Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Gadget] Nomad Leather Wallet กระเป๋าเงินสุดเท่ หล่อ ชาร์จไฟไอโฟนได้ในตัว

สำหรับใครที่ใช้งาน iPhone อยู่แล้วต้องกังวลกับเรื่องของการใช้งาน Battery เพราะต้องออกไปทำงานนอกบ้านหรือนอกสำนักงานอยู่เป็นประจำ ก็ต้องพกสายชาร์จออกจากบ้านไปด้วย

สำหรับใครที่ใช้งาน iPhone อยู่แล้วต้องกังวลกับเรื่องของการใช้งาน Battery เพราะต้องออกไปทำงานนอกบ้านหรือนอกสำนักงานอยู่เป็นประจำ ก็ต้องพกสายชาร์จออกจากบ้านไปด้วย อีกอย่างก็คือ ต้องไปนั่งชาร์จไฟรออยู่ในเลานจ์ของสนามบิน เพื่อให้เตรียมพร้อมต่อการใช้งานอยู่เสมอเมื่อเดินทาง และไม่เคยที่จะต้องออกจากบ้านโดยไม่พกแบตฯ สำรองออกไปด้วย

แต่เรื่องง่ายๆ แบบนี้ มีคนมีคิดออกแบบแบตสำรองให้คุณพกพาและใช้งานได้สะดวกมากขึ้น โดยที่คุณไม่ต้องจัดเตรียมอุปกรณ์และสายต่างๆ ให้วุ่นวาย เพราะมันถูกใส่ไว้ในสิ่งที่คุณต้องพกอยู่เสมอ เช่น กระเป๋าสตางค์นั่นเอง

Advertisement

Nomad Leather Wallet-0

แน่นอนคุณสามารถยืดเวลาการทำงานของสมาร์ทโฟนเครื่องโปรดของคุณได้ แต่คุณอาจจะต้องเตรียมตัวและพกพาให้มันไปสม่ำเสมอ ซึ่งอุปกรณ์นี้ไม่ใช่เรื่องยาก ในการที่คุณจะใช้งาน แถมยังอยู่ในกระเป๋าสตางค์ที่คุณพกพาไปที่ต่างๆ อยู่ตลอดเวลาพอๆ กับการพกสมาร์ทโฟน อยู่แล้ว ซึ่งดูเหมือนทั้งสองสิ่งนี้จะเข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ

Nomad Leather Wallet-1

ด้วยไอเดียแจ่มๆ ของ Nomad Leather Wallet ซึ่งเป็นการผนวกเอาแบตเตอรี่สำรองที่เราเอาไว้ชาร์จไฟ ประกอบเข้าไปกับกระเป๋าสตางค์ที่คุณใช้ใส่เงินหรือบัตรเครดิตไปไหนมาไหนอยู่เสมอ ดูเป็นไอเดียที่ช่างรังสรรค์ให้ดูสอดคล้องกันมากทีเดียว เพราะมันมีมาให้ทั้งแบตเตอรี่และสายชาร์จแบบ Lightning มาในตัวกระเป๋าหนังสีน้ำตาลที่ดูหรูและคลาสสิคทีเดียว

Nomad Leather Wallet-2

ในการออกแบบ Nomad เลือกซ่อนแบตเตอรี่เอาไว้ในกระเป๋า ในสไตล์ที่ดูเรียบง่าย ก่อนหน้านี้ Nomad นำเสนอกระเป๋าที่ใส่แบตเตอรี่ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สามารถใส่เครดิตการ์ดได้ 6 ใบและใส่ธนบัตรได้ กับสนนราคาที่ 149.59USD หรือประมาณ 5200 บาท แต่ในเวอร์ชั่นนี้ ตั้งใจทำให้เล็กและบางลงกับราคา 119.95USD หรือประมาณ 4200 บาท และมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 2400mAh

Nomad Leather Wallet-3

โดยในครั้งนี้ Nomad ไม่ได้เน้นที่สีสันหวือหวา แต่ให้ความสวยงามคลาสสิก เพื่อให้เหมาะในทุกสภาวะการ ซึ่งในส่วนของตัวชาร์จจะมาพร้อมสาย Lightning ในตัว เพื่อให้พร้อมชาร์จได้ทันที สำหรับการชาร์จให้กับไอโฟนอาจจะไม่ได้มากมายนัก โดยสามารถชาร์จ iPhone 6 ได้เต็มพอดี ส่วน iPhone 6 Plus จะได้ประมาณ 60% ในส่วนของรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่มากนัก แม้จะไม่ได้ให้การชาร์จที่มากมายเหลือเฟือ แต่อย่างน้อยก็น่าจะเพียงพอในแต่ละวัน ส่วนผู้ใช้เองถ้าต้องการใช้งานให้ได้นานขึ้น ก็อาจจะต้องปรับโหมดการทำงานหรือเปลี่ยนวิธีการใช้ให้เหมาะสม เพื่อให้ใช้งานได้ยาวนานกว่าเดิม

ที่มา : mashable

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

พาวเวอร์แบงค์ไอโฟนชาร์จไร้สายได้ มี MagSafe ในตัวคือสะดวก ใช้แล้วจะชอบ! เรื่องกวนใจเจ้าของไอโฟนทุกคนทุกรุ่นย่อมหนีไม่พ้นเรื่องแบตเตอรี่หมดเร็ว แม้รุ่นใหม่จะพัฒนาชิปเซ็ตและระบบจัดการพลังงานมาดีขึ้นมากแล้วแต่ก็ขอมีพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนติดตัวไว้เผื่อชาร์จแบตเตอรี่ให้พอใช้ในยามจำเป็นจะได้ใช้มือถือได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะขาดการเชื่อมต่อไป อันที่จริงพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนก็ไม่ได้ต่างจากรุ่นทั่วไปที่หาซื้อได้ตามร้านค้าอุปกรณ์มือถือทั่วไป ขอแค่มีความจุระดับหนึ่งและมีพอร์ต USB ก็ต่อชาร์จได้แล้ว แต่ถ้าใครใช้ iPhone 12 เป็นต้นมา จะมีแถบแม่เหล็ก MagSafe ติดตั้งมาให้ดูดติดกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที โดยเฉพาะพาวเวอร์แบงค์รุ่นใหม่จะดูดติดชาร์จได้เลยสังเกตได้จากลายวงกลมมีขีดด้านล่าง แถมพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนบางรุ่นยังกางขาตั้งด้านหลังให้กางออกมาดูคอนเทนต์หรือตั้งเป็นนาฬิกาตั้งโต๊ะได้ทันที แถมฝั่งมือถือ Android ก็ยังใช้งานมันได้เพียงติดวงแหวนแม่เหล็กเสริมไปด้านหลังเคสก็พร้อมใช้ทันทีAdvertisement...

Buyer's Guide

ซื้อพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดี 2024 นี้มีคำตอบพร้อมรุ่นน่าใช้ให้เลือกเพียบ! ยุคที่อุปกรณ์ไอทีมีความสำคัญกับชีวิตของเราจนแทบเป็นอวัยวะอีกชิ้นไปแล้ว นอกจากอแดปเตอร์ก็มีคนถามหาว่าจะซื้อพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดี 2024 นี้ถึงจะแรงพอใช้ชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะหูฟังไร้สาย, สมาร์ทโฟนไปจนโน๊ตบุ๊คได้ในเครื่องเดียวบ้าง? สำหรับคำถามแรกนี้ก็ต้องทำความเข้าใจกับเทคโนโลยี GaN (Gallium Nitride) สารกึ่งตัวนำสำหรับผลิต IC (Integrated Circuit) เป็นวัสดุซิลิคอนซึ่งมีความสามารถในการแปลงไฟฟ้าได้ดีและค่าความต้านทานกับอุณหภูมิระหว่างทำงานต่ำ จึงกลายเป็นวัสดุยอดนิยมสำหรับพาวเวอร์แบงค์และอแดปเตอร์ชาร์จตัวเล็กกำลังสูงทั้งหลายในยุคนี้นั่นเอง หากใครสนใจก็สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมในบทความนี้ได้ ประเด็นถัดมาจากเรื่องเทคโนโลยี GaN แล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดี...

CONTENT

พาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องบินได้แบบไม่ติด ตม. มีวิธีเลือกซื้ออยู่และชาร์จได้หลายอุปกรณ์ด้วยนะ! ทุกการท่องเที่ยวนอกจากเสื้อผ้ากับของใช้ส่วนตัว ก็ต้องมีพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องได้ติดกระเป๋าเอาไว้สัก 1-2 อันไว้ชาร์จแบตเตอรี่ให้สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตหรือแม้แต่โน๊ตบุ๊ค Intel Evo ถ้าอยู่ๆ แบตเตอรี่หมดระหว่างวันในจังหวะสำคัญคงยิ้มไม่ออกแน่ แถมก่อนเดินทางขึ้นเครื่องบินก็ต้องผ่านเกทตรวจเช็คสิ่งของที่พกขึ้นเครื่องบินอีก โดยเฉพาะพาวเวอร์แบงค์มักถูกเจ้าหน้าที่ตรวจเสมอว่ามีกี่ก้อนและความจุเกินกว่าข้อกำหนดของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) หรือไม่ Photo Credits : UnsplashAdvertisement อ้างอิงจากกฏการพกพาพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องและอุปกรณ์ทุกแบบที่ติดตั้งแบตเตอรี่เอาไว้ในตัวของ IATA จะมีกฏอยู่หลักๆ 3...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก