Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[HP Review] Omen 2016 กับ Gaming Notebook ตัวคุ้มตัวแรงรุ่นล่าสุด – บทความแปล

หลังจากที่ห่างหายจากวงการโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมไปค่อนข้างนานและปล่อยให้คู่แข่งอย่าง Acer, Lenovo, Dell, Asus และ MSI แย่งพื้นที่ในตลาดไปได้ค่อนข้างที่จะมากอยู่ ในที่สุดทาง HP ก็กลับมาร่วมวงโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมอีกครั้งกับซีรีส์ Omen ที่ในครั้งนี้นั้นไม่ว่าจะเป็นสเปคก็ถูกจัดสรรมาอย่างลงตัวรวมไปถึงโลโก้ใหม่ที่ทาง HP ใช้สำหรับซีรีส์ Omen เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับรุ่นอื่นๆ โดยเฉาะครับ

HP Omen gaming series 600 10

Advertisement

สำหรับโน๊ตบุ๊ค HP Omen นั้นได้มีการเปิดตัวออกมาด้วยกัน 2 รุ่นตามขนาดหน้าจอคือที่ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วและ 17.3 นิ้วครับ ตัวหน้าจอของทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวนั้นจะมีตัวเลือกความละเอียดอยู่ที่ระดับบ Full HD ไปจนถึง 4K(ขึ้นอยู่กับงบประมาณของผู้ใช้) โดนจากข้อมูลในงาน Computex 2016 ที่ผ่านมานั้นพบว่าโน๊ตบุ๊ค HP Omen จะมีราคาอยู่ในช่วง 1200 – 1600 Euro หรือประมาณ 47,530 – 63,370 บาท (แต่ในไทยขายถูกกว่านั้น เริ่มต้นที่สามหมื่นบาทต้นๆ)

หมายเหตุ – รุ่นขนาดหน้าจอ 17.3 นิ้วนั้นจะมาพร้อมกับตัวเลือกกล้องที่รองรับเทคโนโลยี Intel Real Sense 3D มาให้ผู้ใช้ได้เลือกด้วย

HP Omen gaming series 600 01

HP Omen gaming series 600 02

HP Omen gaming series 600 03

ดีไซน์ของโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ HP Omen นั้นมีความเบาบางที่ลงตัวเหมาะสมกับการเล่นเกมไม่ได้ดูหนามากจนเกินไปหรือว่าบางจนกระทั่งไปทับกับไลน์ของ Ultrabook เอาเข้าให้ ซึ่งจะว่าไปแล้วนี่ก็เป็นทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวเลยหล่ะครับเพราะโน๊ตบุ๊คซีรีส์ HP Omen นั้นอาจจะทำให้ผู้ใช้เกิดความสับสนขึ้นมาได้(แต่ก็ว่าไม่ได้หล่ะครับเนื่องจากว่าทาง HP บอกเอาไว้ว่าซีรีส์ Omen นั้นจะเน้นไปที่นักเล่นเกมระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับกลางมากกว่าระดับฮาร์ดคอร์)

HP Omen gaming series 600 04

HP Omen gaming series 600 05

HP Omen gaming series 600 06

วัสดุที่ใช้ในการผลิตโน๊ตบุ๊คซีรีส์ Omen นั้นก็จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนโดยส่วนที่เป็นพื้นผิวจะเป็นวัสดุอ่อนนุ่มแต่มาล้อมกรอบด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ที่จะว่าไปแล้วก็ดูสวยงามไปอีกแบบเพราะการดีไซน์ในลักษณะเช่นนี้เองที่ทำให้โน๊ตบุ๊คซีรีส์ Omen นั้นดูไม่เล็กไม่ใหญ่มากจนเกินไปแถมยังดูแล้วแข็งแรงทนไม้ทนมือไม่เบาอีกต่างหากด้วยครับ

HP Omen gaming series 600 07

HP Omen gaming series 600 08

ส่วนของคีย์บอร์ดนั้นได้รับการออกแบบมาให้มีไฟ red backlighting ที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งว่ามันไม่สามารถจะปรับระดับความสว่างของไฟบนคีย์บอร์ดได้เลย แถมแป้นคีย์บอร์ดที่เป็นปุ่ม Fn สำหรับสั่งการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Volume Up/Down, Mute ฯลฯ ก็ดันถูกออกแบบให้มีความสำคัญมากกว่าปุ่ม F1 – F12 ซึ่งนั่นรวมไปถึงปุ่มลูกศรบนซีรีส์ Omen ด้วยที่ถูกออกแบบมาให้ค่อนข้างเล็ก(แต่ก็ยังดีที่ว่าซีรีส์ Omen นั้นมีแป้น Numpad มาให้ใช้งานด้วยนะครับ)

หมายเหตุ – สำหรับคีย์บอร์ดบนซีรีส์ Omen นั้นไม่มีความสามารถในการตั้งโปรแกรม Macro มาให้นะครับ ตรงนี้อาจจะไม่ใช่จุดสำคัญมากนักแต่สำหรับนักเล่นเกมระดับฮาร์ดคอร์นี่อาจจะเป็นเรื่องใหญ่เลยหล่ะครับ

HP Omen gaming series 600 09

แน่นอนว่าลำโพงที่อยู่บนโน๊ตบุ๊คของทาง HP เกือบทุกรุ่นนั้นเป็นของทาง Bang and Olufsen เพราะฉะนั้นแล้วเรื่องของคุณภาพเสียงจึงมั่นใจได้ในระดับหนึ่ง สำหรับสเปคอื่นๆ ของ HP Omen ที่มีการเปิดตัวออกมาในครั้งนี้มีดังต่อไปนี้ครับ

  • ตัวเลือกกราฟิกชิฟ NVIDIA GeForce GTX 965M พร้อมหน่วยความจำขนาด 4 GB แบบ GDDR5 VRAM
  • พอร์ทการเชื่อมต่อประกอบไปด้วย HDMI 2.0, USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ท, USB 2.0 จำนวน 1 พอร์ท, Ethernet และ 3.5 mm audio jack

HP Omen gaming series 600 11

อย่างที่บอกไปครับว่า HP Omen นั้นไม่ได้เน้นนักเล่นเกมระดับฮาร์ดคอร์มากเท่าไรนัก ดังนั้นทาง HP จึงได้มีการเปิดตัวคอมพิวเตอร์ PC ตั้งโต๊ะในชื่อว่า “Phoenix” ออกมาด้วยซึ่ง “Phoenix” นั้นยังไม่มีรายละเอียดอะไรมากเท่าไรนักนอกเหนือไปจากการที่มันจะมาพร้อมกับกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX 1080 รุ่นใหม่และผู้ใช้สามารถที่จะปรับแต่งการแสดงเอฟเฟคไฟ LED บนตัวเคสได้ครับ

หมายเหตุ – ทาง HP บอกเอาไว้ว่าโน๊ตบุ๊คซีรีส์ Omen จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมนี้โดยอาจจะมีการนำไปโชว์ที่งาน GamesCom ก่อนอีกครั้งหนึ่งพร้อมกับการเผยสเปคตัวเครื่องมากกว่านี้ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก