Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Gaming PC] ASUS ROG G20 ดีไซน์เฉียบ ที่มาพร้อมกับกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX 1080

หลังจากที่มีการเปิดตัวกราฟิกการ์ดที่ใช้กราฟิกชิปสถาปัตยกรรม Pascal ของทาง NVIDIA ในชื่อรุ่นที่ใช้ในการจำหน่ายเชิงพาณิชย์ว่า NVIDIA ® GeForce ® GTXTM 1080 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วนั้น

หลังจากที่มีการเปิดตัวกราฟิกการ์ดที่ใช้กราฟิกชิปสถาปัตยกรรม Pascal ของทาง NVIDIA ในชื่อรุ่นที่ใช้ในการจำหน่ายเชิงพาณิชย์ว่า NVIDIA ® GeForce ® GTXTM 1080 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วนั้น

เชื่อได้ว่าทุกๆ ท่านน่าจะได้เห็นประสิทธิภาพของตัวกราฟิกการ์ดรุ่นนี้ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยหากทำการอ้างอิงตามที่ทาง NVIDIA ได้ทำการบอกเอาไว้ในช่วงเปิดตัวแล้วนั้นจะพบว่ากราฟิกชิปสถาปัตยกรรม Pascal นั้นแรงกว่าชิปกราฟิกสาถาปัตยกรรมก่อนหน้าอย่าง Maxell ถึง 10 เท่าเลยทีเดียวครับ

Advertisement

pascal 10x maxwell 600

แน่นอนว่าเมื่อเป็นเช่นนี้แล้วนั้นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ PC Desktop สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะอย่าง ASUS จึงจะช้าอยู่ไม่ได้sหล่ะครับ ล่าสุดนั้นทางได้ออกมาเปิดตัวคอมพิวเตอร์ PC Desktop สำหรับการเล่นเกมรุ่น ROG G20 ที่ทำการอัพเกรดใหม่ในส่วนของกราฟิกการ์ดโดยเปลี่ยนมาใช้กราฟิกการ์ดรุ่น GeForce GTX 1080 ครับ

ASUS ROG G20 Gaming Desktop 600 01

ดีไซน์ของ ROG G20 ยังคงความเปรี้ยวเก๋เท่ห์เช่นเดิม(Avant-garde design) ทว่าถึงแม้จะเปลี่ยนมาใช้กราฟิกการ์ดที่มีความแรงขึ้นแต่ตัวเครื่อง ROG G20 ก็ยังคงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการออกแบบที่ใส่ใจในด้านประสิทธิภาพการใช้พลังงานโดยรวมพร้อมทั้งยังมีโหมด Eco Energy มาให้ผู้ใช้สามารถเลือกทำการใช้โหมดนี้ตอนใช้งานตัวเครื่องในช่วงเวลาปกติได้ซึ่ง ณ โหมดนี้นั้นตัวเครื่องจะมีอัตราการใช้พลังงานรวมทั้งหมดเพียงแค่ 20 W เท่านั้น(ดีกว่าคอมพิวเตอร์ PC สำหรับการเล่นเกมในระดับเดียวกันถึง 50%)

ดีไซน์ของตัวเครื่องได้รับแรงบันดานใจมาจากการใช้ลวดลายของชนเผามายัน ซึ่งส่วนด้านหน้าของตัวเครื่องจะมาพร้อมกับไฟ LED RGB ที่สามารถเล่นสีสันได้มากถึง 8 ล้านสี โดยผู้ใช้สามารถที่จะทำการปรับแต่งเอฟเฟคการแสดงไฟนี้ให้เป็นของตัวเองได้ด้วยอีกตามหากซึ่งแน่นอนครับว่าแค่การปรับแต่งแสงไฟในสะท้อนความเป็นตัวของตัวเองของ ROG G20 นี้ก็ให้ประสบการณ์ที่แตกต่างกับผู้ใช้แล้วครับ

ASUS ROG G20 Gaming Desktop 600 02

ภาพจาก Forbes

ในส่วนของเรื่องระบบระบายความร้อนบน ROG G20 นั้นเรียกได้ว่ามาพร้อมกับความรวดเร็วและเสียงที่เบามากๆ ครับ ROG G20 ใช้หลักการระบายความร้อนด้วยการนำพาความร้อนตามหลักการไหลเวียนของุณหภูมิในรูปแบบของธรรมชาติ(natural convection thermal design) ด้วยอุโมงค์ไหลเวียนของอากาศที่ซ่อนอยู่จะสามารถเคลื่อนย้ายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีเสียงที่เบาด้วยครับ

ภายในตัวเครื่อง ROG G20 จะมีพัดลมซ่อนอยู่ภายในสำหรับทำให้อากาศไหลเวียนเข้าและออกจากตัวเครื่องถึง 2 ตัวซึ่งพักลมทั้ง 2 ตัวนี้เวลาทำงานจะให้เสียงที่เบามากๆ คือ ณ ตอนเครื่อง idle จะมีเสียงรบกวนอยู่ที่ 22 dB เท่านั้นครับ น่าเสียดายที่รายละเอียดอื่นๆ ของ ROG G20 นั้นยังคงไม่มีการเผยออกมามาก(แต่คาดว่าน่าจะเป็นเพียงการเพิ่มตัวเลือกกราฟิกการ์ด GeForce GTX 1080 เข้ามาเฉยๆ ส่วนสเปคอื่นยังคงเดิม) สำหรับราคาและวันวางจำหน่ายรุ่นที่มาพร้อมกับกราฟิกการ์ด GeForce GTX 1080 นั้นคงจะต้องรอกันสักพักครับ

 

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก