Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] เผยสิทธิบัตรหน้าจอ iPhone แบบใช้กระจกโค้งทั้งบาน ที่ไม่แน่ว่าอาจจะได้เห็นกันในปี 2017 นี้

สำหรับ iPhone 7 ที่จะเปิดตัวในปีนี้นั้นช่วงหลังๆ มานี้มีข่าวลือจากหลายสื่อมากครับว่าทาง Apple นั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปจาก iPhone 6s/6s Plus เพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น

สำหรับ iPhone 7 ที่จะเปิดตัวในปีนี้นั้นช่วงหลังๆ มานี้มีข่าวลือจากหลายสื่อมากครับว่าทาง Apple นั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปจาก iPhone 6s/6s Plus เพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น สาเหตุก็เนื่องมาจากว่าทาง Apple นั้นจะเตรียมเอาการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของ iPhone ไปไว้ในปี 2017 หรือปีหน้านู่นเลย

โดยหนึ่งในความเป็นไปได้ของ iPhone ในปี 2017 นั้นก็คือ iPhone ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบทรงกระจกโค้งทั้งบานตามสิทธิบัตรที่ทาง Apple เองนั้นพึ่งจะได้สิทธิ์ไปเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมาครับ

Advertisement

Apple patent reveals all-glass curved display 600 01

สิ่งที่ทาง Apple จะทำนั้น(หากทำจริงๆ) ถือได้ว่าเป็นการปฎิวัติดีไซน์ของสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบโค้งไปเลยหล่ะครับ จากภาพของสิทธิบัตรนั้นจะเห็นได้ครับว่าตัวเครื่องนั้นมีลักษณะที่แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิงจากสมาร์ทโฟนหน้าจอโค้งของทาง Samsung, LG รวมไปถึง Lenovo อย่างที่ไม่น่าจะเคยมีใครคิดว่า Apple จะเปลี่ยนมาเป็นแนวนี้ได้ จุดหนึ่งที่น่าสังเกตก็คือตามข่าวลือที่บอกเอาไว้ว่า Apple นั้นได้สั่งหน้าจอแบบ OLED จากทาง Samsung และ LG มาสำหรับผลิต iPhone ไม่ได้บอกเอาไว้ครับว่าหน้าจอ OLED ดังกล่าวเป็นแบบโค้งหรือไม่ดังนั้นแล้วจึงน่าลุ้นมากเลยทีเดียว

Apple patent reveals all-glass curved display 600 02

จากสิทธิบัตรนั้นพบว่าดีไซน์ของสมาร์ทโฟนแบบโค้งของ Apple นั้นไม่มีปุ่มกดแบบกายภาพทางด้านข้างของจอหรือส่วนไหนๆ อีกต่อไปเนื่องจากว่าด้านข้างของหน้าจอนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของหน้าจอคือเป็นหน้าจอโค้งลงมาแล้ว โดยจากสิทธิบัตรได้แสดงให้เห็นถึงปุ่มแบบเสมือนจริงที่อยู่ทางด้านข้างแทน ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ หล่ะก็วิธีการใช้งาน iPhone นั้นน่าจะเปลี่ยนไปจากเดิมพอสมควรครับ อย่างไรก็ตามแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องคอยดูกันต่อไปครับว่าทาง Apple จะใช้สิทธิบัตรนี้ในการสร้าง iPhone จริงหรือไม่เพราะเป็นที่รู้กันดีครับว่าสิทธิบัตรบางอันที่น่าสนใจของ Apple ก็ไม่เคยมีได้เกิดกับเขาครับ

หมายเหตุ – สิทธิบัตรดังกล่าวนี้ Apple ยื่นจดไปตั้งแต่ปี 2011 แต่พึ่งจะมาได้สิทธิเอาก็เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมาครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

IT NEWS

ตามรายงานเกี่ยวกับมัลแวร์ประจำปี 2024 ของ Jamf บริษัทจัดการอุปกรณ์มือถือในระดับองค์กร ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ได้เผยให้เห็นถึงภัยคุกคามจากมัลแวร์ ฟิชชิ่ง และไวรัสมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone และ iPad โดยจากรายงานดังกล่าวชี้ว่า Advertisement 9% ของผู้ใช้มือถือทั้งระบบ Android และ iOS ถูกการโจมตีแบบฟิชชิ่ง 20% ของบริษัทมีความเสี่ยงจากการตั้งค่าสมาร์ทโฟนที่ไม่ปลอดภัย 40% ของผู้ใช้งานมือถือใช้โทรศัพท์ที่มีช่องโหว่อยู่ในระบบ 39%...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก