Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI CX 420 เรียบง่าย คุ้มค่า

cover

เป็นด้านใต้ท้องเครื่อง รวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง

Advertisement

Review_MSI_CX420__61

ใต้ท้องเครื่องนั้นสามารถเปิดได้ 2 ส่วนด้วยกัน ช่องระบายอากาศหลายๆ ช่องทำให้อากาศถ่ายเทได้เป็นอย่างดี และ 2 คู่ล่างด้านหน้าจะเป็นลำโพง SRS Premium Sound

Review_MSI_CX420__35

ช่องระบายความร้อนด้านข้างใหญ่มากครับ ซึ่งมีความสามารถที่จะนำเอาความร้อนที่สะสมออกมาได้อย่างรวดเร็วลครับ

Review_MSI_CX420__60

เห็ 2 ช่องเล็กๆ ไม่ต้องตกใจนะครับ ไม่ใช่ที่ระบายอากาศ แต่ที่จริงแล้วมันเป็นลำโพงครับ

inside

ด้านในของตัวเครื่อง

Review_MSI_CX420__62

ถอดง่ายมากครับสำหรับรุ่นนี้ แต่แกะฝาหลังยากอยู่พอสมควรเลย มันแน่นพอควรครับ เปิดฝาเดียวเห็นหมดเลยครับ ทั้ง แรม, CPU, กราฟิคการ์ด ระบบระบายความร้อนที่เป็นท่อนำความร้อน 2 ท่อ วิ่งยาวตั้งแต่ซีพียู การ์ดจอ จนมาถึงพัดลมระบายความร้อน พัดลมระบายความร้อนระบายความร้อนออกมาได้แรงพอสมควร

Review_MSI_CX420__64

และในส่วนของฮาร์ดดิสก์เป็นแบบ 2.5 นิ้ว แยกส่วนออกจากบอร์ด ช่วยให้ไม่ต้องมีความร้อนอัดแน่นมากจนเกินไป และจะมีตัวล็อกฮาร์ดดิสก์อีกชั้นหนึ่งเพื่อความปลอดภัยครับ

Review_MSI_CX420__63

แรมให้มา 4 GB เป็นแบบ DDR3 ความเร็ว 1066 MHz ทั้ง 2 Slots เลยครับ สามารถรองรับได้สูงสุด 8 GB ครับ

keyboard

Review_MSI_CX420__20

คีย์บอร์ดของ MSI CX 420 เป็นแบบยกตัวแยกออกจากกันค่อนข้างกว้าง ช่วยให้พิมพ์ลงไปค่อนข้างแม่นยำ ลดความผิดพลาดในการพิมพ์ผิด แต่ข้างๆ ของปุ่มที่คีย์บอร์ดนั้นค่อนข้างจะคมทีเดียวครับ

Review_MSI_CX420__09

Review_MSI_CX420__13

อีกมุมหนึ่งของปุ่มในคีย์บอร์ด

Review_MSI_CX420__49

ด้านบนก็จะเป็นลำโพง

Review_MSI_CX420__21

รองรับการใช้งาน Function ต่างๆ ครบครันเช่นเคยกับรูปแบบ FN+?

Review_MSI_CX420__10

ขนาดของคีย์บอร์ดโดยรวมจะพอดีกับตัวเครื่อง มีระยะด้านข้างเล็กน้อย

Review_MSI_CX420__27

TouchPad ใช้งานง่าย การ Scroll ขึ้นลงได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส และลื่นไม่ติดขัดเลยครับและปุ่มเมาส์ดูแข็งแรงเป็นชิ้นเดียวกัน กดง่ายและสะดวกต่อการใช้งานมากครับ

Review_MSI_CX420__19

ไฟสถานะของตัวเครื่องจะอยู่ทางใต้ของ TouchPad มีไฟเครื่อง, ไฟแบตเตอรี่, ไฟ Wireless และไฟบลูทูธที่อยู่ตรงที่ดูง่ายและสะดวกด้วยครับ

Review_MSI_CX420__23

ส่วนทางด้านบนจะมีปุ่มเปิดเครื่อง โดยจะเป็นไฟสีฟ้าๆ โชว์ครับ และปุ่มสลับการ์ดจอในระบบ Hybrid และปุ่มเปลี่ยนโหมดต่างๆ ของเครื่อง

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

การโฆษณาฮาร์ดแวร์ AI กำลังมาแรงเต็มที่ในตอนนี้ และตลาด AI PC ตอนนี้ก็ล้วนคึกคักไปด้วยการแข่งขัน การเปิดตัว Copilot+ PC ล่าที่เพิ่งผ่านมาไม่นานนี้ ได้ผสาน Copilot เป็นผู้ช่วย AI ส่วนตัวในแพลตฟอร์ม Windows ได้อย่างไร้รอยต่อ กลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้กิจกรรมประจำวันง่ายขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน สำหรับทาง Intel ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เปิดตัวชิปประมวลผล Meteor...

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 ซึ่งเทคโนโลยีก้าวหน้ามาไกลจนฮาร์ดแวร์มีกำลังประมวลผลดีขึ้นแต่ราคาถูกลงจึงหาซื้อมาใช้ได้สะดวกกว่าเดิม แม้จะเห็นว่าตัวเครื่องเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเพื่อชาวออฟฟิศก็จริง แต่จีพียูออนบอร์ดก็ดีพอเล่นเกม เช่น The Sims, เกมอินดี้ไปจนเกมออนไลน์บนจอความละเอียด 1080p ปรับกราฟิคระดับกลางพอให้คนทำงานเปิดเกมเล่นฆ่าเวลาได้บ้าง ไม่ต้องเผื่อเงินไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาเกินกว่านี้มาใช้ให้เปลืองก็ได้ จะซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทมาแล้วเล่นเกมอะไรได้บ้าง? โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาท มักเป็นจีพียูในตัวชิปเซ็ต อาจมีรุ่นจีพียูแยกให้เลือกได้บ้าง จีพียู AMD...

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก