Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Microsoft] โดนเข้าสาวอเมริกาฟ้องชนะ ต้องจ่ายเงินกว่า 350,000 บาท ฐานบังคับอัพเกรด Windows 10

เป็นเรื่องที่ฮือฮาพอสมควรในต่างประเทศ กับการที่มีคดีความเกี่ยวกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft จากการที่โดนสาวอเมริการายนึงนามว่าTeri Goldstein มาฟ้องร้อง เรื่องการที่เธอโดนระบบปฏิบัติการ Windows

เป็นเรื่องที่ฮือฮาพอสมควรในต่างประเทศ กับการที่มีคดีความเกี่ยวกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft จากการที่โดนสาวอเมริการายนึงนามว่าTeri Goldstein มาฟ้องร้อง เรื่องการที่เธอโดนระบบปฏิบัติการ Windows บังคับอัพเดทให้เป็น Windows 10 โดยที่ตัวเธอเองไม่ได้อนุญาติแต่อย่างใด จนสุดท้ายทำให้คอมพิวเตอร์เครื่องนั้นใช้งานไม่ได้ ซึ่งนั่นก็ทำให้เธอตัดสินใจที่จะหาคนรับผิดชอบ ซึ่งนั่นก็คือ Microsoft ด้วยการฟ้องร้องค่าเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 10,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 350,000 บาท

Advertisement

windows-10-upgrade

ในรายละเอียดนั้นทาง Teri Goldstein ได้กล่าวว่า เธอเองนั้นไม่ได้รู้จักกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 และไม่มีความประสงค์ที่จะอัพเกรดแต่อย่างใด ซึ่งจากการที่ Windows นั้นได้ทำการอัพเดทโดยพลการและดันล้มเหลวซะด้วย ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของเธอไม่สามารถใช้งานได้ปกติ โดยเกิดอาการค้างใช้งานไม่ราบรื่น ส่งผลให้ธุรกิจที่ต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ดำเนินการเสียหาย อีกทั้งพนักงาน Microsoft ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ สุดท้ายแล้วเธอจึงได้ตัดสินใจออกมาฟ้องร้อง Microsoft นั่นเอง ที่สำคัญคือศาลตัดสินให้เธอชนะคดีซะด้วย และได้เงินชดเชยไปราวๆ 350,000 บาท

woman-sues-microsoft-over-unwanted-windows-10-upgrade980-1467187014_980x457

 

แอดโป้งเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายๆ คนน่าจะโดนกันเหมือนกันกับการที่ระบบปฏิบัติการ Windows นั้นทำการอัพเกรดเป็น Windows 10 โดยไม่ได้รับอนุญาติ จนทำให้บางคนต้องเสียหายหรือเดือดร้อนกันไป (ทั้งจากการที่ฮาร์ดแวร์ไม่รองรับ หรือมีซอฟต์แวร์ที่ไม่รองรับก็ตาม) แต่ก็ไม่มีใครใจเด็ดขนาดไปฟ้องศาลเพื่อเอาผิด Microsoft จึงทำให้เคสนี้มีความน่าสนใจทีเดียว

Get-Windows-10-image

ที่มา : winbeta

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก