Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[GIGABYTE] Power Supply สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะในชื่อรุ่น XTREME GAMING XP1200M

เมื่อไม่นานมานี้ GIGABYTE บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งและมีผลิตภัณฑ์หลากหลายแขนงจำหน่ายในบ้านเราได้ทำการเปิดตัว power supply สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ

เมื่อไม่นานมานี้ GIGABYTE บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งและมีผลิตภัณฑ์หลากหลายแขนงจำหน่ายในบ้านเราได้ทำการเปิดตัว power supply สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะในชื่อรุ่น XTREME GAMING XP1200M ออกมาครับ

โดยสปคของ XP1200M นั้นจะสามารถจ่ายกำลังไฟฟ้าได้สูงสุดที่ 1,200 W โดยได้รับการรับรองในระดับ 80 Plus Platinum(ประสิทธิภาพขณะ Full Load อยู่ที่ 89%) โดยวัสดุที่ใช้ในการผลิตนั้นก็เป็นเกรด A ทั้งหมดครับ

Advertisement

GIGABYTE XTREME GAMING XP1200M power supply 600 01

ตัววเก็บประจุ(capacitors) เป็นของมีคุณภาพจากญี่ปุ่น 100% ทำให้ไว้วางใจได้ บน XP1200M ยังมาพร้อทมกับพัดลมสำหรับระบายอากาศไร้เสียงขนาด 140 mm แบบ 2 ball bearing Smart Fan โดยความเร็วของใบพัดบน XP1200M นั้นจะถูกปรับด้วยระบบตรวจหาพลังงานอัตโนมัติ(เมื่อใช้พลังงานมากย่อมมีความร้อนเกิดขึ้นสูงใบพัดของ XP1200M ก็จะพัดเร็วมากขึ้นเพื่อทำการระบายความร้อนครับ)

GIGABYTE XTREME GAMING XP1200M power supply 600 02

XP1200M นั้นถูกดีไซน์ขึ้นมาเพื่อการ Overclocked โดยเฉพาะ โดยบน XP1200M นี้นั้นจะมีช่องทางสำหรับจ่ายไฟ +12V แยกออกมาต่างหากเพื่อทำให้ประสิทธิภาพในการใช้งานโดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะกำลัง Ovelclocked Full Load เกิดความมีเสถียรภาพมากที่สุด(รวมไปถึงรองรับกับการเพิ่มฮาร์แวร์ให้มากที่สุดเท่าที่ผู้ใช้ต้องการ)

GIGABYTE XTREME GAMING XP1200M power supply 600 03

XTREME GAMING XP1200M นั้นจะมีขนาดวัดได้ที่ 180 (D) x 150 (W) x 86mm (H) มาพร้อมกับช่องเชื่อมต่อจากตัว power supply โดยตรงหลายแบบได้แก่ ATX/MB 20+4 pin จำนวน 1 ช่องเชื่อมต่อ, CPU/EPS 4+4 pin จำนวน 1 ช่องเชื่อมต่อ, PCI-e 6+2 pin จำนวน 6 ช่องเชื่อมต่อ, SATA จำนวน 2 ช่องเชื่อมต่อ, 4 pin peripheral จำนวน 8 ช่องเชื่อมต่อและ 4 pin floppy จำนวน 2 ช่องเชื่อมต่อ ทั้งนี้ราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้นทาง GIGABYTE ยังไม่ได้เปิดเผยออกมาแต่อย่างใดครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากพูดถึงฮาร์ดแวร์ในเคสของเครื่องพีซี หลายส่วนต่างก็ได้รับการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงและอัปเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถ บางชิ้นก็มีการลดขนาดของจุดเชื่อมต่อลง เช่น การเปลี่ยนซ็อกเก็ต CPU ในแต่ละช่วงปี การเปลี่ยนพอร์ตเชื่อมต่อสตอเรจจาก IDE ที่ใช้มาอย่างยาวนาน มาเหลือแค่หัว SATA เล็ก ๆ และในปัจจุบันก็มาเน้นที่ M.2 PCIe แทน เป็นต้น แต่สิ่งหนึ่งที่เราใช้งานกันมาอย่างยาวนาน แต่แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมานานกว่า 20 ปีก็คือหัวต่อสายไฟ...

CONTENT

เป็นที่รู้กันว่า RTX 4090 นั้นเป็นกราฟิกชิปที่ต้องใช้พลังงานมากกว่ากราฟิกชิปรุ่นอื่นๆ ดังนั้นเพื่อให้การใช้งานราบรื่นในวันนี้เรามี Power Supply เจ๋งๆ มาให้คุณได้เลือกกัน เชื่อเหลือเกินว่านักเล่นเกมคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่นั้นต่างก็อยากได้กราฟิกการ์ดที่มาพร้อมกับชิป RTX 4090 มาใช้งานกันทั้งนั้น ด้วยความแรงเหนือกราฟิกชิปทั้งหมดในปัจจุบันนี้ ดังนั้นจึงถือว่าไม่น่าเป็นเรื่องที่ควรต้องแปลกใจเลยที่ไม่ว่าใครก็อยากได้มันมาครอบครอง อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นความแรงของ RTX 4090 ก็มาพร้อมกับการใช้พลังงานที่ต้องได้รับจาก Power Supply มากขึ้น โดยทาง NVIDIA...

PC Zone

Commart Best Deal 2023 รวมโปรคอมประกอบเริ่มไม่ถึงหมื่นบาทจาก Advice, Banana, JIB, IT City และ Speed Computer Commart Best Deal 2023 กลับมาอีกครั้งสำหรับงานคอมครั้งยิ่งใหญ่ รวมโปรโมชั่นและคอมประกอบของทุกร้าน ทุกแบรนด์มาให้ได้เลือกอย่างมากมาย จุดเด่นของงานนี้อยู่ที่มีสเปคคอมให้เลือกเป็นร้อยสเปคในงาน มีทั้งโปรโมชั่น ส่วนลดและของแถม ที่สำคัญยังผ่อนแบบ...

PC Review

ประกอบคอมใหม่ Intel® Core™ processors (14th Gen) กับการ์ดจอ Intel ARC A750 เพิ่มความแรง รีดเฟรมเรตสำหรับคอเกม AAA ยุคใหม่ ในช่วงปลายปี 2023 นี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังจะประกอบคอมใหม่ เพื่อให้เล่นเกมใหม่ๆ ในปีต่อไปได้อย่างลื่นไหล แต่การเลือกใช้อุปกรณ์มาประกอบควรจะต้องมีเทคโนโลยีเพื่อรองรับการเล่นเกม การทำงาน ไปจนถึงการสตรีมมิ่ง หรือเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก