Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Acer] และ Starbreeze ร่วมกันออกมายืนยันยอมรับถึงข้อเสนอเรื่องการร่วมทุนในการพัฒนา StarVR อย่างเป็นทางการ

จากที่ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวเรื่องการประกาศร่วมธุรกิจระหว่าง Acer และ Starbreeze เกี่ยวกับการพัฒนา “StarVR” หรืออุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงของ Starbreeze นั้น(ติดตามได้จากข่าวเก่า [Acer]

จากที่ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวเรื่องการประกาศร่วมธุรกิจระหว่าง Acer และ Starbreeze เกี่ยวกับการพัฒนา “StarVR” หรืออุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงของ Starbreeze นั้น(ติดตามได้จากข่าวเก่า [Acer] และ Starbreeze ประกาศร่วมธุรกิจสำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงโดยเฉพาะ) ล่าสุดทางผู้บริหารระดับสูงของทาง Acer และ Starbreeze ได้ออกมามาประกาศการร่วมมือกันในข้อตกลงดังกล่าวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วครับ

Acer and Starbreeze Boards 600 01

Advertisement

โดยการประกาศในครั้งนี้นั้นได้ยืนยันว่าทั้ง 2 บริษัทจะร่วมกันตั้งแต่ในกระบวนการออกแบบและดีไซน์, ผลิต. ออกโปรโมชัน(ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการวางจำหน่ายอุปกรณ์ของ Acer ควบคู่ไปกับ StarVR), การตลาดและการขายของ StarVR Virtual Reality (VR) Head-Mounted Display (HMD) ซึ่งในการประกาศครั้งนี้นั้นก็ตรงตามที่ได้มีการเผยออกมาก่อนหน้านี้ตามเนื้อหาของข่าวทางด้านบนทุกประการเลยหล่ะครับ(เนื้อหาข่าวทางด้านบนนั้นบอกรายละเอียดเอาไว้ทั้งหมดทิ้งไว้แค่ว่าจะต้องรอผู้บริหารระดับสูงออกมาประกาศอีกรอบหนึ่งเท่านั้นครับ)

ในการประกาศครั้งล่าสุดของทาง Acer กับ Starbreeze ได้มีการประการถึงตัวเงินที่ทางบริษัทใช้ด้วยครับ โดยในการร่วมทุนกันครั้งนี้จะออกมาในรูปของการใช้ชื่อบริษัทใหม่เลยซึ่งชื่อของบริษัทจะมีชื่อว่า Acer Starbreeze Corporation, และมีจำนวนเงินทุนเริ่มต้นบริษัททั้งหมดอยู่ที่ NT$800 million(ค่าเงินดอลลาร์ไต้หวัน) หรือประมาณ 871.13 ล้านบาท โดยเงินลงทุนนั้นทั้ง 2 บริษัทคือ Acer กับ Starbreeze จะร่วมกันออกคนละครึ่งเท่าๆ กัน(ก็อยู่ที่รายละ NT$400 million) และอาจจะมีการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามแผนการการดำเนินงานครับ

Starbreeze StarVR 600

Bo Andersson Klint ผู้ดำรงตำแหน่งCEO ของ Starbreeze AB. ได้กล่าวเอาไว้ว่าการร่วมทุนในครั้งนี้ของทั้ง 2 บริษัทนั้นมีการวางแนวทางไว้ว่าง Acer จะเข้ามาเป็นผู้ใช้เทคโนโลยีที่มีมาอย่างยาวนานและมีชื่อเสียงของทาง Acer ในการปรับปรุง StarVR HMD ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมทั้งในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการเข้าถึงตลาดที่ทาง Acer นั้นมีตลาดเป็นของทางตัวเองอยู่แล้วทั่วโลก อีกทั้งยังเชื่อว่าจะเป็นการผลักดันขอบเขตของเทคโนโลยีให้ก้าวไกลไปมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมครับ

สำหรับ Jason Chen ผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และ CEO ของทาง Acer Inc. ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับการรุ่วมทุนครั้งนี้ครับว่าต้องการให้ผู้ใช้ระดับพรีเมียมของทาง Acer ได้พบกับประสบการณ์การใช้งานอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงที่ดียิ่งขึ้นและเพื่อให้ทันกับความต้องการของผู้ใช้ในตลาดอีกด้วยครับ สาเหตุที่ทาง Acer เลือกร่วมลงทุนกับทาง Starbreeze นั้นก็เนื่องมากจากว่าทาง Acer เองมองเห็นว่า Starbreeze มีเทคโนโลยีสางด้านการสร้างภาพเสมือนจริงที่น่าสนใจและเข้มแข็งซึ่งน่าจะสามารถนำมาสานต่อกับความรู้ความสามารถในเรื่องของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ทาง Acer มีประสบการณ์มาอย่างยาวนานได้ครับ

starvr 600 02

ทั้งนี้ทั้งนั้นตามกำหนดการของทั้งบริษัทนั้นได้มีการวางแผนเอาไว้ว่าจะส่งตัวอุปกรณ์พร้อมซอฟต์แวร์ออกมาจำหน่วยจำนวนหนึ่งได้ภายในปี 2016 นี้ก่อนที่จะรุกตลาดอย่างจริงจังในปี 2017 ต่อไปครับ

หมายเหตุ – สเปคของ StarVR นั้นถือว่าอยู่ในระดับบนมากเลยครับเนื่องจากว่ามันมีมุมมองตามแนวนอนแบบ ultra-wide 210-degree ซึ่งแตกต่างจากอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงในปัจจุบันที่ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 180 องศา นอกเหนือไปจากนั้นแล้วหน้าจอที่ใช้งานบน StarVR นั้นยังมีความละเอียดสูงที่ระดับ Quad HD ต่อตาหนึ่งข้างเมื่อรวมกันแล้วก็สามารถที่จะแสดงผลที่ความละเอียดได้ระดับสูงสุดถึง 5120×1440 pixels เลยทีเดียวครับ

ที่มา : starbreeze

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก