Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Movie] ภาพยนตร์ที่สร้างมาจาก Emojis จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ พร้อมกำหนดฉายช่วงปี 2017

ปกติแล้วนั้นการเปลี่ยนเกมไปเป็นภาพยนตร์ถือว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ครับเนื่องจากว่าเกมต่างๆ นั้นมีเนื้อหาในตัวของมันเองอยู่แล้วตัวอย่างที่ไม่นานมานี้ก็อย่าง Warcraft ที่ได้รับกระแสค่อนข้างดีแถมยังน่าจะมีภาคต่อ

ปกติแล้วนั้นการเปลี่ยนเกมไปเป็นภาพยนตร์ถือว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ครับเนื่องจากว่าเกมต่างๆ นั้นมีเนื้อหาในตัวของมันเองอยู่แล้วตัวอย่างที่ไม่นานมานี้ก็อย่าง Warcraft ที่ได้รับกระแสค่อนข้างดีแถมยังน่าจะมีภาคต่อออกมาได้อย่างไม่ยากเย็นมากนัก

ทว่ากับ Emojis ที่เอาไว้ใช้แสดงอารมณ์นั้นคิดไม่ออกจริงๆ ครับว่าจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ได้อย่างไร แต่ก็มีคนฟยิบยกเอา Emoji ไปสร้างเป็นภาพยนตร์อย่างเป็นทางการโดยมีการยืนยันตัวผู้เขียนเรื่องๆ รูปแบบภาพยนตร์ กำหนการฉายและสตูดิโอที่เป็นคนสร้างออกมาอย่างเป็นทางการแล้วครับ

Advertisement

emojimovie_express_yourself_logo-crop-600

สตูดิโอที่หยิบยกเอา Emoji มาสร้างเป็นภาพยนตร์นั้นก็คือทาง Sony Pictures Animation ครับ โดยผู้เขียนเรื่อง Emoji ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วซึ่งนั่นก็คือ Eric Siegel และ Anthony Leondis โดยผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือตัวของ Leondis อีกด้วย ซึ่งผลงานก่อนหน้านี้ของ Leondis ที่ได้เขียนและกำกับคือภาพยนตร์เรื่อง “Lilo & Stitch 2: Stitch Has a Glitch” และ “Igor” ครับ

นอกไปจากนั้นแล้วทาง Sony ยังได้ประกาศชื่อของเรื่องอย่างเป็นทางการด้วยว่าจะใช้ชื่อเรื่องว่า “Emojimovie: Express Yourself” กำหนดฉายก็จะเป็น สิงหาคม 2017 ที่จะถึงนี้ครับ จากรายงานก่อนหน้านี้ดูเหมือนกับว่าทาง Sony จะให้ความสำคัญกับภาพยนตร์เรื่องนี้พอสมควรด้วยเนื่องจากว่าทาง Sony ถึงขั้นกับลัดคิวภาพยนตร์เรื่อง Emoji ขึ้นมาก่อนหน้าเรื่องอื่นๆ และค่อนข้างที่จะให้ความสำคัญกับภาพยนตร์เรื่องนี้พอสมควรครับ

emojimovie_express_yourself_logo-crop-600 2

 

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์กันว่า Emojicon ที่จะเป็นตัวนำเลยก็คือ Emoji รูปหน้ายิ้มซึ่งเป็นรูปหน้าที่ถูกใช้งานมากที่สุดอย่างที่แสดงอยู่บนภาพทางด้านบนที่เห็นนี้ซึ่งเป็นภาพที่ได้มีการเปิดเผยออกมาจากทีมของสตูดิโอในการผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ(จริงๆ แล้วมีอ้างอิงอยู่จากการวิจัยของทาง SwiftKey ผู้ผลิตแอปพลิเคชันคีย์บอร์ดชื่อดังที่ตอนนี้ Microsoft ซื้อไปแล้วว่า Emoji ที่ถูกใช้มากที่สุดคือรูปหน้ายิ้ม ยกเว้นก็แต่ในประเทศฝรั่งเศสที่รูปหัวใจถูกใช้งานมากที่สุดครับ)

Emoji ปรากฎตัวครั้งแรกในมือถือตั้งแแต่ปี 1999 บนมือถือรุ่น i-Mode ของทาง NTT DoCoMo ประเทศญี่ปุ่นแล้วหลังจากนั้นก็ได้รับความนิยมในการใช้งานบนสมาร์ทโฟนทั่วโลกลามไปถึงการติดต่อสื่อสารผ่านทางระบบส่งข้อความบนมือถือและระบบข้อความบนโปรแกรมคอมพิวเตอร์(อย่าง MSN เป็นต้น) โดยเป้าหมายของ Emoji จริงๆ ตามที่ทาง NTT DoCoMo ตั้งใจเอาไว้ก็คือเอาไว้ใช้คอยบอกอารมณ์ของผู้คนทางด้านตะวันออกรวมไปถึง Emoji บางตัวยังมาพร้อมกับการแสดงถึงวัฒนธรรมของทางคนญี่ปุ่นด้วยครับ

ที่มา : computerworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

เมื่อไม่นานมานี้ทางบริษัท EmojiWorks ได้ทำการเปิดตัวคีย์บอร์ดแบบฮาร์ดแวร์ที่สร้างขึ้นมาจาก Emoji ตัวแรกของโลกครับ โดยตัวคีย์บอร์ดนั้นจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการพิมพ์ออกมาเป็น Emoji

Other News

เว็บไซต์ต่างประเทศได้รายงานถึงผลสำรวจการใช้ Emoji Emoticon หรือ สติกเกอร์แชท ในอีกแง่มุมหนึ่ง โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์หาคู่ชื่อดังของอเมริกาอย่าง Match.com โดยในปี 2014 ได้ทำการสำรวจผู้ใช้กว่าห้าพันคน

Other News

เรื่องของการเหยียดสีผิวผ่านทาง Emoji นั้นมีมาได้สักพักแล้วครับ โดยเราจะเห็นได้ว่าในอดีตที่ผ่านมานั้น Emoji มีเพียงแต่รูปของตัวแทนของคนผิวขาว ซึ่งนั่นทำให้โดยทั่วไปแล้ว Emoji

Other News

แน่นอนว่าเพื่อนชาวๆ NotebookSPEC ทุกๆท่านต้องรู้จัก emoji กันเป็นแน่อยู่แล้ว ซึ่ง emoji นั่นก็คือรูปการ์ตูนน่ารักๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก