Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

[Software] จัดการ Password ที่มากมายและยุ่งยากด้วยแอพ LastPass บน Windows

LastPass เป็นโปรแกรมขนาดเล็กตัวหนึ่งที่นำมาใช้ร่วมกับคอมพิวเตอร์ได้หลายทาง ร่วมกับเบราว์เซอร์ ไม่ว่าจะเป็น Windows, Android, iOS, ChromeOS หรือ Mac ก็ตาม

LastPass เป็นโปรแกรมขนาดเล็กตัวหนึ่งที่นำมาใช้ร่วมกับคอมพิวเตอร์ได้หลายทาง ร่วมกับเบราว์เซอร์ ไม่ว่าจะเป็น Windows, Android, iOS, ChromeOS หรือ Mac ก็ตาม

LastPass (4)

Advertisement

สำหรับ LastPass นี้ จะทำหน้าที่ในการเก็บ ID, Password และค่าที่ตั้งเอาไว้ต่างๆ บนระบบ Cloud และให้คุณเลือกใช้ด้วยการคลิกเท่านั้น ไม่ต้องกรอกข้อมูลซ้ำเดิมเข้าไป โดยมีระบบปกป้องข้อมูล ด้วยการเข้ารหัส AES-256 และถอดรหัสได้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ ด้วยการใช้พาสเวิร์ดหลักที่คุณจำได้ ระบบจะจัดเก็บการเข้ารหัสไว้ในระบบ Cloud และไม่จำเป็นต้องมานั่งจำในแต่ละคีย์ว่าจะใช้พาสเวิร์ดอะไร ซึ่งหลายคนน่าจะทราบดีว่าการถอดรหัสจาก AES-256 ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย จึงช่วยให้คุณรู้สึกปลอดภัยในการใช้งานมากขึ้น

LastPass (2)

โดยทั่วไปจะสามารถติดตั้ง LastPass ไว้บนเบราว์เซอร์ที่เป็น Extension ได้ในหลายๆ เบราว์เซอร์ เช่นเดียวกับใน Windows Store ที่มีอยู่บน Windows 10 และการใช้งานแบบง่ายๆ ที่ให้คุณแค่คลิกเพื่อใส่ข้อมูลในการจัดเก็บ URL และรายละเอียดของการเข้าใช้ ไม่ว่าจะเป็น Username และ Password เพื่อในการเข้าใช้เว็บไซต์ที่ต้อง Sign-in ไม่ต้องเสียเวลาล็อกอินเข้าระบบครั้งต่อไปในภายหลัง

LastPass (3)

ในกรณีที่คุณมีเว็บไซต์ที่ต้องล็อคอินจำนวนมากในแต่ละวัน การเลือก Remember password อาจจะเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็มีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยอยู่เหมือนกัน แต่สำหรับ LastPass เวลาที่คุณจะเข้าใช้งาน ก็เพียงล็อกอินครั้งเดียวสำหรับการเข้าโปรแกรม ส่วนในการเข้าถึงแต่ละเว็บนั้น ระบบจะกรอกข้อมูลให้อัตโนมัติตามที่เราตั้งเอาไว้หรือจะแก้ไขเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมเข้าไปได้อีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนเปลี่ยนรหัสไวไฟ AIS, True, 3BB, TOT, CAT เช็คคนแอบใช้ ทำได้เองในไม่กี่ขั้นตอน อัพเดท 2024 การเปลี่ยนรหัส Wi-Fi นั้น ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เราสามารถเข้าไปเปลี่ยนรหัสไวไฟได้ผ่านทางเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชันโดยที่เว็บไซต์นั้น ก็จะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการของเรา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเปลี่ยนรหัสไวไฟของแต่ละค่ายที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านมาฝากกัน สามารถทำได้ผ่านขั้นตอนง่ายๆ ด้วยตัวเอง ทำได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนเลย วิธีเปลี่ยนรหัส...

Tips & Tricks

สอนดูรหัสไวไฟในคอม Windows 11 ทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง ตอบโจทย์คนขี้ลืม อัพเดท 2024 เคยเป็นบ้างไหม ? ต่อ Wi-Fi ไปนานๆ เวลามีคนมาถามก็ลืมรหัสไปแล้ว หาที่จดไว้ก็ไม่เจอ ไม่กล้าล้างเครื่อง เพราะกลัวว่าจะเชื่อมต่อรหัสไวไฟไม่ได้ จะรีเซ็ตรหัสก็ต้องมานั่งเชื่อมกับอุปกรณ์ต่างๆ ใหม่ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำอีกหนึ่งวิธี ตอบโจทย์คนขี้ลืม ด้วยวิธีดูรหัสไวไฟในคอม...

IT NEWS

Home Security Heroes ได้เผยงานวิจัยทดสอบความปลอดภัยของรหัสผ่านทั่วไป 15,680,000 ชุด โดยนักวิจัย PassGAN ได้ลองนำ AI มาทดสอบการถอดรหัสจาก Rockyou พบว่าสามารถถอนรหัสได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง PassGAN นำเทคโนโลยี AI มาช่วยการถอดรหัสข้อมูลกว่า 15,680,000 ชุด ที่ได้มาจาก Rockyou (กลุ่มข้อมูลที่ใช้ในการฝึกอบรมระบบอัจฉริยะในการวิเคราะห์รหัสผ่าน) เพื่อดูระยะเวลาที่ใช้ในการถอดรหัสพบว่า 65%...

Tips & Tricks

หลายคนที่ใช้เบราเซอร์ Google Chrome มักจะเจอปัญหาเวลาลืมรหัสผ่านที่เข้าใช้งานเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อนๆรู้หรือเปล่าว่า Chrome นั่นสามารถเปิดดูรหัสผ่านที่เราเคยบันทึกไว้ได้ในกรณีที่เราต้องการจะเปลี่ยนรหัสแต่ก็จำรหัสเดิมไม่ได้ เพราะการเปลี่ยนรหัส หลายๆเว็บมักจะให้กรอกรหัสผ่านเดิมก่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก