Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Monitor] Dell UltraSharp UP3017Q ขนาด 30 นิ้ว พาเนล OLED รองรับความละเอียด 4K 120 Hz ราคา 176,000 บาท

ก่อนหน้านี้เราเคยได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับโน๊ตบุ๊คที่ใช้หน้าจอ panel เป็นแบบ OLED(Organic Light Emitting Diode) เครื่องแรกของโลกที่เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไม่ช้านี้แล้วครับกับ Dell Alienware 13 R2

ก่อนหน้านี้เราเคยได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับโน๊ตบุ๊คที่ใช้หน้าจอ panel เป็นแบบ OLED(Organic Light Emitting Diode) เครื่องแรกของโลกที่เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไม่ช้านี้แล้วครับกับ Dell Alienware 13 R2

อย่างไรก็ตามแต่แล้ว Dell ไม่ได้มีแผนการนำ panel แบบ OLED มาใช้กับหน้าจอของโน๊ตบุ๊คเท่านั้นนะครับเพราะถ้าย้อนกลับไปในงาน CES 2016 ที่ผ่านมานั้น Dell ได้มีโชว์ตัวหน้าจอรุ่นใหม่อย่าง UltraSharp UP3017Q ซึ่งใช้ panel แบบ OLED ออกมาด้วยครับ

Advertisement

dell UltraSharp UP3017Q 600 01

จากข้อมูลล่าสุดนั้นพบว่าอีกไม่นานนี้แล้วที่ผู้มีอัน(เหลือ) จะกินจะได้จับจองเป็นเจ้าของมอนิเตอร์สุดโหดตัวนี้ครับ ที่บอกว่าผู้มีอัน(เหลือ) จะกินนั้นก็ไม่ได้มากเกินไปครับเนื่องจากว่าราคาของเจ้า UltraSharp UP3017Q นะเปิดตัวออกมาที่ $4,999 หรือประมาณ 176,000 บาท โดยสเปคของ UltraSharp UP3017Q นั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 30 นิ้วใช้ panel แบบ OLED รองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 4K UHD หรือ 3840 × 2160 pixels ที่ 120 Hz(ความหนาแน่นของจุด pixels อยู่ที่ 146.86 PPI)
  • หน้าจอสามารถที่จะแสดงผลสีได้มากถึง 1.07 พันล้านสี(ด้วย 10-bit panel) ทำให้รองรับช่วงกว้างของสีแบบ Adobe RGB ถึง 100% และรองรับช่วงกว้างของสี DCI-P3 ถึง 97.8%
  • อัตราการรีเฟรชหน้าจอหรือ refresh rate อยู่ที่ 120 Hz
  • เวลาตอบสนองหรือ response time อยู่ที่ 0.1 ms
  • อัตราความคมชัดแบบไดดามิก หรือ dynamic contrast ratio 400,000 : 1
  • พอร์ทการเชื่อมต่อมาพร้อมกับ USB Type-C, HDMI 2.0 และ mDP 1.2

dell UltraSharp UP3017Q 600 02

จากสเปคนั้นทำให้ Dell UltraSharp UP3017Q เป็นหน้าจอความละเอียดระดับ 4K ที่มาพร้อมกับ refresh rate สูงสุดที่ 120 Hz ตัวแรกของโลกครับ อย่างไรก็ดีจากราคาที่ค่อนข้างสูง(ถึงขั้นที่จะสามารถซื้อคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมดีๆ สัก 3 – 4 เครื่องได้สบายๆ) Dell UltraSharp UP3017Q นั้นน่าจะเจาะตลาดสำหรับผู้ที่มีงบประมาณสูงและผู้ใช้ที่ต้องการใช้งานระดับมืออาชีพมากกว่า สำหรับท่านที่คาดว่าจะรอราคาตกนั้นทาง Precisioncomputing ได้ให้ความเห็นเอาไว้อย่างน่าสนใจครับว่าราคาของ Dell UltraSharp UP3017Q ไม่น่าจะตกลงเลยอย่างน้อยก็ในช่วง 1 – 2 ปีนี้ครับ(แถมน่าจะหาคู่แข่งยากด้วยหล่ะครับ)

ที่มา : tweaktownprecisioncomputing

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก