Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Belkin Road RockStar อุปกรณ์ชาร์จไฟ USB ในรถยนต์ 4 ช่อง จ่ายเต็ม 2.4A ราคา 1,490 บาท

โดย Belkin Road Rockstar ที่เป็นอุปกรณ์ชาร์จไฟ USB ในรถยนต์คู่หูของนักเดินทางอย่างแท้จริง โดยเฉพาะการเดินทางเป็นหมู่คณะ สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้มากถึง 4 อุปกรณ์ในคราวเดียวกัน ทั้งผู้นั่งเบาะด้านหน้าและเบาะด้านหลัง


อุปกรณ์ชาร์จไฟ USB ในรถยนต์ (Car Charger) เรียกว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทีเดียว เพราะจากการขยายตัวของสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ไอทีต่างๆ ซึ่งเหล่านั้นล้วนแต่จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่ทั้งนั้น จึงทำให้ไม่แปลกใจที่หลายคนจำเป็นจะต้องมีอุปกรณ์ชาร์จไฟ USB ในรถยนต์เลย

belkin road rockstar Review-19

Advertisement

แต่ด้วยความที่ว่าอุปกรณ์ชาร์จไฟที่ว่ามาก็มีให้เลือกซื้อกันอย่างมากมายหลากหลายตามแต่ลักษณะการใช้งาน ซึ่งส่วนมากบางคนอาจจะเลือกราคาถูกเข้าว่า ที่ไม่ถูกต้องซักทีเดียว เพราะการที่เราซื้อของถูกจนเกินไป นั่นอาจหมายถึงเราได้ของคุณภาพไม่ดีมาด้วย โดยอาจจะส่งผลเสียหายร้ายแรงกับรถยนต์เราได้ ไม่ว่าจะเป็นไฟช็อต หรือเกิดไฟไหม้กันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าเกิดขึ้นจริงก็คงไม่คุ้มค่ากันเลย

belkin road rockstar Review-12

ในบทความนี้ทางทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้มีโอกาสรีวิวอุปกรณ์ชาร์จไฟ USB ในรถยนต์ (Car Charger) คุณภาพสูงจากทางแบรนด์อย่าง Belkin ที่ต้องยอมรับว่าหลายคนสายคอมสายไอทีน่าจะรู้จักกับ Belkin กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะที่ผ่านมาก็ได้นำเสนออุปกรณ์เสริมไอทีต่างๆ มากมาย ที่มีข้อดีทั้งดีไซน์สวยคุณภาพสูง ที่สำคัญมีการรับประกันเป็นอย่างดีอีกด้วย

belkin road rockstar Review-13

โดย Belkin Road Rockstar ที่เป็นอุปกรณ์ชาร์จไฟ USB ในรถยนต์คู่หูของนักเดินทางอย่างแท้จริง โดยเฉพาะการเดินทางเป็นหมู่คณะ สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้มากถึง 4 อุปกรณ์ในคราวเดียวกัน ทั้งผู้นั่งเบาะด้านหน้าและเบาะด้านหลัง ประกอบด้วยสายเคเบิลยาว 1,8 เมตร และพอร์ต USB จำนวน 4 พอร์ต จึงชาร์จอุปกรณ์ได้อย่างสะดวกในเวลาเดียวกัน รองรับการจ่ายกระแสไฟ 2.4 A (แอมป์)

belkin road rockstar Review-14

นอกจากนี้ที่ชาร์จไฟ Belkin Road RockStar ยังมีเทป 3M ขนาดใหญ่สำหรับติดตั้งบนพื้นผิวอื่นๆ โดยไม่ต้องใช้คลิปยึด ที่ชาร์จรุ่นนี้ยังรองรับมาตรฐาน CEW ด้วยหากอุปกรณ์ของคุณได้รับความเสียหายจากประจุไฟฟ้าขณะที่เชื่อมต่อกับที่ชาร์จไฟอย่างถูกต้อง Belkin จะรับประกันความเสียหายมูลค่าไม่เกิน 80,000 บาท โดยจะต้องมีใบเสร็จประกอบ ที่ชาร์จไฟ 4 พอร์ตสำหรับคนขับและผู้โดยสารข้างหลัง

belkin road rockstar Review-8

การติดตั้ง Belkin Road RockStar ก็ง่ายมากๆ เพียงเชื่อมต่อเข้าที่ช่องจ่ายไฟรถยนต์ 12V จากนั้นก็เก็บสายเคเบิ้ลให้เรียบร้อย อย่างตัวผู้เขียนเองเลือกที่จะซ่อนสายต่างๆ ไว้ใต้พรม ทำให้เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วก็ดูโล่งและสบายตา รวมถึงไม่ทำให้ขาไม่เกี่ยวอีกด้วย ส่วนตัวจ่ายไฟด้านหลังก็หนีบไปกับช่องเก็บของด้านหลังของเบาะหน้า เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ (หรือใครจะใช้กาวสองหน้าแปะเอาที่ตัวรถส่วนอื่นก็ได้)

จากการใช้งานจริงกับรถยนต์ของผู้เขียนพบว่า Belkin Road RockStar ตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดีตามมาตรฐานของผลิตภัณฑ์จาก Belkin ที่ให้ทั้งความสวยงามโดยเป็นลักษณะที่ดำด้าน ดีไซน์โดยรวมเน้นเรียบง่ายแต่หรูหรา วัสดุหลักเป็นพลาสติกคุณภาพสูงที่มีความแข็งแรงทนทาน งานประกอบโดยรวมเรียบร้อยดี ตัวจ่ายไฟด้านหลังมีขนาดไม่ใหญ่มาก พอๆ กับ Power Bank เท่านั้น ส่วนสายเคเบิ้ลมความหนาไม่ขาดง่ายๆ แน่นอน

และได้มีโอกาสนั่งรถไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ซึ่งทุกคนก็ติดเล่นสมาร์ทโฟนกันทุกคน แน่นอนว่า Belkin Road RockStar ก็ตอบโจทย์ความต้องการได้เต็มรูปแบบ จากการที่กำลังไฟที่จ่ายมานั้นมีความแรงระดับ 2.4A ทำให้ชาร์จไฟเข้า iPhone, iPad ได้อย่างรวดเร็ว ที่ต้องบอกว่าเร็วกว่าที่ชาร์จจากทาง Apple เสียอีก (เร็วกว่า 40% ได้) และด้วยความที่ว่ามีช่องทางการเชื่อมต่อ USB ถึง 4 พอร์ต ส่งผลให้ทุกคนใช้งานชาร์จไฟไปพร้อมๆ กันทุกๆ คนในเวบาเดียวกัน แตกต่างจากที่ชาร์จในรถยนต์ทั่วไป ที่มีช่อง USB เพียง 1 หรือ 2 ช่อง ที่สำคัญ Belkin Road RockStar ยังมีสายยาวไปถึงข้างหลังด้วย

นอกเหนือจากนี้ Belkin Road RockStar ยังมีไฟ LED แจ้งสถานะการใช้งาน โดยโดดเด่นจากการมีชิปภายในที่คอยควบคุมการจ่ายไฟอย่างปลอดภัยและมีคุณภาพ ทำให้รองรับการใช้งานร่วมกับ USB อุปกรณ์ทุกชนิด รวมถึงมีตัวกรองกระแสไฟฟ้า เพื่อป้องกัน ไฟกระชาก เมื่อใช้งานไม่ก่อให้เกิดความเสียหายแน่นอน ซึ่งหาได้น้อยกับพวก Car Charger ราคาถูกๆ

belkin road rockstar Review-18

เรียกได้ว่า Belkin Road RockStar เป็นอุปกรณ์ชาร์จไฟในรถยนต์ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษให้เหมาะกับการใช้งานในรถยนต์มากที่สุด รองรับการชาร์จไฟได้ทั้งสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ด้วยพอร์ตที่ให้พลังในการชาร์จที่เหมาะสมแต่ละอุปกรณ์คือ ความเร็ว 1A สำหรับสมาร์ทโฟนและ ความเร็ว 2.4A สำหรับแท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนที่รองรับ

สรุปการใช้งานของ Belkin Road RockStar เท่าที่ได้ลองจริงๆ จังๆ ถือว่ามีคุณภาพที่ดีใช้ได้เลย ชาร์จไฟได้ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตตามที่ได้ระบุไว้ ไม่มีอาการชาร์จหลุดให้เห็นเลยเสถียรภาพน่าเชื่อถือดีเยี่ยม ที่สำคัญเพื่อเป็นการยืนยันถึงคุณภาพแบรนด์ Belkin อีกทั้งทางผู้ผลิตยังกล้ารับประกันอุปกรณ์เสียหายเป็นเงิน 80,000 บาทด้วย

เอาเป็นว่าใครกำลังมองหาอุปกรณ์ชาร์จไฟ USB ในรถยนต์ (Car Charger) ดีๆ ซักอันในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป Belkin Road RockStar น่าจะเหมาะสมมากๆ ทีเดียว สนนราคาอยู่ที่ 1,490 บาท ได้พอร์ตชาร์จถึง 4 ช่องและสายลากยาวได้ถึงข้างหลัง คุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆ กับแบรนด์ Belkin

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

PR-News

Belkin ผู้นำผู้บุกเบิกด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ฉลองครบรอบ 41 ปี โดยครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญในความความร่วมมือกับดิสนีย์เป็นครั้งแรกสำหรับกลุ่มอุปกรณ์เสริมซึ่งให้ความตื่นเต้นเป็นพิเศษ และอีกหนึ่งธีมเป็นธีมแห่งซูเปอร์ฮีโร่ของ Marvel ซึ่งจะมาเติมเต็มพลังให้กับชีวิตประจำวันของคุณ

PR-News

Belkin (เบลคิน), หนึ่งในแผนก Connected Things จาก Belkin International และ Foxconn Interconnect Technology (FIT) (HK: 6088) ยกทัพอุปกรณ์เสริมสุดพรีเมี่ยมสำหรับ iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro...

Accessories review

Adapter ชาร์ตเดี๋ยวนี้มีมากมายหลายรุ่น แต่เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเป็นของดี ก็ต้องมีการันตีจากแบรนด์อย่าง belkin BOOST CHARGE ที่จะมาแนะนำในวันนี้การันตีด้วย Apple ที่นำไปขายใน Apple Store ด้วย แต่จะหน้าตา ประสิทธิภาพเป็นอย่างไรตามไปชมกัน Advertisement belkin BOOST CHARGE ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้จะเป็น Belkin BOOST↑CHARGE Pro 4-Port...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก