Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Movie] 8 อันดับเกม PC สุดเจ๋งที่ Hollywood ควรทำเป็นภาพยนตร์คนแสดงสักครั้งในชีวิต

กระแสภาพยนตร์ที่ทำจากเกมในช่วงนี้ก็ดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มไปในทางที่ดีมากขึ้นแล้วนะครับดังจะเห็นได้จาก Warcraft ที่ทำรายได้รวมสูงมาก ๆ และภาพรวมของหนังก็จัดว่าใช้ได้เลยทีเดียว

กระแสภาพยนตร์ที่ทำจากเกมในช่วงนี้ก็ดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มไปในทางที่ดีมากขึ้นแล้วนะครับดังจะเห็นได้จาก Warcraft ที่ทำรายได้รวมสูงมาก ๆ และภาพรวมของหนังก็จัดว่าใช้ได้เลยทีเดียว นอกจากนี้ในปลายปี 2016 ก็จะมี Assassin’s Creed ฉบับหนังโรงให้ชมกันอีกด้วยซึ่งจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาก็ดูดีมากเลยทีเดียวครับ

8ivRnd2jWHyQRxaceSJWp6-650-80

Advertisement

ดังนั้นแล้วท่ามกลางภาพยนตร์ที่ทำจากเกมเหมือนว่าจะเริ่มเยอะขึ้นและมีกระแสในแง่บวกในวันนี้ทาง PCGAMER เว็บไซต์เกมชื่อดังก็เลยได้รวบรวมเกม PC ที่น่าจะนำไปผลิตเป็นภาพยนตร์ชั้นดีได้จำนวน 8 เกมด้วยกันครับนอกจากนี้นอกจากการเผย 8 รายชื่อเกมแล้วก็จะมีการเผยชื่อนักแสดงและผู้กำกับที่น่าจะมาร่วมงานอีกด้วยแต่จะมีใครบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

 

1.Dark Souls 3

ผู้กำกับ: Nicolas Winding Refn

นักแสดง: Ryan Gosling เป็น unkindled one , Jessica Chastain เป็น Fire Keeper

Jj9dd6eeEx2kZW7273KQcn-650-80

ยอดเกมผจญภัยตายซ้ำตายซากอย่าง Dark Souls สมควรที่จะสร้างเป็นภาพยนตร์มากทีเดียวครับด้วยความอลังการของฉากหรือเนื้อเรื่องที่เป็นแนวแฟนตาซีแบบดาร์ก ๆ ที่ถ้าหากให้ Hollywood ทำก็คงจะเจ๋งไม่น้อยอีกทั้งเทคโนโลยี CGI ตอนนี้ก็เข้าขั้นเนียนตาสุด ๆ ส่วนนักแสดงนำก็คงจะต้องเป็น Ryan Gosling ครับเพราะเขาเป็นนักแสดงที่เล่นได้ตีบทแตกมากที่สุดในวงการเลยล่ะครับ

 

2.Fahrenheit

ผู้กำับ: David Cage

นักแสดง: David Cage (David Cage) , Topher Grace (Lucas Kane) , Alan Alda

7SHkuYFCUA2BZFA6kRkFWn-650-80

เป็นเกมไขปริศนาที่ควรทำขึ้นจอภาพยนตร์มากที่สุดอีกเรื่องหนึ่งครับด้วยโทนเรื่องของเกมที่เน้นการสืบสวนไขปริศนาของ Lucas Kane ชายสติหลุดที่เผลอฆ่าชายคนหนึ่งไปแต่หารู้ไม่ว่าเขาถูกบงการโดยบุคคลปริศนาและผู้เล่นจะต้องสืบหาคนร้ายตัวจริงให้ได้แค่เนื้อเรื่องก็ดูซับซ้อนแล้วถ้าทำเป็นหนังจริงคาดว่าเราจะได้เห็นความซับซ้อนของเนื้อหาและชั้นเชิงการเล่าเรื่องอย่างละเอียด

นอกจากนี้ผู้กำกับก็คงไม่พ้น David Cage ผู้ประพันธ์บทเกมและเป็นผู้ก่อตั้งทีมพัฒนาเกมด้วยเพราะเรื่องราวที่ซับซ้อนจะถูกถ่ายทอดได้ดีเมื่ออยู่ในมือผู้สร้างเกมครับ

 

3.Rocket League

ผู้กำกับ: Yorgos Lanthimos

นักแสดง: Lebron James , Ronda Rousey , Patrick Kane , Lionel Messi , Fatal1ty , Shox , Reynad , Geguri , PewDiePie และทีม Esports A Talking Dog เป็น President of the World

KHwyDPgZ29QKkaqVfvSPwm-650-80

เป็นเกมที่ดูผิวเผินไม่น่าจะทำเป็นหนังได้แต่มันก็น่าสนใจไม่น้อยถ้าหากมันถูกสร้างเป็นหนังจริง ๆ กับเกมกีฬาฟุตบอลที่ต้องใช้รถบังคับแทนนักเตะแถมยังสามารถควบคุมรถเพื่อทำลายฝ่ายตรงข้ามได้ อีกทั้งการนำกีฬาฟุตบอลมาผสมผสานกับบู๊แอ็คชั่นก็น่าจะเป็นส่วนผสมแปลก ๆ ที่ควรจะทำเป็นหนังโรงสักครั้งครับ

ส่วนทางด้านผู้กำกับต้องเป็น Yorgos Lanthimos เท่านั้นเพราะเขาเป็นผู้กำกับอินดี้ที่มีผลงานแหวกแนวมาแล้วอย่าง The Lobster ที่เล่าเรื่องโรงแรมคนโสดได้แจ๋วและการที่เขาลองมาจับเกมแปลก ๆ นี้มาเป็นหนังเชื่อเลยว่าต้องมีคนอยากดูแน่นอนและทีมนักแสดงที่มีทั้งนักกีฬาตัวจริงอย่าง Messi หรือนักสู้ MMA Ronda Rousey มาร่วมแจมก็น่าจะเจ๋งไม่น้อยเลยล่ะ

 

4.Stardew Valley

ผู้กำกับ: Wes Anderson

นักแสดง: Bill Murray (Lewis) , Owen Wilson (The Wizard) , Jeff Goldblum (Linus) , Anjelica Huston (Marnie)

LQfgsTFm6iAtepRy9939wm-650-80

เกมปลูกผักทำสวนอินดี้เกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่ควรทำเป็นหนังครับเพราะด้วยคาแรคเตอร์ที่เด่นเป็นเอกลักษณ์หรือเนื้อเรื่องในเกมที่ถ้าหากมองให้ลึกลงไปจัดว่าดาร์คนิด ๆ ครับเพราะเป็นการต่อสู้กับระบบทุนนิยมที่แผ่ขยายมายังชนบทซึ่งด้วยเนื้อหาประมาณนี้สามารถนำไปทำเป็นหนังโรงได้ไม่ยากเลยขอแค่อยู่ในมือผู้กำกับสายรางวัลอย่าง Wes Anderson (The Grand Budapest Hotel)

ส่วนนักแสดงที่น่าจะมารับบทคร่าว ๆ ก็คงเป็น Bill Murray ที่เหมาะกับตัวละคร Lewis ผู้ว่าประจำเมืองได้ดีที่สุดหรือ Jeff Goldblum ที่มารับบทเป็นชายพเนจร Linus ก็น่าสนใจไม่น้อย

 

5.Full Throttle

ผู้กำกับ: George Miller

นักแสดง: Jeffrey Dean Morgan (Ben) , Noomi Rapace (Maureen) , Mark Hamill (Ripburger)

FaqXnTPgEFHdh4D6Xgektm-650-80

Full Throttle เป็นเกมแนวผจญภัยด้วยรถมอเตอร์ไซค์สุดเท่ที่ผู้เล่นจะต้องเผชิญกับผู้คนสุดอันตรายในแดนเถื่อนโดยเกมนี้ถ้าหากถูกทำเป็นหนังต้องกำกับโดย George Miller เพราะธีมเกมจะคล้าย ๆ กับ Mad Max: Fury Road ที่เขาเคยกำกับมากและถ้าหากได้ตัวเขามากำกับจริงเราอาจจะได้เห็นพระเอก Ben ควบมอเตอร์ไซค์ฝ่าระเบิดเพลิงต่อสู้กับเหล่าคนเถื่อนในสไตล์ดิบ ๆ แน่นอน

 

6.Undertale

ผู้กำกับ: David Cronenberg

นักแสดง: Isaiah Tootoosis (The Human) , Nicolas Cage (Flowey) , Whoopi Goldberg (Toriel) , Kristian Nairn (Asgore) , Craig Robinson (Sans) , Bill Hader (Papyrus)

TDGxzKt2sgzpxZga9yKbmm-650-80

แม้ว่าจะมีกราฟิกที่ไม่น่าสนใจแต่เนื้อหาการเดินเรื่องในเกมนี้เข้าขั้นสุดยอดเลยทีเดียวครับกับเรื่องราวในโลกแฟนตาซีที่ตัวละครเอกต้องหาทางกลับโลกมนุษย์ให้ได้แต่ต้องเจอกับอุปสรรคต่าง ๆ เพียบ ถ้าหากเกมนี้ได้เป็นหนังโรง David Cronenberg คือตัวเลือกหนึ่งเดียวในตำแหน่งผู้กำกับเพราะว่าฝีไม้ลายมือเขาชำนาญมากในการเล่าเรื่องที่มีชั้นเชิงและมีสไตล์เป็นของตัวเอง

ส่วนทางด้านนักแสดงที่อยากให้มาร่วมแสดงก็มีมากมายเช่น Isaiah Tootoosis ในบท Human มนุษย์ตัวเอก , Whoopi Goldberg ในบท Toriel หรือนักแสดงออสการ์ Nicolas Cage กับบทบาท Flowey ก็น่าจะเป็นบทที่ท้าทายสำหรับเขามากครับ

 

7.Bastion

ผู้กำกับ: Tarsem Singh

นักแสดง: Finn Cole (The Kid) , Morgan Freeman (Rucks) , Saoirse Ronan (Zia) , Lee Pace (Zulf)

iseQuZzhbFE9jJ8acxu6Dn-650-80

สำหรับเกม Bastion เป็นเกมแอ็คชั่น RPG สไตล์ Diablo 2 กับจุดเด่นที่มีเสียงลึกลับที่คอยบอก/แนะนำผู้เล่นภายในเกมแถมยังเป็นตัวเดินเรื่องพร้อมกับมีงานภาพที่สวยงามมากเกมหนึ่งและถ้าเกมนี้ถูกสร้างเป็นหนังจริง ๆ การได้ Tarsem Singh มากำกับก็จะดูดีมากเพราะหนังของเขามีสไตล์จัดจ้านในเรื่องของงานกำกับภาพที่งดงาม

ทางนักแสดงการได้ Finn Cole มารับบทเป็นตัวละครหลักอย่าง Kid ก็ดูเหมาะสมทั้งรูปร่างหน้าตาหรือจะเป็น Morgan Freeman กับบทบาทคุณลุงผู้สูงอายุก็เหมาะสมดูน่าเชื่อถือและทรงพลัง

 

8.Monkey Island

ผู้กำกับ: Edgar Wright

นักแสดง: Joseph Gordon Levitt (Guybrush Threepwood) , Benicio Del Toro (Le Chuck) , Jennifer Lawrence (Elaine) , Jim Carey (Stan)

Mwq7eReDFVgr7YxQhMWwjm-650-80

ปิดท้ายกับเกมโจรสลัดผจญภัยตามเกาะต่าง ๆ อย่าง Monkey Island ซึ่งน่าจะทำเป็นหนังได้สนุกแน่ ๆ ครับเพราะเนื้อเรื่องจะเกี่ยวข้องกับการผจญภัยตามหมู่เกาะแคริบเบียน มีโจรสลัด ความฝัน ท้องทะเล เป็นส่วนประกอบซึ่งถ้าได้ Edgar Wright มาสร้างสรรค์ก็น่าจะได้การผจญภัยสุดแหวกแนวผสมความฮาแบบมีชั้นเชิงสไตล์ Edgar Wright แน่นอน

สำหรับนักแสดงก็ต้องใช้ดาราชื่อดังมาร่วมแจมอย่าง Joseph Gordon Levitt ในบทตัวละครเอก Jennifer Lawrence ในบท Elaine หรือ Jim Carey ในบท Stan ก็จะเป็นอะไรที่เพอร์เฟ็คแน่นอน

ยังไงก็ตามต้องย้ำกันอีกครั้งว่ารายชื่อพวกนี้เป็นการจัดอันดับของ PCGAMER เป็นการรวบรวมความเห็นของทีมงานครับและเพื่อน ๆ อยากให้เกมอะไรถูกทำเป็นหนังบ้างสามารถแชร์ความคิดเห็นมาได้เลยนะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก