Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Flashdrive] เปลี่ยนจากฮาร์ดดิสก์มาใช้ USB Flash Drive สำรองข้อมูลแบบพกพา

คุณเบื่อมั้ยที่จะต้องพกอุปกรณ์ไอทีสารพัดอย่างเอาไว้ในกระเป๋า เวลาที่ต้องเดินทางไปท่องเที่ยวหรือทำงาน บางคนแค่โน๊ตบุ๊คกับสมาร์ทโฟนอย่างละเครื่องก็หนักพอแล้ว

คุณเบื่อมั้ยที่จะต้องพกอุปกรณ์ไอทีสารพัดอย่างเอาไว้ในกระเป๋า เวลาที่ต้องเดินทางไปท่องเที่ยวหรือทำงาน บางคนแค่โน๊ตบุ๊คกับสมาร์ทโฟนอย่างละเครื่องก็หนักพอแล้ว ถึงเวลาถ้าต้องพกพาอุปกรณ์เสริม อย่างเช่น Power bank หรือ External HDD ออกไปด้วย แม้จะดูเหมือนเล็กน้อย แต่ด้วยพื้นที่จำกัดในกระเป๋าและน้ำหนักที่เพิ่มเข้ามา ก็ทำให้เป็นภาระเมื่อต้องเดินทางนานๆ

HDD to a USB flash drive-1

Advertisement

โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีข้อมูลสำคัญจำนวนมาก ย้ายข้อมูลบ่อย บางครั้งก็ต้องเก็บเอาไว้ในฮาร์ดดิสก์ต่อภายนอก (External HDD) เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น แต่ถ้าในกระเป๋าของคุณ มีโน๊ตบุ๊ค 15.6 นิ้ว อแดปเตอร์ชาร์จไฟ สมุด สิ่งของเครื่องใช้เต็มอยู่ภายในแล้ว การใส่ฮาร์ดดิสก์เพิ่มเข้าไป อาจจะทำให้คุณไม่สะดวกในการเดินทางนัก แต่คุณมีทางเลือกอื่นที่น่าสนใจมากกว่าจะดีมั้ย?

HDD to a USB flash drive-2

USB Flash drive เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจในการเก็บข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและพกพาสะดวก ด้วยขนาดที่เล็กกว่าฮาร์ดดิสก์ต่อภายนอกอยู่หลายเท่า แต่มีพื้นที่เก็บข้อมูลในระดับ GB บางรุ่นมาพร้อมความจุที่มากถึง 128GB ถือว่ามากพอสำหรับการเก็บข้อมูลทั่วไป และที่เป็นภาพถ่ายหรือวีดีโอขนาดใหญ่ สามารถให้การอ่านและเขียนข้อมูล (Read/ Write data) ได้รวดเร็ว

ที่สำคัญยังใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถโอนถ่ายข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนได้ด้วยแฟลชไดรฟ์เพียงตัวเดียวเท่านั้น และที่สำคัญยังช่วยสำรองไฟล์ภาพหรือ วีดีโอ ในกรณีที่พื้นที่บนสมาร์ทโฟนไม่เพียงพอในการจัดเก็บ

HDD to a USB flash drive-3

นอกจากนี้แฟลชไดรฟ์ยังรองรับการเชื่อมต่อพอร์ตมาตรฐาน USB ที่ใช้งานได้กับคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คทั่วไปได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น USB 2.0 หรือ USB 3.0 ที่ให้ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูล (Transfer) อย่างมีประสิทธิภาพ

Kingston DataTraveler microDuo 3C แฟลชไดรฟ์ขนาดเล็กกระทัดรัด อินเตอร์เฟซแบบคู่ USB Type-A และ Type-C ให้ความเร็วในการอ่านสูงสุดถึง 100MB/s น้ำหนักเบาและขนาดเล็ก จึงง่ายต่อการพกพา มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 16GB, 32GB และ 64GB

 

พบกับ Kingston ได้ที่

Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en

YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในปัจจุบัน เวลาจะลง Windows ใหม่ รวมถึงระบบปฏิบัติการ (OS) ใด ๆ วิธีที่ทำได้ง่ายและแทบทุกเครื่องรองรับก็คือการใช้แฟลชไดรฟ์ USB ในการติดตั้ง ซึ่งก่อนที่จะใช้ได้นั้น ก็ต้องมีการนำไฟล์ ISO สำหรับติดตั้งระบบปฏิบัติการมาผ่านกระบวนการด้วยโปรแกรมบางตัวก่อน เพื่อทำให้สามารถบูทเครื่องจากไฟล์ที่อยู่ในแฟลชไดรฟ์ได้ และกลายเป็น USB ลง Windows ที่ใช้งานได้กับแทบทุกเครื่อง ตัวอย่างโปรแกรมยอดนิยมก็เช่น Media Creation...

CONTENT

Western Digital World Backup Day 2023 ล็อคทุกความทรงจำและข้อมูลสำคัญ ความทรงจำถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่สามารถประเมินคุณค่าได้ ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ วิดีโอ เอกสาร หรือแม้กระทั่งกับการทำงาน ข้อมูลสำคัญต่างๆ, วิดีโอที่เราตัดต่อ ไปจนถึงเพลงนับพันเพลง ภาพยนตร์ หรือซีรีส์ ที่เราได้เคยดาวน์โหลดเก็บไว้ และถึงแม้ว่าในทุกวันนี้ การซื้อคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่จะเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ แต่การโอนถ่าย ย้าย และจัดเก็บข้อมูลก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ...

Accessories review

ต่อให้ฮาร์ดดิสค์ หรือ SSD พกพาจะพัฒนาไปมากเพียงใด จะแรงขนาดไหน แต่สิ่งหนึ่งที่ยังแทนแฟลชไดร์ฟไม่ได้คือขนาด แบบ Kingston DataTraveler Micro ที่เราจะมีรีวิวกันในวันนี้ บอกเลยว่าจิ๋วจี๊ด พกพาสะดวก แต่ยังมาพร้อมสเปคที่เร็วกว่าฮาร์ดดิสค์ ในความจุที่สูงถึง 256 GB Advertisement อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่า แม้หน่วยความจำพกพาแบบอื่นจะจุมากกว่า ราคาคุ้มกว่า หรือเร็วแรงกว่า แต่ยังไงก็ไม่สามารถแข่งกับแฟลชไดร์ฟในเรื่องของขนาดที่กะทัดรัดกว่ามาก ช่วยให้สามารถพกพาได้สะดวก...

CONTENT

ตอนนี้ใครเขาพกฮาร์ดดิสค์พกพากัน มันต้องเป็น SSD พกพาแล้ว เพราะขนาดกะทัดรัด อ่านเขียนได้เร็วกว่า อย่าง Kingston XS2000 ที่เล็กจิ๋วมาก แต่ยังมาพร้อมความจุสูง อ่านเขียนได้เร็วสุดๆ แต่ก็มาในราคาที่ไม่ได้ต่างจาก SSD พกพาทั่วไป แต่จะแรงจริงไหม จิ๋วอย่างไรตามไปอ่านกัน Advertisement Kingston XS2000 เป็น SSD พกพารุ่นใหม่ล่าสุดจาก Kingston...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก