Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI CX 420 เรียบง่าย คุ้มค่า

performence

โปรแกรมทดสอบอีกตัวที่อยากแนะนำ โดยเป็นโปรแกรมที่ทดสอบภาพรวมของเครื่องแล้วสรุปมาเป็นคะแนนรวม ทำให้สามารถเปรียบเทียบกับรุ่นอื่นๆได้ง่าย อีกทั้งยังแจกแจงคะแนนทดสอบในแต่ละส่วนให้เห็นอีกด้วย

Advertisement

ATI Mobility Radeon HD 5470

pftati

pfpati

Intel GMA HD

pftintel thumb

pfpintel

คะแนนนั้นออกมาต่างกันพอสมควรเลยทีเดียวนะครับ

sisoftware

เป็นโปรแกรมที่สามารถทดสอบเครื่องได้หลายๆ ส่วน เช่น ซีพียู ฮาร์ดดิสก์ และอื่นๆ อีกหลายอย่าง อีกทั้งสามารถเลือกซีพียูรุ่นอื่นๆ มาเปรียบเทียบได้ด้วย

โดยจะแบ่งเป็น 3 แบบ คือ

sisprocessor

1. Processor Arithmetic ทดสอบซีพียู

sismemory

2. Memory Bandwidth ทดสอบ Bandwidth ของ Memory ในส่วนของชิปเซตและแรม

sishdd

3. Physical Disks ทดสอบความเร็วในการทำงานของฮาร์ดดิสก์

burn

Hardware Monitor

อุณหภูมิแวดล้อมขณะทดสอบประมาณ 34-37 องศาเซลเซียส

อุณหภูมิก่อน Burn-in

beforetest

วิธีทดสอบ : ขั้นแรกจะเป็นการทดสอบโดยการเปิดใช้งานเครื่องทั่วไป เช่น เล่นอินเตอร์เน็ต พิมพ์งาน อุณหภูมิจะขึ้นอยู่ราวๆ 40-50 องศาเซลเซียส แล้วแต่สภาพห้องและความร้อน

หลังจากนั้นจะทดสอบด้วยวิธี

Burn-in CPU

ATI Mobility Radeon HD 5470

burnait

วิธีทดสอบ : ทดสอบโดยการ Burn-in โดยใช้โปรแกรม CPU Burn-in 4 หน้าต่างโปรแกรม เพื่อรันซีพียูให้ทำงานที่ 100% เป็นเวลา 2 ชั่วโมงในช่วงเวลากลางวัน

Intel GMA HD

burnintel

วิธีทดสอบ : ทดสอบโดยการ Burn-in โดยใช้โปรแกรม CPU Burn in 4 หน้าต่างโปรแกรม เพื่อรันซีพียู ให้ทำงานที่ 100% เป็นเวลา 2 ชั่วโมง ในช่วงเวลากลางวัน

อุณหภูมิหลัง Burn-in

afterburn

หลังจาก Burn แล้วอุณหภูมิสูงขึ้นมามากพอสมควร เพราะว่า Heatpipe ได้ต่อถึงกันระหว่าง CPU และกราฟิกการ์ด ทำให้เกิดความร้อนสะสมสูง และได้ทดสอบระหว่างความร้อนที่เกิดขึ้นจากการใช้โหมดของการ์ดจอ ATI HD 5470 นั้นก็จะเกิดความร้อนมากกว่า การใช้ Intel GMA HD ครับ ซึ่งความร้อนที่เกิดจากการใช้โหมดของการ์ดจอ ATI HD 5470 โดยจะมีความร้อนที่สะสมอยู่ ความร้อนจะอยู่ประมาณ 75-90 องศาเซลเซียส ถ้าปรับโหมดการใช้เป็น Intel GMA HD ความร้อนที่เกิดขึ้นจะไม่มาก จะอยู่ที่ประมาณ 50-70 องศาเซลเซียสครับ

batterymon

ทดสอบเวลาในการใช้งานแบตเตอรี่

แบบที่ 1 ใช้งานทั่วไป

idea

วิธีทดสอบ : ทดสอบใช้งานทั่วๆ ไป เช่น พิมพ์งาน เล่นอินเตอร์เน็ตผ่าน Wireless โดยปรับความสว่างของจอภาพสว่างสุด สามารถใช้ได้นานประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งครับ

แบบที่ 2 ใช้งานหนักๆ

full

วิธีทดสอบ : ทดสอบใช้งานหนักๆ โดยการชมภาพยนตร์ความละเอียดสูง ปรับความสว่างของจอภาพสูงสุด และเปิดลำโพงในระดับสูงสุด ซึ่งอยู่ได้ประมาณ 1 ชั่วโมงครับ

เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่

charg

วิธีทดสอบ : ทดสอบโดยการชาร์จแบตเตอรี่ พร้อมกับเปิดใช้งานเครื่อง

chargplan

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

การโฆษณาฮาร์ดแวร์ AI กำลังมาแรงเต็มที่ในตอนนี้ และตลาด AI PC ตอนนี้ก็ล้วนคึกคักไปด้วยการแข่งขัน การเปิดตัว Copilot+ PC ล่าที่เพิ่งผ่านมาไม่นานนี้ ได้ผสาน Copilot เป็นผู้ช่วย AI ส่วนตัวในแพลตฟอร์ม Windows ได้อย่างไร้รอยต่อ กลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้กิจกรรมประจำวันง่ายขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน สำหรับทาง Intel ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เปิดตัวชิปประมวลผล Meteor...

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 ซึ่งเทคโนโลยีก้าวหน้ามาไกลจนฮาร์ดแวร์มีกำลังประมวลผลดีขึ้นแต่ราคาถูกลงจึงหาซื้อมาใช้ได้สะดวกกว่าเดิม แม้จะเห็นว่าตัวเครื่องเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเพื่อชาวออฟฟิศก็จริง แต่จีพียูออนบอร์ดก็ดีพอเล่นเกม เช่น The Sims, เกมอินดี้ไปจนเกมออนไลน์บนจอความละเอียด 1080p ปรับกราฟิคระดับกลางพอให้คนทำงานเปิดเกมเล่นฆ่าเวลาได้บ้าง ไม่ต้องเผื่อเงินไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาเกินกว่านี้มาใช้ให้เปลืองก็ได้ จะซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทมาแล้วเล่นเกมอะไรได้บ้าง? โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาท มักเป็นจีพียูในตัวชิปเซ็ต อาจมีรุ่นจีพียูแยกให้เลือกได้บ้าง จีพียู AMD...

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก