Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] ผลสำรวจพบว่า Bioshock ภาคแรกเป็นเกมที่เจ๋งที่สุดแต่ภาคที่ 2 แย่ที่สุดและข้อมูลอื่น ๆ เพียบ!

เมื่อไม่กี่วันนี้ก็มีการประกาศเปิดตัว Bioshock ทั้ง 3 ภาคในรูปแบบ Remaster ออกมาให้เตรียมเสียเงินกันอีกรอบแล้วนะครับและเพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาของโคตรเกมไซไฟสยองขวัญทาง PCGAMER

เมื่อไม่กี่วันนี้ก็มีการประกาศเปิดตัว Bioshock ทั้ง 3 ภาคในรูปแบบ Remaster ออกมาให้เตรียมเสียเงินกันอีกรอบแล้วนะครับและเพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาของโคตรเกมไซไฟสยองขวัญทาง PCGAMER จึงได้รวบรวมผลสำรวจที่ได้สอบถามชาวเกมสาวก Bioshock ทั้งหลายว่าพวกเขาชื่นชอบอะไรไม่ชอบอะไรมากที่สุดในบรรดาเกมทั้ง 3 ภาคนี้กันครับ

Bioshock-Main

Advertisement

สำหรับการสำรวจข้อมูลคราวนี้พวกเขาได้สอบถามผู้เล่นทั้งใน Twitter และ Facebook โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 2,032 คนและผลลัพธ์ที่ได้ก็สามารถจัดทำเป็นแผนภูมิดังนี้ครับ

 

Bioshock ภาคแรกเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมากที่สุด

1

อะไรที่เป็นครั้งแรกมักสดใหม่เสมอครับและใน Bioshock ก็เช่นกันที่ในภาคแรกได้สร้างความสยองขวัญในเมืองใต้ทะเลได้น่ากลัวถึงขีดสุดแถมยังมีเกมเพลย์ที่ทันสมัยมีระบบอัพเกรดเสริมพลังให้ตัวละครพร้อมกับการมีทางเลือกสามารถจบแบบ Happy Ending หรือ Bad Ending ก็ได้จึงไม่แปลกที่ผู้คนจะเทคะแนนให้ถึง 48% ตามด้วยภาค Infinite และ Bioshock 2 ที่มีแค่ 12% ที่ชื่นชอบ

 

Bioshock 2 เป็นเกมที่แย่มากที่สุด

2

กลับกันพอมาเป็นภาคที่ 2 ก็พบว่ามีผู้คนโหวตให้ Bioshock 2 เป็นเกมที่แย่ที่สุดในทั้งหมด 3 ภาคด้วยเสียงโหวตถึง 60% เลยทีเดียวจากนั้นก็ตามด้วยภาค Infinite และภาคแรกตามลำดับโดยพวกเขาให้เหตุผลว่าเป็นการเดินเรื่องที่ซ้ำซากรวมไปถึงระบบการเล่นที่โดยรวมแล้วยังเหมือนกับภาคแรกไม่มีผิดจึงทำให้ผลออกมาเป็นอย่างที่เห็นครับ

 

Andrew Ryan เป็นตัวร้ายที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก Bioshock

3

ในส่วนของตัวร้ายในเกมกันบ้างที่ผู้คนต่างเทใจเทคะแนนไปที่ Andrew Ryan ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งเมือง Rapture ขึ้นมาโดยสิ่งที่น่าจดจำของเขาคือประโยคในตำนานที่มีความหมายแฝงอย่าง “No gods or kings, only man” ส่วนอันดับ 2 ก็เป็นของ Frank Fontaine ที่ได้ไป 21.4% และ Comstock จากภาค Infinite ที่ได้ไปเพียง 19.6% เท่านั้นครับ

 

การฆ่า Little Sisters

4

ใน Bioshock เราสามารถเลือกได้ว่าจะฆ่า Little Sisters หรือไว้ชีวิตเธอได้ซึ่งการทำแบบนี้จะส่งผลต่อตอนจบและการเดินเรื่องในเกมแต่ผลการสำรวจก็พบว่าเหล่าผู้เล่นนิยมไว้ชีวิตสาวน้อยมากกว่าโดยมีตัวเลขที่ 68% เลยทีเดียวและ 22% ที่พวกเขาเคยฆ่าบางครั้งและมีเพียงแค่ 10% เท่านั้นที่มีคนบางกลุ่มนิยมเข่นฆ่า Little Sisters ทุกครั้งที่เจอ

 

Bioshock ภาคต่อไปจะดำเนินเรื่องทีไ่หน ?

j60q8hbq66j3xtqagxhv

นี่ก็เป็นการสอบถามความคิดเห็นของคน 2,032 คนว่าถ้าหากมี Bioshock ภาคถัดไปพวกเขาอยากจะให้เรื่องราวเกิดขึ้นทีไ่หนบ้างซึ่งก็มีหลากหลายความเห็นที่น่าสนใจทีเดียวเช่น 33.9% อยากให้ภาคใหม่เกิดขึ้นบนดวงจันทร์ , 13.3% อยากให้เกิดขึ้นบนเกาะ , 12.7% อยากให้เกิดบนโรงงานใต้ดินและอีก 11.9% อยากให้เดินเรื่องกันบนดาวเสาร์!!

นอกจากนี้ก็ยังมีความเห็นอื่น ๆ อีกเพียงซึ่งก็ล้วนแต่น่าสนใจและชวนให้ฮาเหมือนกันครับว่าพวกเขาตอบเอาฮาหรือเอามันส์กันหรือเปล่าโดยมีความเห็นที่เสนอมาแบบแปลก ๆ เช่น:

  • โลกคู่ขนาน
  • ถ้ำขนาดใหญ่
  • บ้านต้นไม้
  • ร่างกายมนุษย์!!
  • ท่อระบายน้ำ
  • อวกาศ
  • ประเทศออสเตรเลีย
  • ที่ไหนก็ได้
  • ในเกม Half-Life 3

จะเห็นได้ว่าความคิดเห็นที่เสนอออกมาแต่ละอย่างชวนให้ปวดหัวเสียจริง ๆ ครับ ส่วนข้อมูลสถิติอื่น ๆ ในเกมที่น่าสนใจเช่นการฆ่าศัตรูมีคนใช้กระสุนปืนฆ่าประมาณ 16.3% , ใช้สว่าน Big Daddy 14.3% , Skyhook 12% เป็นต้น หรือจะเป็นตัวเลขของคนที่ไม่เคยเล่นโหมด Multiplayer ของ Bioshock 2 ก็มีมากถึง 69.1% ครับ

อย่างไรก็ตามใครที่กำลังรอ Bioshock ภาคใหม่ก็คงต้องรอไปก่อนแต่ถ้าใครอยากจะสัมผัสประสบการณ์สยองอีกครั้งตอนนี้ก็มีการมัดรวมทั้ง 3 ภาค (รวม DLC ทั้งหมดด้วย) ในชื่อว่า Bioshock: The Collection ครับโดยทั้ง 3 ภาคนี้ก็จะถูก Remaster ปรับปรุงกราฟิกให้สวยงามขึ้นโดยจะเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 16 กันยายน บน PlayStation 4 , Xbox One , PC ครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

ได้มีรายงานลับถูกปล่อยออกมาจากสตูดิโอ 2K ออกมาว่ามีความเคลื่อนไหวการพัฒนาเกม Bioshock ภาคใหม่กันแล้วล่ะครับหลังจากที่ทิ้งช่วงของเฟรนไชส์ไปหลายปี

Game News

หลังจาก Irrational Games สตูดิโอผู้พัฒนา Bioshock ได้ปิดตัวลงไปเมื่อ 3 ปีก่อนในตอนนี้ปี 2017 เหล่าทีมงานดังกล่าวก็ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับชื่อสตูดิโอใหม่แล้วล่ะครับในชื่อ Ghost Story พร้อมกับเผยข้อมูลทิศทางการพัฒนาเกมของสตูดิโอว่าจะเป็นไปในแบบไหนบ้าง

Game News

สำหรับเกม Bioshock ฉบับ Remastered ในตอนนี้ก็มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้วนะครับซึ่งใครที่ชอบเกม FPS-Horror ต้องไม่พลาดเลยทีเดียวหรือใครที่เคยเล่นแล้วอยากจะสัมผัสความสยองอีกรอบก็ไม่ว่ากันและการที่เป็นเกม Remastered แน่นอนครับว่าจุดเด่นหลักของเกมก็คือกราฟิกภาพที่ปรับปรุงให้ทันสมัยเข้ากับปี 2016

Game News

หากย้อนไปไม่กี่สัปดาห์ก่อนทาง 2K Games ก็ได้เปิดตัว BioShock: The Collection กันไปซึ่งเป็นการรวมซีรี่ย์เกม BioShock ในรูปแบบ Remastered อัพเกรดกราฟิกให้ทันสมัยขึ้นแต่ล่าสุดก็มีการเผยรายละเอียดใหม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก