Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI GT660 [เครื่องเล่นเกมตัวจริง]

image581

Advertisement

ทดสอบระบบกราฟิกด้วยโปรแกรม 3DMark06

3DMarkTurboGamingMode5

วิธีทดสอบ : รันโปรแกรมโดยให้ทดสอบทั้ง SM 2.0 Graphics Tests, CPU Test

เป็นไปตามประสิทธิภาพของกราฟิกการ์ดของ MSI GT660 นั้น ทำให้คะแนนแรงแบบก้าวกระโดดมากๆ สามารถใช้งานกราฟิกได้อย่างลื่นไหลแน่นอน เรียกง่ายๆ ก็คือเล่นเกมได้ตามใจท่านเลย

3dmarkturboGaming23

Aquamark3 x64

aquamark3

จากคะแนน Aquamark3 x 64? นับว่าแตกต่างมากเลยทีเดียว เมื่อเทียบกับการเปิด Turbo Mode ของ MSI GT660 ทำให้โน๊ตบุ๊คตัวนี้มีประสิทธิภาพสุดยอดกว่าเดิมมากทีเดียว

Aquamark3 x64 with Turbo Mode of MSI GT660

Aquamrkturbogaming3

image611

โปรแกรมทดสอบอีกตัวที่อยากแนะนำ โดยเป็นโปรแกรมที่ทดสอบภาพรวมของเครื่องแล้วสรุปมาเป็นคะแนนรวม ทำให้สามารถเปรียบเทียบกับรุ่นอื่นๆ ได้ง่าย อีกทั้งยังแจกแจงคะแนนทดสอบในแต่ละส่วนให้เห็นอีกด้วย

MSI GT660

ptgtx2852

เมื่อเปิด Turbo Mode ดูเหมือนคะแนนจะเพิ่มขึ้นมาไม่มากนะครับ แต่นี่ก็คือทั้งหมดของเครื่องเลยทีเดียว

MSI GT660 with Turbo Mode

ptturbo2

image641

เป็นโปรแกรมที่สามารถทดสอบเครื่องได้หลายๆ ส่วน เช่น ซีพียู ฮาร์ดดิสก์ และอื่นๆ อีกหลายอย่าง อีกทั้งยังสามารถเลือกซีพียูรุ่นอื่นๆ มาเปรียบเทียบได้ด้วย

โดยจะแบ่งเป็น 3 แบบ คือ

1. Processor Arithmetic ทดสอบซีพียู

cpuarithmetric2

2. Memory Bandwidth ทดสอบ Bandwidth ของ Memory ในส่วนของชิปเซตและแรม

memorybandwidth2

3. Physical Disks ทดสอบความเร็วในการทำงานของฮาร์ดดิสก์

physicaldisk2

image671

ออฟฟิศและการใช้งานทั่วๆ ไป

hwmonitorbe4test6

เปิด SuperWind Mode เร่งการทำงานของพัดลม อุณหภูมิของเครื่องก็ลดลงตามที่เห็นครับ

hwmonitorsuperwindnormal22

ส่วนอันนี้จะเป็นอุณหภูมิของ MSI GT660 ขณะที่เปิดทั้ง SuperWind และ Turbo Mode พร้อมๆ กัน อุณหภูมินั้นลดลงประมาณ 5-10 องศาเซลเซียส

hwmonitorturbobe4test6

วิธีทดสอบ : อันนี้จะทำการทดสอบจากการเปิดมัลติทาสก์ โปรแกรมทั่วๆ ไปตามการใช้งานปกติ ซึ่งอุณหภูมิแวดล้อมขณะนั้นจะอยู่ที่ 27-30 องศาเซลเซียส ค่าอุณหภูมิมาตรฐานสำหรับ Core i7-720QM

test8coresoperation3

วิธีทดสอบ : ทดสอบโดยการ Burn-in โดยใช้โปรแกรม CPU Burn-in พร้อมกันถึง 8 หน้าต่าง เพื่อให้ซีพียูทำงานเต็มประสิทธิภาพที่ 100% เป็นเวลา 2 ชั่วโมง พร้อมกับประมวลผลทางด้านกราฟิกจากโปรแกรม ATI Tool ในช่วงเวลากลางวัน

อุณหภูมิหลัง Burn-in

สำหรับโหมดปกตินั้นจะเห็นได้ชัดว่า อุณหภูมิเสถียรมากอยู่ที่ 74 องศาเซลเซียสทุกคอร์ ตั้งแต่เทสต์มาตัวนี้ค่อนข้างจะนิ่งมากๆ ครับ

burntest8coresnormal2

ลองเปิด Turbo Mode ขณะทดสอบอุณหภูมิวิ่งขึ้นประมาณ 10 องศาเซลเซียสต่อคอร์ ซึ่งก็ยังรัน 3D อยู่ด้วย

burntestturbo2

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก