Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game] หนุ่มไต้หวันพัฒนาเกม Ragnarok เล่นผ่านแว่น Virtual Realty จำลองเมือง Prontera สุดสมจริง

านนี้เป็นไอเดียในฝันของหลาย ๆ คนก็ว่าได้ครับเมื่อมีนักพัฒนาเกมชาวไต้หวันท่านหนึ่งได้สร้างเกม Ragnarok เกมออนไลน์ชื่อดังยอดฮิตในสมัยก่อนขึ้นมาแต่การพัฒนาเกมของเขาจะมีความพิเศษกว่าตรงที่นำเทคโนโลยี Virtual Reality

งานนี้เป็นไอเดียในฝันของหลาย ๆ คนก็ว่าได้ครับเมื่อมีนักพัฒนาเกมชาวไต้หวันท่านหนึ่งได้สร้างเกม Ragnarok เกมออนไลน์ชื่อดังยอดฮิตในสมัยก่อนขึ้นมาแต่การพัฒนาเกมของเขาจะมีความพิเศษกว่าตรงที่นำเทคโนโลยี Virtual Reality มาผสมผสานด้วยครับหรือจะเรียกอีกอย่างว่าเป็นเกม Ragnarok ที่เล่นผ่านแว่น VR นั่นเอง

Advertisement

rag

นักพัฒนาคนนี้ก็มีนามว่า David Tai ซึ่งความเจ๋งของเขาก็ได้ถูกถ่ายทอดลงคลิปวีดีโอบน Youtube ให้ได้ชมกันโดยได้สาธิตการเล่นผ่านแว่น VR ที่ใช้แว่นของ HTC Vive ครับก็จะพบว่าตัวของผู้ใช้งานอยู่ในเมือง Prontera เมื่อมองไปด้านซ้าย-ขวาก็จะพบกับสิ่งปลูกสร้างที่คอเกม Ragnarok จะต้องคุ้นเคยกันดี

rag4

ยิ่งไปกว่านั้นนอกจากจะเป็นการจำลองเมือง Prontera มาแล้วนักพัฒนาคนนี้ก็ยังโชว์การเปิดหน้าต่างแสดงค่าสถานะของตัวละครให้ดูโดยจะมีเมนูตั้งแต่ดูไอเท็ม , แสดงค่า Status , ดูแผนที่ , เครื่องแต่งกาย เป็นต้น ส่วนการกดปุ่มต่าง ๆ ก็ทำโดยผ่านจอยคอนโทรลเลอร์ที่ถือได้เลยครับ

rag2

rag3

rag5

rag6

สำหรับการเดินทางในเกมก็ทำได้ด้วยการวิ่งครับซึ่งผู้ใช้ก็จะต้องวิ่งอยู่กับที่ สามารถวิ่งไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองได้หรือจะวิ่งไปคุยกับ Kafra เพื่อวาร์ปไปยังด้านนอกเมืองหรือไปเมืองอื่นเช่น Payon ก็ยังได้

rag7

rag8

rag9

เพื่อน ๆ สามารถดูคลิปตัวเต็มได้ที่ด้านล่างนี้เลยซึ่งกินเวลากว่า 40 นาทีเลยทีเดียว

เป็นอีกไอเดียที่เจ๋งมาก ๆ ชวนให้นึกถึงอดีตอันหอมหวานเลยล่ะครับแต่อย่างไรก็ตามในคลิปด้านบนนี้เหมือนว่าจะเป็นการทดสอบทดลองของตัวผู้พัฒนาเกมมากกว่าและถ้าหากเกมนี้ถูกทำขายจริง ๆ คาดว่าจะต้องมีคนมาซื้อมาจับจองกันล้นหลามแน่นอน

ที่มา: David Tai

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

PROMOTION

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมสุดล้ำ สำหรับ Windows Mixed Reality โดยเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AR และ VR เอาทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นสื่อผสมแบบเสมือนจริง โดยระบบการทำงานนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการทำงานบน Microsoft HoloLens

GAMING ZONE

เชื่อว่าผู้ชายที่เป็น เกมเมอร์ หลายคน น่าจะเคยเจอกับประสบการณ์นี้มาโดยตรง ไม่มากก็น้อย บางทีก็เป็นคนในทีม หรือบางครั้งก็เป็นเพื่อนกัน รวมถึงหลายๆ คนก็เลือกที่จะเล่นเป็นตัวละครหญิงในเกม แทนที่จะเลือกเป็นตัวละครชายที่ดูองอาจ มาดเท่ รวมถึงแอดเอง ก็เจอบ่อยกันเหตุการณ์แบบนี้ พอมีโอกาสได้พบปะกับเหล่าเกมเมอร์หลายคน ก็เลยสอบถามข้อมูลมาคลายข้อสงสัยกัน จะบอกเลยว่าคำตอบที่ได้บางข้อลึกซึ้งและนึกไม่ถึงกันเลยทีเดียว Advertisement 1.น่ารักน่าเอ็นดู ข้อนี้มักไม่มีใครปฏิเสธ เพราะด้วยองค์ประกอบหลายสิ่งอย่าง เช่น การแต่งตัว บุคลิก รวมถึงการโจมตี...

GAMING ZONE

สำหรับแฟนเหล่า Avenger โดยเฉพาะ Iron Man โทนี่ สตาร์คแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับเกมบน PlayStation ใหม่ล่าสุด ที่จะให้คุณได้ลองรับบทเป็นฮีโร ด้วยการเป็น Iron Man ผ่านทาง VR จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะออกเกมนี้ตั้งแต่ในต้นปี แต่มาเจอกับการระบาดของ COVID-19 ก่อน เลยต้องเลื่อนมาถึงเกือบกลางปีเลยทีเดียว แต่ล่าสุดทาง Sony Interactive...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก