Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Preview Game] Battlefield 1 มหาสงครามโลกรุ่นเจ้าคุณปู่กับความมันส์สดใหม่เหมือนเกมยุคปัจจุบัน

Battlefield 1 หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างแรกออกไปแล้วก็สร้างกระแสกันปากต่อปากได้รวดเร็วมากกับการหยิบจับประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 1 มาทำเป็นเกมซึ่งก็ถือว่าไม่ค่อยมีใครทำสักเท่าไหร่นัก

Battlefield 1 หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างแรกออกไปแล้วก็สร้างกระแสกันปากต่อปากได้รวดเร็วมากกับการหยิบจับประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 1 มาทำเป็นเกมซึ่งก็ถือว่าไม่ค่อยมีใครทำสักเท่าไหร่นักเพราะค่ายเกมอื่น ๆ ส่วนมากมักจะเล่าเรื่องราวในสงครามโลกครั้งที่สองกันหมดและการที่ DICE กับ EA พาย้อนเวลาหาอดีตแบบนี้มันต้องมีดีกว่าที่ตาเห็นแน่นอน

rURTNVBMbipevn8CU3KKTe-650-80

Advertisement

สำหรับการพรีวิว Batllefield 1 ในครั้งนี้ก็จะมาในส่วนของ Multiplayer กันครับโดยจะรองรับผู้เล่นถึง 64 คนแบ่งเป็นสองฝั่ง (ฝั่งละ 32 คน) เล่นในโหมด Conquest หรือยึดพื้นที่นั่นเองครับซึ่งก็จะเหมือนกับซีรี่ส์ Battlefield ที่ผ่านมาให้ความรู้สึกแบบเดียวกันฉะนั้นใครที่เคยเล่นเกมตระกูลนี้มาก่อนก็จะคุ้นเคยกับ Battlefield 1 ได้ไม่ยากนัก

เมื่อเล่นกันแบบ Multiplayer สิ่งที่จะพูดถึงไม่ได้เลยคือระบบคลาสที่แม้จะอยู่ในสงครามโลกครั้งที่ 1 แต่ก็มีคลาสให้เลือกเหมือนกับสงครามยุคใหม่เช่น Assault ที่มีหน้าที่กำจัดพวกยานพาหนะด้วยระเบิดทำลายล้างสูงคอยช่วยเหลือ , Medic แพทย์สนามคอยฟื้นฟูพลังชีวิตเพื่อนร่วมทีมและคอยชุบชีวิตที่ตายกลางสนามรบ , Support หน่วยเติมกระสุนที่มาพร้อมปืนกลเบาเป็นอาวุธหลัก

rQGRUhJEyRnGfTBMH5MTuR-650-80

สุดท้ายก็คือ Scout กับอาวุธเป็นปืนสไนเปอร์คอยเด็ดหัวศัตรูจากแนวหลังหรือจากจุดซุ่มยิงและในคลาสนี้ก็ถือว่าตื่นเต้นกว่าคลาสอื่น ๆ เพราะอาวุธปืนจะสามารถยิงได้ทีละนัดและใช้เวลาเปลี่ยนกระสุนค่อนข้างช้าจึงให้ความรู้สึกกดดันว่าจะยิงโดนหรือไม่และรู้สึกระทึกในระหว่างที่เปลี่ยนกระสุนจะมีใครมาฆ่าหรือเปล่า

ส่วนยานพาหนะในเกมก็จะมีหลายอย่างที่ผ่านหูผ่านตามาบ้างอย่างรถถังรูปทรงป้อม ๆ หรือเครื่องบินแบบใบพัดก็มีให้ขับบินว่อนกันกลางเวหาและที่สำคัญ Battlefield 1 จะมีสิ่งที่เรียกว่า Behemoth นั่นก็คือยานรบขนาดยักษ์ซึ่ง EA ให้ข้อมูลว่ามันจะเป็นอาวุธทำลายล้างขนาดใหญ่และในขณะที่ทดสอบในแผนที่ St Quentin’s Scar ตัว Behemoth ที่ว่าก็คือเรือเหาะ Zeppelin นั่นเอง

HR65bw5swwejFGy3Ejee7h-650-80

เรือเหาะ Zeppelin ก็จะเป็นยานรบขนาดยักษ์ที่มีป้อมปืนอยู่ด้านล่างสามารถบรรจุคนเข้าไปยิงได้แต่ที่น่าเสียดายครับเพราะคราวนี้ยานดังกล่าวเป็นฝ่ายตรงข้ามที่เป็นฝ่ายเรียกมาก่อนดังนั้นหน้าที่ของเราในตอนนี้ก็คือสอยมันให้ร่วงลงมาโดยวิธีจัดการมันก็สามารถใช้เครื่องบินหรือจะใช้ปืนต่อสู้อากาศยานรุ่นเก่ากึ๊กที่อยู่ด้านล่างก็ได้ครับซึ่งวิธีการใช้ก็ไม่ต่างจากปืนยุคปัจจุบันมากนัก

สิ่งที่น่าประทับใจอีกอย่างคือในตอนที่เรือเหาะร่วงลงมามันอลังการมาก ๆ ราวกับฉากตึกถล่มใน Battlefield 4 เลยทีเดียวหรือจะเป็นบรรยากาศเกมก็น่าชื่นชมที่ออกแบบมาในโทนมืดหม่นสักหน่อยสภาพแวดล้อมเต็มไปด้วยซากอาคาร ที่ราบเต็มไปด้วยหลุมระเบิดให้ความรู้สึกหวาดระแวงไม่รู้ว่าจะมีการโจมตีจากทิศทางไหนซึ่งตรงนี้ก็ต้องยกความชอบให้กับ Frostbite เอนจิ้นครับ

สรุปแล้ว Battlefield 1 ก็ให้ความประทับใจแรกที่ดีมาก ๆ ให้ความตื่นตาตื่นใจกับบรรยากาศและอาวุธมีสไตล์การเล่นที่มันส์ไม่แพ้สงครามยุคใหม่ มีความอลังการด้วยเรือเหาะ Zeppelin ระบบคลาสที่เน้นช่วยเหลือเกื้อกูลกันจึงทำให้การเล่น Battlefield 1 ในครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่แปลก สด ใหม่ มากทีเดียวครับ

Battlefield 1 จะวางจำหน่ายวันที่ 21 ตุลาคม 2016 บน PlayStation 4 , Xbox One และ PC

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เป็นดีลเกมฟรีที่ดีงามมาก ๆ เพื่อคอเกม Battlefield เพราะว่าตอนนี้บน Origin ได้เปิดให้ Premium Pass ของ Battlefield 1 และ 4 ดาวน์โหลดกันฟรี ๆ ได้แล้วงานนี้ใครที่ยังไม่มีก็ได้เวลาแล้วที่จะได้สอยไปเก็บในเครื่องกัน

Game News

ปลายเดือนมิถุนายนนี้นอกจากจะมีเทศกาล Steam Summer Sale ลดราคาเกมกระหน่ำแล้วทางฟากฝั่ง Origin เองอาจจะไม่มีเทศกาลอย่างนั้นแต่ก็มีดีลร้อน ๆ กับการแจกเกมฟรีมาทดแทนในช่วงนี้ด้วยครับกับการแจก DLC เกม Battlefield 1 และมีการเปิดให้เล่น Unravel 2 เกมผจญภัยสุดคูลฟรีเป็นระยะเวลาหนึ่งด้วย

Game News

ข้อมูลรายละเอียดใหม่ของ Battlefield V ยังถูกปล่อยออกมาเรื่อย ๆ ซึ่งล่าสุด EA ได้เปิดเผยว่าภายในเกมจะมีโหมดกระโดดร่มหรือ Airborne ด้วยโดยมันจะอยู่ในหมวด Multiplayer Mode ให้ผู้เล่นได้กระโดดร่มลงจากเครื่องบินรบลงแนวหลังข้าศึกที่ต้องการได้เลย

Game News

สิ้นสุดการรอคอยเมื่อ EA และ DICE เผยโฉมตัวอย่างแรกของเกม Battlefield V อย่างเป็นทางการพร้อมกับปล่อยรายละเอียดเกมเบื้องต้นออกมาแล้วที่มาในยุคสงครามโลกคร้้งที่สองตามที่คาดการณ์กันไว้พร้อมกำหนดวันวางจำหน่ายกลางเดือนตุลาคมปีนี้ได้เล่นแน่นอนทั้ง PC และคอนโซล

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก