Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Huawei] เมื่อภาพตัวอย่าง P9 แท้จริงแล้วถูกถ่ายด้วยกล้อง Canon EOS 5D MK III + 70-200 f2.8 L IS II USM

อาจจะไม่ใช่ครั้งแรกของวงการการถ่ายภาพหรือไอที เมื่อมีคนตาดีจำได้ว่า ภาพตัวอย่างของ Huawei P9 ที่จัดว่าเป็นสมาร์ทโฟนกล้องเทพแห่งปี แท้จริงแล้วภาพตัวอย่างนั้นได้ถูกถ่ายด้วยกล้อง DSLR Full Frame

อาจจะไม่ใช่ครั้งแรกของวงการการถ่ายภาพหรือไอที เมื่อมีคนตาดีจำได้ว่า ภาพตัวอย่างของ Huawei P9 ที่จัดว่าเป็นสมาร์ทโฟนกล้องเทพแห่งปี แท้จริงแล้วภาพตัวอย่างนั้นได้ถูกถ่ายด้วยกล้อง DSLR Full Frame อย่าง Canon EOS 5D MK III พร้อมด้วยเลนส์เทพขาวอวบ 70-200 f2.8 L IS II ซึ่งก็เลยไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไม ภาพนี้ถึงได้สวยงานอะไรเบอร์นั้น

eql9vvurw0zsnkpvk0hf

Advertisement

ย้อนกลับไปที่ Huawei P9 สมา์ทโฟนรุ่นล่าสุดจากทางค่ายจีนยักษ์ใหญ่ ที่เป็นการผสานร่วมมือกับแบรนด์กล้องเก่าแก่อย่าง Leica ซึ่งแน่นอนว่า Huawei ต้องชูจุดเด่นเรื่องการถ่ายภาพ เพราะจากการที่มีกล้องสองตัวมาช่วยในการเก็บแสงเก็บสีที่ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงมีโปรโมทความสามารถของฟีเจอร์กล้อง ด้วยการโพสต์ภาพที่ถ่ายผ่าน Huawei P9 ลงบนสื่อออนไลน์ต่าง ๆ มากมาย

ที่ก็ต้องบอกว่ามันแจ่มดีจริงๆ เพราะทางแอดโป้งเองก็ได้ทดลองใช้งาน Huawei P9 อยู่เหมือนกัน แต่ก็นั่นแหละภาพที่โดนจำได้ ก็สวยงานเกิดกว่ากล้องสมาร์ทโฟนจะทำได้มากไปหน่อย ทั้งความใสและโบเก้ งานนี้ก็เลยมีมือดีจับได้อย่างทันควัน ด้วย EXIF ที่ทาง Huawei โพสผ่านทาง Google+ แสดงขึ้นมา อย่างที่ไม่สามารถโกหกอะไรได้

t6kxtkffcbqkkusxmd8h

โดยข้อมูลที่ได้มานั้น แสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่า ภาพที่เป็นตัวโปรโมทนี้ใช้กล้องระดับมืออาชีพ Canon EOS 5D MK III พร้อมด้วยเลนส์เทเลตัวเทพ 70-200 f2.8 L IS II USM พร้อมยังเผยให้เห็นการตั้งค่าของกล้อง ที่สำคัญคือเราจะได้เห็นระยะทางยางโฟกัสที่ใช้คือ 135 mm เพราะมันเป็นสิ่งที่ทาง Huawei P9 ไม่สามารถทำได้แน่นอน (ดูจากตาเปล่าก็เห็นแล้วล่ะว่า ระยะมันไม่ใช่สมาร์ทโฟนถ่าย)

0r

อย่างไรก็ตามหลังจากถูกจับได้ทาง Huawei ก็รีบทำการยืนยันว่าภาพนั้นไม่ได้ถูกถ่ายจากกล้องสมาร์ทโฟน Huawei P9 จริงๆ แต่ถูกถ่ายในช่วงที่กำลังทำโฆษณา Huawei P9 ซึ่งเป็นข้อผิดพลาด และ Huawei ก็ไม่ได้มีเจตนาหลอกลวง พร้อมทั้งยอมรับผิดพร้อมกับลบรูปดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว (แต่คนก็แคปเก็บไว้หมดแล้วล่ะ)

เอาเป็นว่ากล้อง Huawei P9 มันก็ดีแหละ เทพในสมาร์ทโฟนเลย แต่มันก็จะเทพขนาดไปเทียบกล้อง DSLR Full Frame ไม่ได้นาจา ส่วนทาง Huawei นั้นก็ตามที่เข้าใจกันนั่นแหละ

ที่มา : bokeh

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

PR-News

เมื่อเร็วๆนี้ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัวซีรีส์แท็บเล็ตเรือธงน้ำหนักเบาใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ HUAWEI MatePad Air เต็มประสิทธิภาพตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ สำหรับการศึกษาและการทำงานพร้อมความคล่องตัวระดับสูง

PR-News

แท็บเล็ตเป็นตัวเลือกที่แนะสำหรับคนทำงานและนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการอุปกรณ์พกพาอเนกประสงค์สำหรับการทำงานหรือการเรียนรู้ขณะเดินทาง เช่น การแก้ไขหรือตรวจดูเอกสารอย่างรวดเร็ว การจดบันทึก อ่านบทความ บันทึกบันทึกเชิงสร้างสรรค์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก