Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

[Software] รวม 5 แอพพลิเคชั่นแนะนำ สำหรับแต่งภาพน่าใช้บน Windows 10 ดาวน์โหลดแบบฟรีๆ

สำหรับ Windows 10 แม้จะมีแอพฯ ที่ช่วยในการแต่งภาพมาบ้าง แต่ลูกเล่นก็ไม่ถึงกับละเอียดมากมายนัก โดยอย่างแอพฯ Photo ก็เพียงใช้ในการเปิดภาพ ซึ่งก็ไม่ได้อำนวยประโยชน์ให้กับการแต่งภาพสักเท่าไร

สำหรับ Windows 10 แม้จะมีแอพฯ ที่ช่วยในการแต่งภาพมาบ้าง แต่ลูกเล่นก็ไม่ถึงกับละเอียดมากมายนัก โดยอย่างแอพฯ Photo ก็เพียงใช้ในการเปิดภาพ ซึ่งก็ไม่ได้อำนวยประโยชน์ให้กับการแต่งภาพสักเท่าไร ส่วนถ้าจะใช้เพิ่มเติมก็ต้องไปพึ่งพา Paint ที่มีเครื่องมือเพิ่มเติมเข้ามาเล็กน้อย แต่ถ้าไม่อยากจะถูกจำกัดการใช้งาน ก็มีทางเลือกที่เป็นแอพฯ จากภายนอก ซึ่งมีที่น่าใช้อยู่หลายตัวด้วยกัน เช่น

picasa

Advertisement

Picasa
เป็นแอพฯ ที่มีมานานนับปี ซึ่งใช้ในการปรับแต่งรูปภาพได้ดีทีเดียว ด้วยเครื่องมือที่มีอยู่มากมาย ทำให้เป็นที่นิยมของผู้ใช้ทั่วโลก นอกจากนี้ Picasa ยังมาพร้อมฟีเจอร์ในการสแกนค้นหารูปภาพเป็นกลุ่มได้ในที่เดียว โดยแอพฯ ดังกล่าวนี้ยังรวมเอาฟังก์ชั่นในการแก้ไขภาพเบื้องต้นเอาไว้อย่างครบครัน อย่างเช่น Cropping, ลบตาแดง, ปรับสีและความสว่างอัตโนมัติ, ฟิลเตอร์ และอื่นๆ

gimp-paint-net

GIMP or Paint.NET
ถ้าคุณคือมือโปรฯ และต้องการแต่งภาพ โดยไม่สนการใช้งาน Photoshop คุณสามารถใช้ Paint.NET หรือ GIMP ที่เป็นแอพฯ ฟรี ซึ่งใช้งานง่ายและมีเครื่องมือเครื่องใช้มาพอสมควร แต่อาจไม่ได้ให้มาเหลือเฟือเช่นเดียวกับ Photoshop แต่เหมาะสำหรับการทำงานร่วมกับเลเยอร์ ร่วมกับเอฟเฟกต์พิเศษ, รวมถึงสามรถ Crop และปรับขนาด, รีทัชรูปภาพ และทำงานร่วมกับฟอร์แมตไฟล์ได้อีกจำนวนมาก

โดยทั้ง Paint.NET และ GIMP จะมีความคล้ายคลึงกัน แตกต่างกันในเรื่องของประสิทธิภาพอยู่เล็กน้อยเท่านั้น เช่นเดียวกับการสนับสนุน ที่รองรับทั้ง Mac, Linux และ Windows โดยอาศัยการทำงานบน Microsoft .NET Framework 4.5

fhotoroom

Fhotoroom
ถ้าหาก Paint.NET และ GIMP ดูแอดวานซ์เกินกว่าที่คุณต้องการ แต่คุณต้องการมากกว่าฟีเจอร์ในการแก้ไขภาพใน Picasa หรือ Windows Photo app คุณสามารถเลือกใช้ Fhotoroom ได้จาก Windows Store app ที่ง่ายต่อการใช้งานและมีเครื่องมือในการแก้ไข ซึ่งแอพฯ ตัวนี้ คุณสามารถแก้ไขรูปภาพได้ถึง 41MB มีฟังก์ชั่นสำหรับไฟล์ภาพแบบ RAW, JPG, JXR, WDP, PNG และ TIFF โดยที่คุณสามารถ crop, resize, rotate, add color correction และแก้ไข exposure ได้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย รวมถึงถ้าจ่ายเงินซื้อ คุณจะได้ปลดล็อคความสามารถ HDR tools และฟีเจอร์อื่นๆ ได้อีกมากมาย

photoshop-express

Adobe Photoshop Express
อาจจะไม่ได้พกพาเอาฟีเจอร์มากมายเช่นเดียวกับ Fhotoroom แต่ในเวอร์ชั่น Express ของ Photoshop นี้ มาพร้อมฟีเจอร์พื้นฐานสำหรับแก้ไข contrast, exposure, white balance, add filters, crop, fix red eye และอื่นๆ อีกทั้งเป็นแอพฯ ฟรี แต่ในรุ่นที่มีค่าใช้จ่ายจะปลดล็อคความสามารถบางอย่างเป็นพิเศษเพิ่มเติมมาให้

ที่มา : windowscentral

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

แนะนำแอพหาเพื่อนคุย ไม่เห็นหน้า / เห็นหน้า ตอบโจทย์ทุกแนว รับรองได้เพื่อน อัพเดท 2024 ทุกวันนี้นอกจากการออกไปพบปะ เจอคนข้างนอกบ้านแล้ว หลายๆ คนก็เลือกที่จะพบปะกับผู้คนผ่านช่องทางออนไลน์ แอพพลิเคชันใหม่ๆ ที่ช่วยให้เราหาเพื่อนได้ง่ายขึ้น จึงเกิดขึ้นเต็มไปหมด ในรอบนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำแอพหาเพื่อนคุย ไม่เห็นหน้าและทั้งเห็นหน้ากันเลย เอาใจทั้งคนที่อยากหาเพื่อนคุยแบบเผยตัวตน และคนขี้อายที่ไม่อยากเปิดเผยตัวตน แต่รับรองเลยว่าได้เพื่อนชัวร์ ดีไม่ดีอาจจะได้คนคุยด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก