Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Recommend] แนะนำ 10 เกม PC น่าเล่นสไตล์สบาย ๆ ไม่เน้นเครียดจนปวดหัว

เกมในสมัยนี้นอกจากจะมีความสมจริงเรื่องกราฟิกแล้วด้านเนื้อเรื่องก็ถูกพัฒนาให้จริงจังมากขึ้นด้วยแต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเกมที่เน้นคลายเครียดจะสูญหายไปจากสารระบบไปซะทีเดียวดังนั้นถ้าหากคุณเป็นผู้เล่น

เกมในสมัยนี้นอกจากจะมีความสมจริงเรื่องกราฟิกแล้วด้านเนื้อเรื่องก็ถูกพัฒนาให้จริงจังมากขึ้นด้วยแต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเกมที่เน้นคลายเครียดจะสูญหายไปจากสารระบบไปซะทีเดียวดังนั้นถ้าหากคุณเป็นผู้เล่นที่อยากเล่นเกมเพื่อคลายเครียดอย่างแท้จริงแล้วล่ะก็วันนี้เราก็มีเกม 10 เกม PC ที่เน้นเล่นเอามันส์เอาสนุกไม่เน้นจริงอะไรมากมาแนะนำให้ได้เลือกให้พิจารณากันครับ

uodmC7UU5BUQP7a3WhJYwE-650-80

Advertisement

 

Jazzpunk

Link: Official site

a5dcea8ab37c5aa52a9402facf1052bf-1200-80

เกม Jazzpunk เป็นเกมผจญภัยในธีมสายลับที่ดูเหมือนจะดูจริงจังแต่แท้จริงแล้วเกมเพลย์ด้านในกลับแฝงไปด้วยความฮาความติ๊งต๊องของตัวละครที่ไม่ค่อยเต็มบาทเท่าไหร่บวกกับกราฟิกที่เข้าถึงง่ายทุกเพศทุกวัยแถมด้วยเรื่องราวการทำภารกิจสุดอลม่านที่จะทำให้ผู้เล่นเพลิดเพลินกับมันจนแทบไม่อยากลุกไปไหนเลย

 

South Park: The Stick of Truth

Link: Official site

gnabqicvklpu64fb0r3n

เกมจาก Ubisoft ที่น่าจะคุ้นชื่อกันดีกับเรื่องราวการผจญภัยของเด็กน้อยรุ่นเล็กแต่มีสไตล์การเล่นรุ่นใหญ่ในแบบเกม RPG ดี ๆ นี่เอง ผู้เล่นก็จะพบกับเนื้อหาที่แฝงไปด้วยมุกขำ ๆ ที่ตัวละครปล่อยออกมาซึ่งถ้าหากใครชอบมุกสไตล์ฝรั่งแล้วล่ะก็เกมนี้มีให้ฮาเต็ม ๆ เพียบและนอกจากความฮาแล้วการเดินเรื่องการทำเควสก็เป็นอะไรที่น่าติดตามสามารถเล่นได้เพลิน ๆ ในช่วงวันหยุดได้ดีทีเดียว

 

Portal

Link: Steam

Portal-Screenshot

เกมเก่าที่หยิบมาเล่นกี่ครั้งก็ไม่เบื่อด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นความเป็น Puzzle แก้ไขอุปสรรคที่อยู่ตรงหน้าผู้เล่น ข้อดีของเกมคือจะมีอุปสรรคให้แก้ไขอยู่ตลอดพร้อมกับใช้ปืนยิงเพื่อเปิดวาร์ปเพื่อเดินทะลุไปยังอีกฝั่งให้ได้เป็นเกมที่ฝึกสมองและทักษะตรรกะได้เป็นอย่างดีทีเดียว

 

Proteus

Link: Official site

k9jdQMAMDYpG6cDxmGHGHa-650-80

เป็นเกมอินดี้สุดชิลล์จากทีมงาน Twisted Tree Games ที่ไม่มีภารกิจหรือเนื้อหาหนัก ๆ ให้ปวดเฮดแต่เกมนี้เพียงแค่ให้ผู้เล่นได้เดินทางออกสำรวจโลกสุดตระการตาที่มีทั้งกลางวันกลางคืนรวมไปถึงสภาพพื้นที่แต่ละแห่งที่เดินไปก็จะแตกต่างกันเช่นพื้นที่ราบ , ภูเขาสูงหรือหิมะโปรยปรายเป็นเกมที่สร้างความผ่อนคลายแก่ผู้เล่นใครที่เหนื่อยจากการทำงาน Proteus คือคำแนะนำที่ดีที่สุดครับ

 

Grim Fandango

Link: Official site

1731855

นี่ก็เป็นเกมที่ภายนอกอาจจะดูน่ากลัวแต่เอาเข้าจริง ๆ แล้วกลับเต็มไปด้วยความสนุกและตลกขบขันของเหล่าตัวละครหน้าหัวกะโหลกบวกกับการที่เป็นเกมแนวผจญภัยก็จะมีภารกิจให้ทำมากมายมีการเดินเรื่องฉากคัทซีนที่น่าสนใจราวกับได้ดูหนังเรื่อง ๆ หนึ่งเลยและความนิยมของมันก็ได้ถูกนำกลับมา Remaster กราฟิกใหม่อีกด้วยไม่ธรรมดาจริง ๆ

 

Botanicula

Link: Official site

botanicula-wallpaper-02-1920x1200-wide

เกมน่ารัก ๆ เล่นได้ทุกช่วงอายุกับเรื่องราวการผจญภัยของเมล็ดพืช มีจุดเด่นตรงที่ผู้เล่นจะต้องกดคลิกวัตถุต่าง ๆ ในเกมเพื่อเดินเรื่องทำภารกิจให้สำเร็จและอีกจุดเด่นอีกอย่างคือกราฟิกภาพตัวละครที่ออกแบบได้น่ารักมากมายเป็นมิตรและเพลงประกอบที่ฟังสบาย ๆ ชวนผ่อนคลายจิตใจเป็นที่สุดเรียกว่าเป็นอีกเกมที่ควรมีติดเครื่องไว้ครับช่วยแก้เครียดได้ดีนักแล

 

Psychonauts

Link: Official site

TimHZjdhggGQTNmPTsYVQY-650-80

เกมเล็ก ๆ แนวผจญภัยที่มีเนื้อหาสุดลึกล้ำที่เล่นเกับจิตใจเพราะผู้เล่นจะได้เข้าไปในโลกของจิตใจของตัวละครในเกมพร้อมกับคอยแก้ไขปมปัญหาที่มีให้เรียบร้อยโดยอาศัยสิ่งของรอบ ๆ ตัวให้เป็นประโยชน์ ตัวเกมก็ยังมีการออกแบบเลเวลดีไซน์ที่สวยงามแต่ละด่านไม่มีซ้ำกันเลยรวมทั้งเนื้อเรื่องที่มี 2 ด้านเสมอคือไม่มีใครดีไปหมดหรือเลวไปทั้งหมดก็ยิ่งทำให้เกมนี้ดูน่าสนใจมาก ๆ ครับ

 

Grow Home

Link: Official site

GrowHome_Announcement_02_191533

เกมจาก Ubisoft อีกเกมแนว Openworld ที่เน้นการสำรวจโลกอันกว้างใหญ่โดยมีภารกิจหลัก ๆ คือตามหาพืชชนิดหนึ่งเพื่อนำไปช่วยดาวบ้านเกิด ตัวเกมจะมอบประสบการณ์สุดแปลกตากับสภาพพื้นที่ที่แตกต่างกันไปทั้งภูเขา , ถ้ำ , น้ำตก พร้อมกับกราฟิกโทนสีที่เน้นสีสันสดใสก็ยิ่งทำให้เกมนี้ยิ่งเล่นก็ยิ่งรู้สึกดีไม่เครียดเกินไป

 

Rayman: Legends

Link: Official site

raymanlegends_screenshot_lushjungle_gc_160462

เกม 2 มิติที่มีความเจ๋งในเรื่องของสไตล์การเล่นที่เป็นเกมเดินด้านข้างผจญภัยฝ่าอุปสรรคนับร้อยบวกกับการออกแบบเลเวลดีไซน์ในแต่ละด่านที่จัดว่าจี๊ดจ๊าดมาก ๆ มีปริศนายิบย่อยให้แก้ไขรวมไปถึงเพลงประกอบที่เข้ากันอย่างลงตัวสุด ๆ จึงทำให้ Rayman: Legends เป็นเกมที่เน้นสนุกเข้าว่าเหมาะแก่การเล่นในวันหยุดสุดสัปดาห์มาก ๆ ครับ

 

Stardew Valley

Link: Official site

2830173-stardewvalley

ปิดท้ายด้วยเกมอินดี้ทำสวนที่เพิ่งวางจำหน่ายไปไม่นานนักที่มีรูปแบบการเล่นมาจาก Harvest Moon แต่ตัวเกมจะมีความแตกต่างกันตรงที่การทำสวนจะทำง่ายกว่ามี Event แต่ละฤดูให้ทำเพียบแถมยังมีระบบดันเจี้ยนตีมอนสเตอร์เพื่อหาของทำภารกิจอีกด้วย นอกจากนี้สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการจีบสาวซึ่งใน Stardew Valley สามารถจีบหนุ่ม ๆ ได้ด้วยเปิดกว้างทุกเพศเล่นได้ทุกวัยครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก