Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

[E3 2016] เก็บตกกับการส่องอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สุดเด็ดที่เกี่ยวข้องกับ Virtual Reality ในงาน

แม้ว่างาน E3 2016 จะสิ้นสุดไปแล้วแต่ก็ยังมีเก็บตกมาฝากกันอยู่นะครับซึ่งในงานนอกเหนือจากจะเป็นงานเปิดตัวเกมแล้วก็ยังมีการนำเสนอเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ใหม่ ๆ มาให้ทดลองลองใช้งานกันอีกด้วย

แม้ว่างาน E3 2016 จะสิ้นสุดไปแล้วแต่ก็ยังมีเก็บตกมาฝากกันอยู่นะครับซึ่งในงานนอกเหนือจากจะเป็นงานเปิดตัวเกมแล้วก็ยังมีการนำเสนอเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ใหม่ ๆ มาให้ทดลองลองใช้งานกันอีกด้วยและในที่นี้ก็จะขอนำเสนอฮาร์ดแวร์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเสมือนจริงซึ่งก็แน่นอนว่าจะต้องเป็นอุปกรณ์แว่น VR แต่ในงานนี้พวกเขาจะนำอะไรมาให้ดูบ้างมาชมกันเลยครับ

hw

Advertisement

 

StarBreeze StarVR

hw2

StarBreeze อาจจะรู้จักกันในนามของบริษัทที่ผลิตเกม Payday แต่ว่าพวกเขาก็ยังได้ผลิตอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เป็นแว่น VR เป็นของตัวเองได้เหมือนกันโดยได้ร่วมมือกับทาง Acer ผลิตแว่นเสมือนจริงในชื่อ StarBreeze StarVR กับรูปทรงที่ล้ำสมัยแปลกตาพร้อมกับให้มุมมองที่กว้างถึง 210 องศาซึ่งมากกว่าแว่น Oculus Rift กับ HTC Vive ถึง 2 เท่าเลยทีเดียวครับ

hw3

เมื่อมองจากด้านหลังก็จะพบว่าช่องมองจะแบ่งเป็น 2 ช่องด้านซ้ายและขวาให้ความละเอียดที่ 1440p และให้ค่ารีเฟรชเรตที่ 60Hz ซึ่งต่ำกว่า Oculus กับ HTC Vive ที่มี 90Hz แต่พวกเขาก็มีแผนพัฒนาคุณภาพแว่นเพิ่มเติมครับและพวกเขายังมีแผนที่จะนำแว่นมาใช้กับการดูหนังอีกด้วยโดยตอนนี้ก็ได้จับมือกับทาง IMAX เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกันแล้วเรียกว่าเป็นสุดยอดประสบการณ์แน่นอน

hw4

ก็ยังคงอยู่กับแว่น VR ของ Starbreeze แต่คราวนี้จะมีการเพิ่มเติมด้วยอุปกรณ์เสริมอย่างเก้าอี้วีลแชร์ที่สามารถนั่งเล่นเกม VR ได้และตัวคอนโทรลเลอร์ที่เป็นปืนลูกซองใช้เป็นอาวุธหลักในเกมเดโมของ Walking Dead ที่ตัวละครจะต้องนั่งวีลแชร์ครับ จุดเด่นของอุปกรณ์ตัวนี้คือปืนลูกซองที่มีลักษณะการทำงานเหมือนของจริงทุกประการสามารถรีโหลดกระสุนแบบ Pump-Action

และจากภาพที่เห็นก็เป็นอะไรที่น่าสนใจมากทีเดียวครับเพราะผู้เล่นสวมแว่นแล้วยังต้องนั่งบนเก้าอี้พร้อมกับถือปืนลูกซองไล่ยิงถล่มซอมบี้ได้แบบชิลล์ ๆ

 

Oculus Touch

hw5

ถึงแว่น Oculus Rift จะวางจำหน่ายไปนานแล้วแต่ตัวจอยคอนโทรลเลอร์ก็จะตามมาทีหลังประมาณปลายปีนี้และในงาน E3 2016 ทาง Oculus ก็ได้นำจอยดังกล่าวมาให้ทดลองใช้งานกันอีกด้วยโดยการทำงานของมันก็จะเหมือนกับจอยของแว่น HTC Vive คือการสนับสนุนกับเกม VR โดยในงานก็มีให้ทดสอบอย่างเกม Tron , Rocket League , Star Trek: Bridge Crew เป็นต้น

ส่วนรูปทรงของมันจะถือว่าเล็กพกพาสะดวกพร้อมกับมีปุ่มกดที่ใช้ง่ายทีเดียวก็ต้องรอดูกันว่าเมื่อมันวางจำหน่ายจริงผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไรกันแน่

 

HTC Vive

hw6

แม้ว่าตัวแว่นจะได้วางจำหน่ายไปแล้วแต่ทาง Valve ก็ยังนำเจ้า VR Headset ตัวนี้มาให้ผู้ที่สนใจร่วมทดลองใช้ในงาน E3 2016 อยู่โดยคราวนี้ได้ทดสอบกับเดโม Everest VR เป็นเดโมที่จำลองประสบการณ์การปืนเขาเอเวอเรสต์ตั้งแต่จุดตั้งแคมป์ด้านล่างไปจนถึงยอดบนสุดของภูเขาให้ความรู้สึกหวาดเสียวและสมจริงไปในตัวครับ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่เกี่ยวกับ VR ในงาน E3 2016 ครับก็เรียกว่าเป็นอีกอย่างที่น่าสนใจไม่แพ้การเปิดตัวเกมเลยล่ะครับ

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Resident Evil 4 จัดว่าเป็นอีกภาคในตำนานที่ยังมีคนเล่นอยู่เรื่อย ๆ และตอนนี้ Resident Evil 4 VR หรือเวอร์ชั่นเล่นกับแว่น Oculus Quest 2 ก็มีคลิปตัวอย่างตอนเล่นจริงออกมาให้ดูกันแล้วในงาน Oculus Gaming Showcase ล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น Leon S. Kenedy เหมือนเดิม...

Other News

ในที่สุดก็เปิดตัวมาให้ใช้งานกันแล้วสำหรับ Firefox Reality ที่ทาง Mozilla ได้มีการเผยข้อมูลของเจ้าสิ่งๆนี้มาตั้งแต่ช่วงต้นปี โดยในตอนนี้ก็ได้ทำการปล่อยให้ดาวน์โหลดเป็นที่เรียบร้อยแล้วบน App Store

Game News

HTC ประกาศเปิดตัว Vive แว่นเสมือนจริงสุดไฮเทคสู่ตลาดไทย HCT เดินหน้ารุกตลาดเทคโนโลยี Virtual Reality ประเทศไทย วางจำหน่ายวันที่ 10 ตุลาคมนี้Advertisement รับฟรี! เกม Fallout 4 VR เวอร์ชั่นเต็มให้เล่นอย่างจุใจ  ประเทศไทย (3 ตุลาคม 2560) เอชทีซี บริษัทผู้พัฒนา HTC VIVE™ ระบบเสมือนจริงที่   ก้าวล้ำที่สุดในวงการ มอบประสบการณ์สุดยอดเทคโนโลยีเวอร์ชวลเรียลลิตี้ (Virtual Reality) สัมผัสโลกเสมือนจริงอย่างเต็มรูปแบบแก่ผู้บริโภคชาวไทย  ประกาศเปิดตัวแว่นเสมือนจริง HTC Vive กำหนดวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ตุลาคม 2560 นี้ พร้อมที่เด็ดเอาใจคอเกมโดยเฉพาะ เพียงซื้อผลิตภัณฑ์ HTC Vive รับฟรีโค้ดเกม Fallout 4 VR เวอร์ชั่นเต็มมูลค่า 1,940...

Other News

ล่าสุดนั้นทาง Dell ได้ก้าวเข้าสู่ตลาดอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงอีกรายด้วยการเปิดตัว Visor headset พร้อมทั้งคอนโทรลเลอร์เพื่อใช้งานร่วมกันออกมาอย่างเป็นทางการครับ โดยตัวอุปกรณ์สวมใส่เพื่อสร้างภาพเสมือนจริงหรือ Visor headset

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก