Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Movie] Warcraft ทำรายได้ไปกว่า $378 ล้านทั่วโลกขึ้นแท่นภาพยนตร์สร้างจากเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด!!

ถ้าพูดถึงหนังที่สร้างจากเกมก็อาจจะมีกระแสที่ไม่สู้ดีนักหรือส่วนมากมักจะทำรายได้ไม่เข้าเป้าแต่นั่นคงไม่ใช่กับ Warcraft ครับเพราะล่าสุดภาพยนตร์แฟนตาซีที่สร้างจากเกมวางแผนนี้กวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 378 ล้านเหรียญสหรัฐ

ถ้าพูดถึงหนังที่สร้างจากเกมก็อาจจะมีกระแสที่ไม่สู้ดีนักหรือส่วนมากมักจะทำรายได้ไม่เข้าเป้าแต่นั่นคงไม่ใช่กับ Warcraft ครับเพราะล่าสุดภาพยนตร์แฟนตาซีที่สร้างจากเกมวางแผนนี้กวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 378 ล้านเหรียญสหรัฐพร้อมขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์สร้างจากเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดไปเรียบร้อยแล้ว

oTyEN8cAc3mzExcuQN57dL-650-80

Advertisement

แม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในแง่บวกและแง่ลบผสมกันแต่ Warcraft ก็ได้แสดงให้เห็นผ่านทางตัวเลขรายได้แล้วว่ามันสามารถทำลายอาถรรพ์ภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมได้แล้วกับรายได้รวมทั่วโลก (ขณะนี้) ที่ $378,412,014 หรือประมาณ 1 หมื่น 3 พันล้านบาทซึ่งเฉือนเอาชนะ Prince of Persia: Sands of Time ที่ทำไป 335 ล้านเหรียญและ Tomb Raider ที่ 275 ล้านเหรียญ

อย่างไรก็ตามรายได้รวมทั่วโลกนี้ส่วนใหญ่จะมาจากประเทศจีนและถ้าลองมาดูรายได้ในประเทศ (สหรัฐฯ) ที่ตัวหนังเพิ่งเข้าฉายไปได้สัปดาห์หนึ่งแล้วก็พบว่าทำรายได้รวมในตอนนี้ที่ 37.7 ล้านเหรียญครับหรือประมาณ 1,300 ล้านบาทซึ่งถือว่าดรอปไปพอสมควรครับสำหรับภาพยนตร์ที่เพิ่งเข้าฉาย

Warcraft-Movie-Anduin-and-Orcs

แต่ถึงอย่างนั้นเมื่อนำมาบวกลบกันแล้ว Warcraft ก็เป็นภาพยนตร์ที่คุ้มทุนไปแล้วครับเพราะใช้ทุนสร้างไปที่ 160 ล้านเหรียญและเมื่อเป็นแบบนี้ความหวังที่จะได้ดูภาคต่อก็น่าจะเริ่มมีเค้าลางบ้างแล้วล่ะครับ ส่วนทางด้านประเทศไทยเองแม้ตัวหนังก็ลาโรงไปเรียบร้อยแล้วแต่ก็กวาดรายได้ไปกว่าร้อยล้านบาทเลยทีเดียวและเพื่อน ๆ ที่ได้ดู Warcraft แล้วรู้สึกอย่างไรแชร์กันมาได้เลย

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

ถึงกระแสเปิดตัวเกมมือถือ Diablo Immortal จะไม่ค่อยสู้ดีนักแต่ค่ายเกมน้ำแข็งใสอย่าง Blizzard ก็ไม่ได้มีแค่เกมนั้นเกมเดียวแต่จะยังมีเกมมือถือที่พวกเขาเตรียมซุ่มพัฒนามากกว่า 1 เกมและมีแนวโน้มว่าจะเป็นเกมในสไตล์ Pokemon Go ด้วยครับ

Game News

งานนี้เป็นข่าวดีสำหรับใครที่ชื่นชอบเกมตระกูล Warcraft แล้วล่ะครับเพราะล่าสุดได้มีเรื่องที่น่ายินดีนั่นคือได้มีการนำเกมรุ่นเก่ากึ๊กอย่าง Warcraft Adventure: Lord of the Clans เปิดให้สาวกได้ดาวน์โหลดไปเล่น

Other News

ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณนิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และ คุณปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด

Notebook News

ข่าวดีสำหรับแฟนๆ ที่ชมภาพยนตร์เรื่อง WARCRAFT ในเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ทุกที่นั่ง มีสิทธิลุ้นรับ โน๊ตบุ้ก HP Pavilion Gaming 15 และหางบัตร 2 ใบยังนำไปเป็นส่วนลดสำหรับการซื้อสินค้า HP ในตระกูล Pavilion อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก