Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Recommend] 10 เกม PC แนวศึกสงครามในธีม Game of Thornes พร้อม Link ซื้อเกม

ถึง Game of Thrones จะจบซีซั่นที่ 6 ไปแล้วแต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็ยังพูดถึงกันอยู่เนือง ๆ นะครับไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่เข้มข้นหรือฉากต่อสู้ที่อลังการสุด ๆ แต่ถ้าหากใครยังไม่หนำใจจากซีรี่ส์ในวันนี้ทาง PCGAMER

ถึง Game of Thrones จะจบซีซั่นที่ 6 ไปแล้วแต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็ยังพูดถึงกันอยู่เนือง ๆ นะครับไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่เข้มข้นหรือฉากต่อสู้ที่อลังการสุด ๆ แต่ถ้าหากใครยังไม่หนำใจจากซีรี่ส์ในวันนี้ทาง PCGAMER จึงได้รวบรวมเกม PC ที่มีแนวเกมคล้าย ๆ กันมาแนะนพให้เลือกเล่นกันครับโดยมีจำนวน 10 เกมด้วยกันดังต่อไปนี้

JJjEEDSTNK5htxPTCarcMS-650-80

Advertisement

 

Dragon Age: Inquisition

Link: Origin

dragon-age-inquisition

เป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องแน่นเข้มข้นพอ ๆ กับตัวซีรี่ส์เลยทีเดียวซึ่งตัวเกมจะเน้นหนักในเรื่องประเด็นการเมือง ปีศาจและมังกร ถ้าหากใครชอบเสพเนื้อเรื่อง Dragon Age: Inquisition ก็เป็นเกมที่สนองให้เพื่อน ๆ ได้ครับนอกจากนี้ด้านระบบเกมเพลย์หรือกราฟิกก็จัดว่าดีเยี่ยมพอ ๆ กันครับ

 

Total War: Warhammer

Link: Steam

Screencap_3

ถึง Game of Thrones จะมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตามแล้วแต่กับฉากต่อสู้สงครามก็โดดเด่นไม่แพ้กันและใน Total War: Warhammer ก็เป็นเกมที่ตอบสนองในเรื่องศึกสงครามที่อลังการได้ไม่แพ้กันครับเพราะเราจะได้เห็นกองทัพหลายเผ่าพันธุ์เช่นมนุษย์ , ออร์ค , แวมไพร์ เข้าห้ำหั่นกันพร้อมกับใช้ความคิดวางแผนเข้าตีดุจแม่ทัพผู้เจนศึกเลยทีเดียว

 

Neptune Pride

Link: ironhelmet

rJ7MXuRx2PfjMV3ZEvNmzW-650-80

อาจจะหลุดกรอบเป็นแนวอวกาศไปหน่อยแต่สิ่งที่เหมือนกันกับตัวซีรี่ส์นั้นก็จะอยู่ที่สไตล์การเล่นที่เน้นวางแผนยึดครองพื้นที่รวมถึงการป้องกันการรุกรานของข้าศึก ตัวเกมจะให้ผู้เล่นสามารถสร้าง/อัพเกรดยานเพื่อนำไปโจมตีและป้องกันศัตรูที่หมายจะยึดครองดินแดนของเรานอกจากนี้การทำสงครามในเกมจะกินเวลานานเป็นวันเหมือนสงครามของจริงเลยล่ะครับ

 

Crusader Kings 2

Link: Steam

crusader-kings-2-review-1

สำหรับเกมนี้ก็ยิ่งมีส่วนคล้ายกันมากครับแต่เราจะได้รับบทเป็นขุนนางที่จะต้องทำสงครามศาสนาต่อสู้เพื่อแผ่นดินและวงศ์ตระกูลรวมไปถึงการบริหารปกครองบ้านเมืองให้เป็นระบบแถมเกมนี้เราสามารถไต่อันดับขึ้นเป็นผู้ปกครองเมืองระดับพระราชาได้ครับ นอกจากนี้ก็ยังมี Mod เสริมจำลองแผนที่ Game of Thrones เปิดให้โหลดอีกด้วย

 

The Elder Scrolls V: Skyrim

Link: Steam

the-elder-scrolls-v-skyrim-04-700x393

เป็นเกมผจญภัยชื่อดังจากค่าย Bethesda ที่มีความโดดเด่นทั้งเนื้อเรื่อง ระบบการต่อสู้ การเดินเควสที่น่าติดตามหรือจะเป็นระบบทางเลือกการเข้าร่วมกับฝ่ายการเมืองที่จะส่งผลต่ออนาคตก็เป็นอะไรที่ดูเจ๋งดู Real สุด ๆ เป็นการถ่ายทอดให้รู้ว่าโลกนี้ไม่ได้ขาวล้วนหรือดำสนิทแต่เป็นสีเทาเพราะทุกฝ่ายต่างมีเหตุผลเป็นของตนเองครับ

 

The Banner Saga

Link: Steam

NwrK3LrWrKCz97eTv68bQZ-650-80

เกมวางแผนที่ไดรับความนิยมสูงมาก ๆ เป็นเกมวางแผนเทิร์นเบสมีธีมหลังเป็นสงครามยุคไวกิ้งที่เน้นการวางแผนเข้าโจมตีศัตรูมากกว่าเล่นเอามันส์ มีบทสนทนาที่น่าติดตามราวกับดูหนังดูซีรี่ส์เรื่องหนึ่งเลยทีเดียวและถ้าใครเพิ่งดู Game of Thrones จบแล้วมาเล่นเกมนี้ก็จะยิ่งอินเข้าไปอีกครับ

 

Civilization 5

Link: Steam

91-2

สำหรับ Civilization 5 ยังไงก็ต้องติดโผครับเพราะเป็นเกมที่ถือว่าเกี่ยวข้องกับตัวซีรี่ย์พอควรเลยโดยเฉพาะการบริการวางแผนบ้านเมืองการปกครองอาณาจักรของตนให้ราบรื่นหรือจะเป็นการผูกมิตรสร้างสัมพันธ์กับอาณาจักรอื่น ๆ รวมไปถึงการร่วมมือกันปราบอาณาจักรข้าศึกให้ราบคาบ

 

Mount & Blade: Warband

Link: Steam

mount-blade-warband-25081

หลาย ๆ เกมที่เป็นแนวสงครามมักจะพ่วงด้วยความเป็นแฟนตาซีแต่กับ Mount & Blade: Warband จะตรงกันข้ามเพราะจะพาผู้เล่นไปสู่ยุคกลางที่แท้จริงที่มีแต่การต่อสู้ของดาบ , โล่ , เกราะเหล็กล้วน ๆ ใครที่ชื่นชอบการต่อสู้ของเหล่านักรบในยุคกลางต้องจัดเกมนี้ไว้ติดเครื่องด่วนครับ

 

Baldur Gate

Link: Steam

BKLi8r7KJkPZUJFsLrJVNc-650-80

ยอดเกมในตำนานที่มีส่วนเหมือนกับ Game of Thrones เหมือนกันในเรื่องของเนื้อเรื่องภายในที่ซับซ้อนมีการทรยศหักหลังกันตลอดเวลาซึ่งเป็นจุดเด่นหลักของเกมนี้เลยครับและแม้ว่ากราฟิกจะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่แต่ถ้าได้ลองแล้วรับรองว่าจะต้องติดใจเหมือนที่ติดซีรี่ส์แน่นอนครับ

 

The Witcher 3

Link: Steam

2868365-yrdenthumb

ปิดฉากด้วยเกม RPG-Openworld เจ้าของรางวัล Game of the Year 2015 ที่เด่นด้านเนื้อเรื่องเหมือนกันครับที่ทีมงานพัฒนามาดีใส่ใจเอามาก ๆ หรือแม้กระทั่งบรรยากาศในเกมก็ช่างคล้ายกับใน Game of Thrones เหลือเกินเรียกว่าครบเครื่องทุกอย่างทั้งกราฟิก , เกมเพลย์ , เนื้อเรื่อง เลยล่ะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก