Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Kingston SSDNow UV400 กับ SSD ทางเลือกในการอัพเกรดโน๊ตบุ๊คที่คุ้มค่า ราคาไม่แพง

เมื่อการใช้งานโน๊ตบุ๊คของคุณ เริ่มทำงานช้าลงหรือรองรับซอฟต์แวร์และเกมที่คุณต้องการได้ไม่ดีนัก ก็คงต้องถึงเวลาที่จะเปลี่ยนแปลง ซึ่งมีให้เลือกเพียงสองทางคือ อัพเกรดอุปกรณ์บางชิ้น

เมื่อการใช้งานโน๊ตบุ๊คของคุณ เริ่มทำงานช้าลงหรือรองรับซอฟต์แวร์และเกมที่คุณต้องการได้ไม่ดีนัก ก็คงต้องถึงเวลาที่จะเปลี่ยนแปลง ซึ่งมีให้เลือกเพียงสองทางคือ อัพเกรดอุปกรณ์บางชิ้นหรือซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ ทั้งสองแบบนี้ก็จะมีข้อดีข้อเสียต่างกันออกไป การซื้อโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่ ก็น่าจะทำให้คุณใช้งานได้อย่างอุ่นใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องประสิทธิภาพ แต่ก็จะมีค่าใช้จ่ายที่สูง แต่ถ้าเลือกที่จะอัพเกรด การเปลี่ยนแปลงนั้น ต้องให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

Kingston-UV400 Bundle_SUV400S3-900

Advertisement

แต่การอัพเกรดโน๊ตบุ๊คอย่างไร ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโน๊ตบุ๊คได้ดีขึ้นบ้าง ในส่วนหลักๆ ก็คงมี 2 ส่วนด้วยกันคือ แรม (RAM) และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล (Storage) ซึ่งเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่สามารถอัพเกรดโน๊ตบุ๊คได้สะดวกที่สุด และให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นด้วยกันทั้งคู่ ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ว่าต้องการอัพเกรดสิ่งใด หรือจะเลือกอัพเกรดทั้งแรมและฮาร์ดดิสก์ก็ได้เช่นกัน

ในการเลือกอุปกรณ์ในการจัดเก็บข้อมูล มีทั้งแบบที่เรียกว่า ฮาร์ดดิสก์ (HDD) และ Solid State Drive (SSD) โดยทั้งสองแบบนี้ มีคุณสมบัติที่ต่างกันออกไป
SSD UV400

ฮาร์ดดิสก์ (HDD) : เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่ใช้งานกันบนโน๊ตบุ๊คทั่วไปในปัจจุบัน ข้อดีของฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุน คือ มีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ ในปัจจุบันมีให้เลือกถึง 1TB หรือ 1000GB เลยทีเดียว แต่มีข้อจำกัดในด้านความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูล (Read/ Write data) ไม่ต่างไปจากฮาร์ดดิสก์ใช้อยู่เดิม ที่ประมาณ 200MB/s การอัพเกรดด้วย HDD จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ใหญ่ขึ้น ด้วยค่าใช้จ่ายที่ไม่แพงเกินไป

SSD UV400-1

Solid State Drive (SSD) : ด้วยการใช้เทคโนโลยีของแฟลชเมมโมรี (NAND Flash) ทำให้ SSD มีความเร็วในการทำงานที่น่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการอ่านและเขียนข้อมูลระดับ 500MB/s โดยประมาณ จึงส่งผลให้การเข้าถึงข้อมูล บูตเข้าสู่วินโดวส์ หรือเปิดเข้าเกมได้อย่างรวดเร็ว จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการความเร็วที่ดีกว่าฮาร์ดดิสก์ลูกเดิม และใช้ไฟน้อยลงกว่าเดิม จึงทำให้ความร้อนก็น้อยลงตามไปด้วย ในวันนี้ราคาของ SSD ก็ไม่แพงเหมือนอย่างในอดีตแล้ว น่าจะเป็นทางเลือกของผู้ที่ต้องการประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

Kingston SSDNow UV400 เป็นอุปกรณ์ในแบบ SSD ที่ให้ประสิทธิภาพที่ดีในการจัดเก็บข้อมูล ด้วยความเร็วที่มากกว่าฮาร์ดดิสก์ 7200rpm หลายเท่า และให้ความทนทาน มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 120GB, 240GB, 480GB และ 960GB

พบกับ Kingston ได้ที่

Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en

YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

Buyer's Guide

Mini PC คอมทำงาน ไซส์มินิ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ ดูซีรีส์ 8 รุ่นงบ 15000 ปี 2024 สเปคดีน่าใช้ เลือกแบบใด รุ่นไหนดี Mini PC 2024 ในงบ 15000 เลือกแบบไหน รุ่นใด ต่างจากพีซีทั่วไปอย่างไร ตอบโจทย์การใช้ท่องเน็ต...

Accessories review

Kingston XS1000 2TB ของดีควรมีติดกระเป๋าคนทำงาน! เซฟงานเร็วจริง พกง่ายจัด!! นอกจากฮาร์ดดิสก์ในคอมแล้ว หลายคนก็มี External Harddisk หรือ SSD เช่น Kingston XS1000 2TB ติดกระเป๋าเอาไว้เซฟงานสักชิ้นสองชิ้น เผื่อแบ็คอัพ, โอนไฟล์จากกล้องหรือสมาร์ทโฟนโอนภาพและคลิปออกมาเอาไปจัดการต่อในโปรแกรมตัดต่อภาพหรือวิดีโอก่อนอัพโหลดหรือส่งงานให้ลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งใครเป็นคนทำงานออฟฟิศแบบไฮบริดเอางานจากออฟฟิศกลับไปทำต่อที่บ้านในวันที่ Work From Home ต่อได้สะดวกขึ้นและประหยัดเวลามากเพราะตัวไดรฟ์นอกจากเล็กแล้วยังโอนถ่ายไฟล์ได้เร็วสุดถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก