Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Gadget] “Knocki” … รีโมทรูปแบบใหม่ที่จะเปลี่ยนวิธีการใช้จากรูปแบบเดิมๆ ให้อัจฉริยะยิ่งขึ้น

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เบื่อกับรีโมทควบคุมรูปแบบเดิมๆ ที่อยู่ในทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาวๆ ป้อมๆ แล้วหล่ะก็ วันนี้เราขอนำเสนอรีโมทรูปแบบใหม่ที่จะทำให้รูปแบบของการควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ของคุณเปลี่ยนไปจากเดิม

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เบื่อกับรีโมทควบคุมรูปแบบเดิมๆ ที่อยู่ในทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาวๆ ป้อมๆ แล้วหล่ะก็ วันนี้เราขอนำเสนอรีโมทรูปแบบใหม่ที่จะทำให้รูปแบบของการควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ของคุณเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน

กับ “Knocki” รีโมททรงกลมที่มาพร้อมกับความสามารถในการควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ ด้วยการเปลี่ยนพื้นผิวสัมผัสอย่างเช่นพื้นโต๊ะให้กลายเป็นส่วนของการควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะโดยใช้เทคโนโลยีการควบคุมที่มีชื่อเรียกว่า SurfaceLink ครับ

Advertisement

Knocki 600 01

Knocki เป็นรีโมทที่มีความอัจฉริยะอยู่ในตัวของมันเองครับ คุณสามารถที่จะใช้มันทั้งวางไว้บนพื้นโต๊ะหรือแขวนไว้กับผนังหรือจะวางไว้กับเฟอร์นิเจอร์ใดๆ ของคุณก็ได้โดยมีข้อจำกัดแค่เพียงพื้นที่ที่จะใช้งานนั้นจะต้องเป็นพื้นผิวที่มีลักษณะเป็นพื้นผิวราบเรียบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น รีโมท Knocki นั้นจะอาศัยการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ของคุณผ่านเครือข่าย WiFi โดยใช้วิธีการควบคุมอุปกรณ์ที่ทำการเชื่อมต่อด้วยการเคาะหรือเตะไปบนพื้นผิวส่วนที่รับข้อมูลการควมคุมจากมือของคุณครับ

Knocki 600 02

อย่างไรก็ตามแต่ Knocki นั้นก็มีข้อจัำกัดอยู่ที่ว่า Knocki หนึ่งตัวสามารถที่จะจดจำการควบคุมทั้ง 2 รูปแบบที่แตกต่างกันหรือจะใช้แบบรวมกันก็ได้แต่จะได้เพียง 10 วิธีที่แตกต่างกันเท่านั้นต่อ Knocki 1 เครื่อง(เนื่องจากข้อจำกัดของหน่วยความจำของตัวเครื่องเองและเป็นข้อจำกัดที่ผู้ผลิตตั้งขึ้นเนื่องจากคำนึงว่าการใช้รีโมทหนึ่งๆ เพื่อควบคุมอุปกรณ์หลายๆ อย่างนั้นหากใช้วิธีการเคาะและเตะอย่างที่ Knocki ใช้อยู่หล่ะก็ผู้ใช้อาจจะมีปัญหาในเรื่องของการจดจำคำสั่งที่จะใช้ในการควบคุมจนทำให้เกิดความสับสนขึ้นมาได้ครับ)

Knocki 600 03

การตั้งค่าใช้งานของ Knocki นั้นค่อนข้างที่จะง่ายเลยทีเดียวครับ เพียงแต่คุณติดตั้ง Knocki ไว้ในจุดที่ต้องการ(และเหมาะสมกับการใช้งาน) หลังจากนั้นก็โหลดแอปพลิเคชันที่ใช้สำหรับการตั้งค่า Knocki ซึ่งจะเป็นแอปพลิเคชันที่อยู่บนสมาร์ทโฟน(สามารถใช้ได้ทั้ง Apple และ Android) หลังจากนั้นก็เพียงแค่ทำการเชื่อมต่อแอปพลิเคชันผ่าน WiFi เข้าสู่อุปกรณ์ที่คุณต้องการจะใช้ Knocki เป็นรีโมทควบคุมแล้วก็ทำการตั้งค่าการควบคุมผ่านทางแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนเท่านั้นเองครับ

Knocki ใช้พลังงานจากถ่าน AAA จำนวน 1 ก้อนในการทำงานทำให้มันค่อนข้างที่จะสะดวกมากทีเดียว ทั้งนี้ Knocki นั้นเป็นโครงการร่วมทุนที่อยู่บน KickStarter โดย ณ ตอนนี้เงินร่วมทุนก็เกินเป้าหมายไปเรียบร้อยแล้วทว่ายังเหลือเวลาอีกประมาณ 17 วันโดยราคาร่วมทุนต่ำสุด ณ เวลานี้ที่คุณจะได้ Knocki มาใช้งานด้วยจะอยู่ที่ $99 หรือประมาณ 3,600 บาท(ค่าขนส่งต่างประเทศคิดแยกต่างหาก) ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ KickStarter Knocki ได้เลยครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำ 10 พัดลมพกพา จิ๋วแต่แจ๋ว เห็นเครื่องเล็กๆ แต่เย็นฉ่ำ พกติดตัวไปได้ทุกที่ อัพเดท 2024 พัดลมพกพากลายเป็นกระแสยอดฮิตเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศไทยที่อุณภูมิเพิ่มสูงขึ้นทุกปี การมีพัดลมแบบพกพาติดตัวไว้ใช้ในพื้นที่หรือสถานการณ์ต่างๆ นั้น ก็จะช่วยให้ร่างกายของเราไม่ร้อนจนเกินไป ให้ลมที่เย็นสบาย ช่วยผ่อนคลายให้เราได้มากยิ่งขึ้น ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำพัดลมพกพาที่จิ๋วแต่แจ๋ว ขนาดกะทัดรัด ปรับได้หลายระดับ พกพาไปใช้งานได้ทุกที่ แถมแบตเตอรี่เยอะ ใช้งานกันได้ยาวๆ...

Buyer's Guide

แนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี น่าซื้อมาใช้งาน เริ่มต้นแค่ 6 พัน อัพเดท 2024 จักรยานแบบไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่ง Gadget ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ใครหลายๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อาศัยในหมู่บ้านหรือต้องการเดินทางในช่วงระยะสั้นๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำจักรยานไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ที่น่าซื้อมาใช้งาน ตอบโจทย์คนชอบจักรยาน ช่วยให้การเดินทางนั้นประหยัดเวลาและสะดวกมากยิ่งขึ้น แถมเรายังได้ออกกำลังกายอีกด้วย จักรยานแบบไฟฟ้าที่ทีมงานได้รวบรวมมาแนะนำ จะเน้นที่รุ่นราคาที่เอื้อมถึงได้ไม่ยากนัก...

Buyer's Guide

10 หูฟังบลูทูธ ราคาไม่เกิน 1000 บาท แต่คุณภาพเกินคุ้ม อัพเดท 2024 หนึ่งใน Gadget ที่ในปัจจุบันเรียกว่าแทบจะขาดไปไม่ได้เลย นั่นก็คือหูฟัง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เราต้องอยู่นอกบ้าน การจะหยิบมือถือหรืออุปกรณ์ต่างๆ มาเปิดฟังหรือรับชมคอนเทนต์ อาจจะไม่สะดวกนักถ้าต้องเปิดจากลำโพง เพราะนอกจากจะเป็นการรบกวนรอบข้างแล้ว เราเองยังฟังได้ไม่ถนัดอีกด้วย และหูฟังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก็คือหูฟังไร้สายที่รองรับการเชื่อมต่อผ่านสัญญาณบลูทูธนั่นเอง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมหูฟังบลูทูธราคาไม่เกินพัน แต่คุณภาพเกินคุ้ม...

Other News

ในที่สุด BMW ก็พัฒนา Digital Key Plus ให้เหล่าแอนดรอยด์ใช้กันได้แล้ว! แม้ในตอนนี้จะได้เพียงในมือถือ Google Pixel 7 Pro, Samsung Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, และอุปกรณ์ Samsung รุ่นใหม่ๆ เท่านั้น แต่คาดว่าอีกไม่นานแบรนด์อื่นๆ ต้องใช้ตามมาแน่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BMW...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก