Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] แนะนำภาพยนตร์น่าดูและหนังสือการ์ตูนน่าอ่านถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบเกม DOOM ต้องดู!!

เกม Doom ฉบับรีบูทที่เพิ่งวางจำหน่ายไปก็สร้างกระแสตอบรับที่ดีถึงดีมากด้วยธีมเกมที่ยังคงความโหดและความเป็นไซไฟสุดหลอนที่ผู้เล่นจะต้องต่อสู้ปีศาจบนดาวอังคารและเชื่อว่าเพื่อน ๆ ก็คงจะรู้สึกมันส์ไปกับเกม

เกม Doom ฉบับรีบูทที่เพิ่งวางจำหน่ายไปก็สร้างกระแสตอบรับที่ดีถึงดีมากด้วยธีมเกมที่ยังคงความโหดและความเป็นไซไฟสุดหลอนที่ผู้เล่นจะต้องต่อสู้ปีศาจบนดาวอังคารและเชื่อว่าเพื่อน ๆ ก็คงจะรู้สึกมันส์ไปกับเกมนี้ไม่น้อยแต่ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบจนถึงคลั่งไคล้เกมนี้เราก็ขอแนะนำหนังสือการ์ตูนกับภาพยนตร์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นแนวคล้าย ๆ กันมาให้พิจารณากันครับ

axWp7pZGdfPxS6Rp38423d-650-80

Advertisement

สำหรับภาพยนตร์และหนังสือการ์ตูนที่นำเสนอครั้งนี้แม้ว่าจะไม่ได้อ้างอิงจากเกม Doom แต่มันก็มีส่วนที่คล้ายคลึงกันเช่นสิ่งมีชีวิตต่างดาว , การต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด , ธีมเรื่องที่เป็นไซไฟวิทยาศาสตร์ เป็นต้น และไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาดูกันว่าจะมีภาพยนตร์และหนังสือการ์ตูนที่น่าสนใจเรื่องไหนกันบ้าง

 

Edge of Tomorrow

เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากมังงะญี่ปุ่นในชื่อ All You Need is Kill โดยในฉบับภาพยนตร์จะเล่าถึงพันตรี วิลเลียม เคจ ได้ถูกโยนเข้าสู่สงครามระหว่างมนุษย์และกองทัพเอเลี่ยนแต่ทว่าในระหว่างการต่อสู้เขาได้รับพลังบางอย่างเมื่อเขาตายจะสามารถย้อนเวลาได้ 1 วันจนทำให้เขาต้องต่อสู้ซ้ำไปซ้ำมาเรื่อย ๆ จนในที่สุดเขาก็ได้พบกับวิธีเอาชนะพวกมัน

จุดเด่นในเรื่องนี้ก็คือสงครามไซไฟระหว่างกองทัพเอเลี่ยนกับมนุษย์โลกที่จำลองสงครามมาจากเหตุการณ์วัน D-Day ยกพลขึ้นบกมีเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับการย้อนเวลาได้อีกทั้งตัวภาพยนตร์ยังได้ ทอม ครูซ และ เอมิลี่ บลันท์ มาร่วมแสดงและอาวุธที่ไฮเทคคล้าย ๆ กับ Doom อย่างพลังของปืน Shotgun เรียกว่าน่าดูทีเดียวซึ่งเรื่องนี้ในประเทศไทยก็ออกแผ่นกันเรียบร้อยแล้ว

 

Aliens: Nightmare Asylum

CjUWTNoUbjq8W2wbuC9gQM-320-80

การ์ตูน Graphic Novel ตอน Nightmare Asylum ก็เป็นจักรวาลเสริมของเอเลี่ยนครับกับเรื่องราวสุดสยองของลูกเรือบนยานลำหนึ่งซึ่งประกอบด้วยจ่า Wilks และหญิงสาวที่ชื่อ Billie พวกเขาจะต้องเอาชีวิตรอดจากเอเลี่ยนที่ติดมาด้วยกับยาน ความน่าสนใจของการ์ตูนเรื่องนี้คือการได้เห็นอาวุธชีวภาพอย่างเอเลี่ยนมาสร้างความสยองอีกครั้งกับการลุ้นว่าตัวละครในเรื่องจะรอดหรือไม่

นอกจากนี้ถ้าหากใครที่เคยดูหนังเอเลี่ยนมาก่อนการได้ดูการ์ตูนเรื่องนี้ก็อาจจะทำให้เข้าใจอะไรหลาย ๆ อย่างเกี่ยวกับจักรวาลเอเลี่ยนด้วยครับ

 

The Last Days on Mars

ส่วนนี่ก็เป็นภาพยนตร์ไซไฟผสมกับความสยองขวัญเมื่อกลุ่มนักบินอวกาศที่ได้สำรวจดาวอังคารได้ค้นพบบางอย่างที่เหมือนกับสิ่งมีชีวิตปริศนาที่คร่าชีวิตพวกเขาไปทีละคน ๆ โดยจุดเด่นของเรื่องนี้คือความสยองบนดาวอังคารและการเอาชีวิตรอดภายใต้พื้นที่จำกัดอย่างในสถานีดาวอังคารก็เป็นอะไรที่เหมาะเจาะเหมือน Doom ทีเดียวเพียงแต่เรื่องนี้จะไม่มีปืนให้ยิงมีแต่ 2 เท้าให้วิ่งหนีเท่านั้น

สำหรับ The Last Days on Mars แม้จะเป็นหนังเก่าปี 2013 แต่รับรองว่าความสยองที่มีนั้นสดใหม่แน่นอนนำแสดงโดย Liev Schreiber , Olivia Williams และ Elias Koteas กำกับภาพยนตร์โดย Ruairí Robinson ครับ

 

Redliners

VHGNcgdztEbbcDaV65JL5Z-320-80

นิยายสงครามทหารผสมวิทยาศาสตร์จากการรังสรรค์ของ David Drake กับเรื่องราวของกองทหาร Strike Force Company C41 ที่ได้รับภารกิจสุดท้ายที่ดวงดาวแห่งนรกแต่ว่าเกิดเหตุผิดพลาดพวกเขาจำเป็นจะต้องต่อสู้เอาชีวิตรอดให้ได้ จุดเด่นของเรื่องจะอยู่ที่บทไดอะล็อกที่มีชั้นเชิงสไตล์การเขียนบรรยายฉากแอ็คชั่นที่น่าติดตามชวนให้จินตนาการเรียกว่าแค่อ่านก็รู้สึกมันส์แล้ว

จากเนื้อเรื่องย่อของ Redliners ก็ถือว่าคล้ายกับ Doom พอควรครับเพราะตัวเอกเป็นทหารและต้องเจอกับสิ่งมีชีวิตจากนรกอีกด้วยสามารถสั่งซื้อได้ทาง Amazon ครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

งานนี้ไม่รู้ว่าจะเอาใจนักเล่นเกมมือใหม่ได้ไหมทว่ากับนักเล่นเกมรุ่นเก๋านั้นน่าจะดีใจกันแน่ๆ ครับ โดยล่าสุดเในงาน QuakeCon 2019 นั้นทาง Bethesda

Game News

เนื่องในช่วงนี้ทางฝั่งต่างประเทศได้มีงาน QuakeCon 2018 เกิดขึ้นทำให้มีการเปิดเผยข้อมูลเกมใหม่ ๆ ในสังกัดออกมาด้วยซึ่ง Doom Eternal ก็เป็นหนึ่งในเกมไฮไลท์ของงานหลังจากปล่อยทีเซอร์สั้น ๆ ในงาน E3 2018 ไปแล้วและในงานนี้เราก็ได้พบกับตัวอย่างเกมเพลย์แรกแบบจุใจ 7 นาทีเต็มเลยทีเดียว

Game News

เกม Doom จะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกของเกมแอ็คชั่น FPS ที่โคตรมันส์ระเบิดเถิดเทิงแต่กับ Doom VFR จะเปลี่ยนบรรยากาศให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ยิงปีศาจจากนรกด้วยแว่น Virtual Reality และถ้าหากใครที่อยากลุยโลกปีศาจพร้อมความสมจริงตอนนี้ตัวเกม

Game News

เกม Doom 1 นอกจากจะเป็นเกมระดับตำนานแล้วมันยังเป็นเกมที่หลาย ๆ คนชอบนำไป Mod เล่นบนเครื่องเล่นต่าง ๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็นตู้ ATM หรือ Touch Bar บน Macbook ก็มีมาแล้วแต่การ Mod เหล่านั้นต้องชิดซ้ายเมื่อเจอเกมเมอร์หนุ่มคนนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก