Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

[Graphic Card] แกะซิงก์ดูเนื้อใน AMD Radeon RX 480/ 470 ซ่อนอะไรไว้บ้าง

หลังจากที่ฮือฮากันไปพักใหญ่กับการเปิดตัวกราฟฟิกการ์ดจาก AMD ล่าสุดอย่าง Radeon RX480 และ RX470 กันไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดก็ได้มีการเผยแผงพีซีบีของตัวการ์ด Polaris 10

หลังจากที่ฮือฮากันไปพักใหญ่กับการเปิดตัวกราฟฟิกการ์ดจาก AMD ล่าสุดอย่าง Radeon RX480 และ RX470 กันไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดก็ได้มีการเผยแผงวงจรของตัวการ์ด Polaris 10 ออกมาให้ได้เห็น โดยภาพที่ออกมานั้นเป็นไปตามที่หลายคนคาดการณ์เอาไว้ กับรูปแบบของแผงวงจร ที่มาพร้อมเมมโมรีจำนวน 8 ชิ้น ติดตั้งไว้บนการ์ดด้านเดียว ให้ความจุรวมที่ 8GB และพอร์ตสำหรับต่อไฟเลี้ยงแบบ 6-pins และเพาเวอร์แบบแยก 6+1 phase ซึ่งดูจะมากกว่า GTX 1080 อยู่ที่ 5+1 phases

AMD-radeon-rx480-polaris10-0

Advertisement

โดยที่ตัวบอร์ดของการ์ดต้นแบบมาพร้อมพอร์ตแสดงผล 4 ช่องทาง ประกอบด้วย 3x DisplayPort 1.3/1.4 HDR และ 1x HDMI 2.0

ขณะที่รอการยืนยันอย่างเป็นทางการสำหรับขนาด Die size, TMU และ ROP สำหรับ Polaris 10 แต่กลับพบว่า Ellesmere มีชุดประมวลผลที่น่าสนใจ ซึ่งจะเข้ามาแทนที่ Tonga และ Tahiti ซึ่งมันมีแกนหลักมากกว่า แต่กลับมีค่า TDP ที่ต่ำกว่า อาจเรียกได้ว่าน่าจะกลายเป็นกราฟฟิกเรือธงได้ไม่ยาก อีกทั้งยังเป็นชิป FinFET ที่เร็วที่สุดของ AMD ในเวลานี้

AMD-radeon-rx480-polaris10-1

AMD-radeon-rx480-polaris10-2

ขณะที่ Polaris ในเวอร์ชั่นโมบาย ซึ่งน่าจะเน้นไปที่ Radeon RX 460 ไม่จำเป็นต่อใช้แรงดันไฟเพิ่มเติม โดยที่การ์ดถูกวางในตลาดของ GeForce GTX 950 ที่ได้รับการพัฒนาให้ใช้พลังงานที่ 75W

ที่มา : videocardz

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

AMD

AMD Ryzen AI ขุมพลังใหม่เปลี่ยนโน๊ตบุ๊คธรรมดาให้ฉลาดยิ่งกว่าเดิม! ในยุคที่ทุกสิ่งมีปัญญาประดิษฐ์ติดตั้งมาในสินค้าต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้ทำงานสะดวกสบายขึ้น AMD ก็มีสิ่งที่เรียกว่า AMD Ryzen AI เสริมเข้ามาในชิปเซ็ตรุ่นใหม่เสริมพลังประมวลผลงานต่างๆ ให้เสร็จเร็วยิ่งขึ้น ได้ผลลัพธ์รวดเร็วทันใจ แถมบริษัทผู้ผลิตซอฟท์แวร์ชั้นนำหลายเจ้าของโลกก็ร่วมพัฒนาฟังก์ชั่นให้ดึงพลังการประมวลผลของ AI มาทำงานให้ดียิ่งขึ้น วิธีการดูคร่าวๆ ว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen AI หรือใหม่ แค่สังเกตรหัสรุ่นว่าเป็น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก