Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Pokemon Go] รวม 5 คำถาม-คำตอบในเกม เบื้องต้นที่เทรนเนอร์ทุกคนต้องรู้ก่อนเข้าเล่นตามจับโปเกมอน

Pokemon Go ได้ฤกษ์เปิดให้บริการแล้วในบางประเทศซึ่งก็เป็นข่าวดีและเป็นข่าวร้ายสำหรับประเทศที่ยังไม่เปิดให้บริการนะครับแต่ไม่ว่ายังไงในอนาคตตัวเกมจะต้องเปิดให้บริการทั่วโลกอยู่ดี

Pokemon Go ได้ฤกษ์เปิดให้บริการแล้วในบางประเทศซึ่งก็เป็นข่าวดีและเป็นข่าวร้ายสำหรับประเทศที่ยังไม่เปิดให้บริการนะครับแต่ไม่ว่ายังไงในอนาคตตัวเกมจะต้องเปิดให้บริการทั่วโลกอยู่ดีและเพื่อเป็นการเตรียมตัวก่อนเข้าเล่นวันนี้ทาง Polygon มี คำถามที่ถามบ่อยหรือ Q&A เล็ก ๆ น้อย ๆ มาฝากเหล่าเทรนเนอร์หน้าใหม่กันครับ

pokgo

Advertisement

 

สำหรับ Q&A  ดังกล่าวก็จะมีหลัก ๆ 5 คำถามด้วยกันจะมีอะไรบ้างมาดูกันครับ

เริ่มเกมยังไง ?

สำหรับการเริ่มเกม Pokemon Go ผู้เล่นจะต้องเชื่อมต่อโดย Google account หรือ Gmail ก็ได้แต่ถ้าหากไม่มีสักอย่างเลยก็สามารถเข้าไปสมัครได้ฟรี นอกจากนี้ตัวเกมจะต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเล่นตลอดเวลาครับ

 

ดาวน์โหลดได้ที่ไหนบ้าง ?

Pokemon Go ตอนนี้สามารถเล่นได้แล้วในประเทศ Australia , New Zealand และล่าสุดที่ญี่ปุ่นกับสหรัฐอเมริกาก็เปิดแล้วเช่นกัน การดาวน์โหลดสามารถโหลดได้ทั้งทาง iTunes และ Google Play เป็นเกม Free to Play เล่นได้ทั้งในโทรศัพท์มือถือระบบ iOS และ Android ครับ

 

มีวิธีการเล่นอย่างไร ?

สำหรับวิธีการเล่นเบื้องต้นนั้นตัวเกมจะทำงานร่วมกับ GPS ผู้เล่นจะต้องจับโปเกมอนที่ปรากฏอยู่บนหน้าจอด้วยการเดินไปยังจุดที่โปเกมอนปรากฏจริง ๆ ซึ่งก็หมายความว่าต้องเดินออกจากบ้าน/ออฟฟิศครับหรือถ้าใครเคยเล่น Ingress ก็จะมาในแนวเดียวกันเลย

ส่วนถ้าหากเราเจอโปเกมอนแล้ววิธีการจับก็คือใช้นิ้วจิ้มที่โปเกบอลแล้วลากให้ไปโดนตัวโปเกมอนจากนั้นก็มานั่งลุ้นว่าจะจับได้หรือไม่ครับ (อย่าเผลอขว้างมือถือเพื่อจับโปเกมอนล่ะ!!)

สำหรับภาพด้านล่างก็จะเป็นหน้าจออินเตอร์เฟชเกมโดยมีหมายเลขกำกับไว้ซึ่งแต่ละหมายเลขจะอธิบายว่ามันหมายถึงอะไรบ้างมีความสำคัญอย่างไรดังนี้ครับ

Map_View

  1. เข็มทิศ: เป็นเข็มทิศใช้บอกทิศทางว่าเราอยู่ทิศไหนของแผนที่โดยจะเชื่อมกับ GPS ครับ
  2. ยิม: ถ้าเห็นสัญลักษณ์เสาเหลือง ๆ จะเป็นสถานที่สำหรับฝึกฝนโปเกมอนและลานประลองครับ
  3. PokeStops: สัญลักษณ์เสาสีฟ้านี้จะเป็นจุดสำหรับเก็บไอเท็มครับโดยของที่ได้จะเป็นโปเกบอลหรือไข่เอาไว้ฟัก โดย PokeStops นี้สำคัญมากเพราะจะมีโปเกบอลให้เก็บฉะนั้นควรหาเสาสีฟ้านี้ก่อนที่จะไปจับโปเกมอนครับ
  4.  เทรนเนอร์: เป็นรูปร่างตัวละครหลักของเราครับ
  5. Icon Profile: เป็นรูปหน้าตาตัวละครของเราและรายละเอียดเลเวล , ชื่อผู้เล่น , แถบค่าประสบการณ์
  6. เมนูหลัก: เมื่อกดที่หมายเลขนี้ผู้เล่นสามารถเข้าไปยังเมนู settings , items, Pokédex หรือ Shop ได้ครับ
  7. Nearby Display: เป็นหน้าต่างบอกว่าบริเวณรอบ ๆ ผู้เล่นมีโปเกมอนให้จับกี่ตัว

 

โปเกมอนคืออะไร ?

สำหรับคนที่ยังไม่ทราบว่าโปเกมอนมันคืออะไรคร่าว ๆ ก็คือเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างคล้ายคลึงกับสัตว์หรือพืชเป็นส่วนใหญ่ โปเกมอนแต่ละตัวจะถูกแบ่งเป็นธาตุ มีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกัน มีจำนวนทั้งสิ้น 151 ตัวให้จับโดยผู้ที่จับโปเกมอนครบทั้งหมดจะถูกขนานามว่าเป็นโปเกมอนมาสเตอร์ครับ

 

การเข้าเล่นครั้งต่อไป ?

ตัวเกมจะเปิดอยู่ตลอดเวลาในขณะที่คุณเล่นอยู่และถ้าหากเกิดเหตุเซิร์ฟเวอร์ล่มหรือลงชื่อออกผู้เล่นก็สามารถล็อกอินเข้าเกมอีกครั้งและเล่นต่อจากเดิมได้เลยครับ

**ข้อควรระวัง Pokemon Go เป็นเกมที่ต้องออกเดินทางจริง ๆ ฉะนั้นการไปจับโปเกมอนควรจะดูเส้นทางที่ไปด้วยว่าอันตรายหรือมีผู้คนหรือไม่และควรเงยหน้ามองเส้นทางด้วยครับมิฉะนั้นอาจจะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพขโมยโทรศัพท์ไปก็เป็นได้**

สำหรับ Pokemon Go ในประเทศไทยในตอนนี้ก็มีเสียงแว่ว ๆ ว่าจะเปิดให้บริการในช่วงสัปดาห์นี้ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา: Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

คุณอาจจะเห็นฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ Pokemon Go มากมายแต่เชื่อได้เลยว่าคุณอาจจะยังไม่เคยเจอนักเล่นเกมคนนี้แน่นอนครับเพราะว่าเขาเล่น Pokemon Go ด้วยการปั่นจักรยานไล่จับโปเกม่อนด้วยโทรศัพท์จำนวน 11 เครื่องและตัวคนเล่นก็มีถึงอายุ 70 ปีเข้าให้แล้ว

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

กิจกรรม Pokemon Go Fest จัดว่าเป็นอีเว้นท์ใหญ่ของ Niantic ที่จัดขึ้นในเมืองชิคาโก สหรัฐอเมริกาโดยภายในงานจะมีการปล่อยโปเกม่อนในตำนานอย่าง Lugia กับ Articuno ออกมาให้จับกันซึ่งก็มีการโฆษณาโปรโมทกันมาสักพักแต่ทว่าพองานเริ่มจริง ๆ กลับเกิดปัญหาจนเหล่าเทรนเนอร์บ่นกันระงม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก