Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Microsoft] Xbox One Scorpio ไม่จำเป็นต้องทำเกมในระดับ 4K แต่สามารถพัฒนาประสิทธิภาพให้ดีขึ้นได้

สิ่งที่เป็นข่าวใหญ่ในงาน E3 2016 ของค่าย Microsoft ก็คงจะไม่พ้นการเปิดตัวเครื่องเล่นเกมตัวใหม่ที่ชื่อว่า Xbox One Scorpio เป็นแน่แท้นะครับที่เป็นเครื่องเล่นเกมประสิทธิภาพสูงรองรับเกมแสดงผลในความละเอียด 4K ได้สบาย ๆ

สิ่งที่เป็นข่าวใหญ่ในงาน E3 2016 ของค่าย Microsoft ก็คงจะไม่พ้นการเปิดตัวเครื่องเล่นเกมตัวใหม่ที่ชื่อว่า Xbox One Scorpio เป็นแน่แท้นะครับที่เป็นเครื่องเล่นเกมประสิทธิภาพสูงรองรับเกมแสดงผลในความละเอียด 4K ได้สบาย ๆ แต่อย่างไรก็ตามคุณ Phil Spencer หัวหน้าฝ่าย Xbox ได้บอกว่าเครื่องเล่นตัวนี้ไม่จำเป็นต้องทำเกมทุกเกมให้แสดงผลระดับ 4K ก็ได้ครับ

snaps-project-scorpio-about-e3-2016-on-ignarjpg-c1f4db_765w

Advertisement

จากการสอบถามบน Twitter ได้มีการถามว่าถ้าหากทำเกมที่มีความละเอียด 1080p 60fps มาเล่นบน Xbox One Scorpio แทนการปรับภาพแบบ 4K จะสามารถทำได้หรือเปล่าซึ่งคุณ Spencer ก็ได้บอกเป็นนัย ๆ ว่า

“พวกเราไม่เคยบอกว่าให้เกมทุกเกมต้องทำภาพในระดับ 4K นั่นมันไม่จำเป็นหรอกนะ” Phil Spencer กล่าวบน Twitter

ในหัวข้อนี้คุณ Spencer ก็ได้เคยได้ให้ข้อมูลไปแล้วกับทาง Gamespot ในงาน E3 2016 ที่ผ่านมาโดยมีใจความว่าเขาอยากให้ผู้พัฒนามีอิสระในการพัฒนาเกมโดยอาศัยเครื่องเล่นที่มีอยู่เป็นพื้นฐานหลัก

“ผมเปิดกว้างให้พวกเขาแน่นอน” Phil Spencer กล่าว

“ผมคิดว่าการให้อิสระ ความคิดสร้างสรรค์และการดึงขุมพลังจากเครื่อง Scorpio เป็นสิ่งที่ทางเราสนับสนุนมาโดยตลอดซึ่งการนำเครื่องมือที่สุดยอดไปอยู่ในมือของผู้พัฒนาเกมสุดเจ๋งมันเป็นสิ่งที่พวกเราต้องทำยู่แล้ว”

นอกจากนี้หัวหน้าฝ่าย Xbox ก็ได้เคลียร์ข้อสงสัยอีกประการหนึ่งเกี่ยวกับเกมต่าง ๆ ที่ออกมาจะสามารถเล่นได้กับเครื่องเล่น Xbox ทุกรุ่นไม่มีการยกเว้นซึ่งก็รวมไปถึง Xbox One Scorpio ด้วย

“สิ่งหนึ่งที่ทุกคนต้องทำความเข้าใจเลยก็คือเกม Xbox ที่ออกมาทั้งหมดมันจะสามารถรองรับได้กับเครื่อง Xbox ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น Xbox One ธรรมดา , Xbox One S และ Scorpio แต่ถ้าหากมีใครถามว่าเครื่อง Scorpio จะมีเกม Exclusive ด้วยหรือเปล่านั้นก็ขอบอกตรงนี้เลยครับว่า ไม่มี ทุกคนจะสามารถเล่นเกมได้เหมือนกันหมด”

อย่างไรก็ตามสำหรับข้อมูลนี้ก็เป็นการแนะนำเกี่ยวกับเทคโนโลยีของตัวเครื่องให้ผู้พัฒนาได้รับทราบถึงขีดจำกัดของมันซึ่งรายละเอียดปลีกย่อยทางคุณ Spencer จะให้ข้อมูลอีกทีในภายหลังครับแถมเขายังได้ทิ้งท้ายอีกว่าจะมีเพียงบางเกมเท่านั้นที่เล่นกับเครื่อง Scorpio แล้วจะให้ภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมฉะนั้นอย่าซื้อเครื่อง Scorpio ถ้าหากหวังว่าจะให้เกมที่มีอยู่รันภาพให้สวยขึ้นครับ

สำหรับ Xbox One Scorpio จะเป็นเครื่องเล่นที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเครื่อง Xbox One ธรรมดามีขุมพลัง GPU ความเร็วสูงสุดที่ 6 Teraflops พร้อม CPU 8 Core และรองรับกับแว่น VR แต่ทั้งนี้ยังไม่มีการกำหนดราคา ส่วนวันจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะอยู่ในช่วงปลายปี 2017 ครับ

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก