Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Computex 2016] ปิดท้ายงาน กับ 4 โน๊ตบุ๊คที่ดีและน่าสนใจที่สุด !!!

ผ่านไปแล้วครับกับงาน Computex 2016 ที่ผลิตภัณฑ์ทางด้านโน๊ตบุ๊คที่ทำการเปิดตัวออกมาในงานนี้นั้นเรียกได้ว่าเยอะมากมายเลยทีเดียว หลายๆ ค่ายผู้ผลิตต่างงัดเอาไม้เด็ดของตัวเองมาเผย

ผ่านไปแล้วครับกับงาน Computex 2016 ที่ผลิตภัณฑ์ทางด้านโน๊ตบุ๊คที่ทำการเปิดตัวออกมาในงานนี้นั้นเรียกได้ว่าเยอะมากมายเลยทีเดียว หลายๆ ค่ายผู้ผลิตต่างงัดเอาไม้เด็ดของตัวเองมาเผยให้ผู้ที่ได้เข้าชมงานได้พบกับเทคโนโลยีของโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ เต็มไปหมดซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วก็จะหนีไม่พ้น Ultrabook และโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่สเปคแรงอย่าบอกใคร เรามาดูกันดีกว่าครับว่ามีโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนบ้างในงานที่น่าสนใจโดยทาง VR-ZONE ได้นำเสนอโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับความสามารถพิเศษและแปลกใหม่ในงานไว้ถึง 4 รุ่น 4 สไตล์ดังต่อไปนี้ครับ

ASUS ROG GX800

asus-rog-gx800 600

Advertisement

เริ่มต้นกับโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะที่ดีไซน์ของตัวเครื่องนั้นอาจจะดูแล้วไม่ค่อยน่าจะพกพาสะดวกมากเท่าไรนักแต่ถ้าพูดถึงเรื่องสเปคและเทคโนโลยีระบายความร้อนของ ASUS ROG GX800 แล้วนั้นบอกได้คำเดียวเลยครับว่าน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดย ASUS ROG GX800 นั้นเป็นรุ่นสานต่อความสำเร็จของโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนภายนอกที่ถือว่าประสบความสำเร็จพอดูอย่าง GX700 ครับ

สำหรับสเปคของ ASUS ROG GX800 ตามที่ได้มีการวางแผนการไว้นั้นก็คือมันจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรร Kaby Lake ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 7 ของทาง Intel(ดังนั้นแน่นอนว่าเราน่าจะยังไม่ได้เห็น GX800 ออกวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้) พร้อมด้วยกราฟิกการ์ดแบบแยกอย่าง NVIDIA GTX 980 ที่เชื่อมต่อกันแบบ SLI บนตัวเครื่องที่รับรองว่ายังคงแรงใช้งานได้อีกยาวไกลแน่นอน

ตัวเครื่อง ASUS ROG GX800 นั้นมาพร้อมกับแหล่งจ่ายไฟที่ให้กำลังไฟฟ้ามากถึง 330 W และยังมาพร้อมกับคีย์บอร์ด ROG ที่ประกอบไปด้วย multi-color RGB backlighting ดีไซน์ดูเท่ห์อย่าบอกใคร(แต่ก็อย่างที่บอกครับว่าคงพกยากมากพอดูเพราะน้ำหนักน่าจะไม่ใช่น้อยๆ) ระบบระบายความร้อนที่ใช้ก็เป็นการใช้ของเหลวซึ่งได้รับการออกแบบใหม่สำหรับ ASUS ROG GX800 โดยเฉพาะครับ

Dell Inspiron 17 7000

Dell_Inspiron_17_7000_600

จัดต่อกันด้วยโน๊ตบุ๊คแบบ 2-in-1 ที่สร้างความแตกต่างได้อย่างลงตัวของทาง Dell อย่าง Inspiron 17 7000 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 17.3 นิ้ว(ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คแบบ 2-in-1 ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ที่สุด ณ เวลานี้) น่าเสียดายที่สเปคของ Inspiron 17 7000 นั้นยังคงอยู่ในระดับกลางไม่ได้หวือหวามากเท่าไรนักกับหน่วยประมวลผล Intel Core i7 สถาปัตยกรรม Skylake พร้อมด้วยหน่วยความจำขนาด 16 GB

จุดที่น่าสนใจของ Inspiron 17 7000 นอกจากจะเป็นขนาดจอที่ใหญ่แล้วก็คงคงจะหนีไม่พ้นคีย์บอร์ดที่ได้รับการยืนยันว่าสามารถที่จะป้องกันน้ำได้(ในระดับที่ละอองน้ำหรือเผลอทำน้ำหกใส่เล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นนะครับไม่ใช่เอาไปแช่น้ำได้เลย) ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับพอร์ทการเชื่อมต่อล่อสุดอย่าง USB Type-C ตามสมัยนิยมครับ

Acer Switch V10 Hybrid

Acer Switch-V-10 600

ย้อนกลับมาดู 2-in-1 hybrid ของทาง Acer รุ่นอัพเกรดประจำปี 2016 ซึ่งถึงแม้ว่าในด้านประสิทธิภาพนั้นอาจจะไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไรนักเพราะมันยังคงใช้หน่วยประมวลผล Intel Atom อยู่เช่นเดิม ทว่า Acer Switch V10 Hybrid นี้นั้นก็ได้รับการปรับปรุงให้น่าสนใจมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการปรับมาใช้วัสดุที่เป็นโลหะทำให้ดูแข็งแรงทนทาน รวมไปถึงการอัพเกรดแหล่งเก็บข้อมูลภายในที่ในครั้งนี้นั้นมีตัวเลือกให้ผู้ใช้สามารถเลือกได้ที่ขนาดความจุ 32 GB ไปจนถึง 64 GB ครับ

พูดถึงเรื่องความแข็งแกร่งแล้วหน้าจอของ Acer Switch V10 Hybrid นั้นยังมาพร้อมกับกระจกกันจอ Gorilla Glass ซึ่งน่าจะทำให้นักเรียนนักศึกษาหลายๆ คน(โดยเฉพาะน้องๆ ที่มีวัยไม่ค่อยจะรักษาของเท่าไรนัก) สามารถสบายได้กับความแข็งแกร่งของมัน จุดเด่นสุดคงหนีไม่พ้นส่วนเชื่อมต่อคีย์บอร์ดแบบแม่เหล็กที่บนตัวคีย์บอร์ดนั้นยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่เสรอมและแหล่งเก็บข้อมูลภายในแบบ HDD อีก 500 GB รวมไปถึงยังมีพอร์ทการเชื่อมต่อแบบ USB 3.0 มาให้อีก 2 พอร์ทและ USB Type-C ที่ใช้ได้ทั้งเป็นพอร์ทสำหรับชาร์จไปและสำหรับการโอนถ่ายข้อมูลครับ

Asus ZenBook 3

Asus-ZenBook-3-1200-600

ปิดท้ายกันด้วย Ultrabook จากทาง ASUS อย่าง ZenBook 3 ที่น่าจะกลายเป็นคู่แข่งสำคัญของ MacBook ได้เป็นอย่างดีเนื่องจากว่ามันมาพร้อมกับความบางและเบาเป็นอย่างมาก และในส่วนของสเปคนั้นก็ไม่ต้องกังวลว่าจะบางเบาตามขนาดตัวเครื่องไปด้วยเนื่องจาก ZenBook 3 นั้นมีตัวเลือกหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Skylake อย่าง Core i7 แถมหน่วยความจำก็ยังสามารถเลือกได้มากสุดที่ขนาด 16 GB พร้อมกับแหล่งเก็บข้อมูลภายในอีก 1 TB ซึ่งทั้งหมดนี้ถูดอัดแน่นอยู่บน Ultrabook น้ำหนักรวมแค่ 910g เท่านั้นครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก