Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Overwatch Tips] แนะนำจุดซุ่มยิงและทางลัดของแผนที่ในเกม ว่ามีจุดไหนเด็ดดวงกันบ้าง

แผนที่ในเกม Overwatch แม้ว่าสภาพบรรยากาศการตกแต่งสถานที่จะไม่เหมือนกันก็ตามแต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือมีสภาพพื้นที่ต่างระดับเยอะมากรวมไปถึงจุดซุ่มยิงกับทางลัดทั้งหลายด้วยซึ่งเชื่อว่าตอนนี้ผู้เล่นหลาย ๆ คน

แผนที่ในเกม Overwatch แม้ว่าสภาพบรรยากาศการตกแต่งสถานที่จะไม่เหมือนกันก็ตามแต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือมีสภาพพื้นที่ต่างระดับเยอะมากรวมไปถึงจุดซุ่มยิงกับทางลัดทั้งหลายด้วยซึ่งเชื่อว่าตอนนี้ผู้เล่นหลาย ๆ คนจะต้องมีที่ซุ่มเด็ด ๆ ประจำตัวแน่นอนแต่ถ้าหากอยากจะเพิ่มอัตราชัยชนะให้มากขึ้นวันนี้เราก็จะมาแนะนำจุดซุ่มยิงกับทางลัดในแบบที่คาดไม่ถึงกัน

rSyVSpYfBxgww8MvZLktQi-650-80

Advertisement

สำหรับจุดซุ่มกับทางลัดที่มานำเสนอนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะสนับสนุนแต่ Widowmaker อย่างเดียวแต่ก็สนับสนุนฮีโร่อื่น ๆ ด้วยเช่นกันโดยพื้นที่ที่จะนำเสนอนี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถโจมตีศัตรูได้โดยที่ไม่รู้ตัวหรือสร้างเซอร์ไพรซ์ให้กับศัตรูได้และไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาดูกันเลยครับว่าแผนที่ในเกมจะมีจุดไหนเด็ด ๆ และเหมาะกับฮีโร่ตัวไหนกันบ้าง

Hanamura

เริ่มด้วย Hanamura กับฮีโร่ที่เหมาะสมมากที่สุดในฝั่งป้องกันก็คงไม่พ้น Widowmaker ซึ่งจุดซุ่มนี้ก็จะอยู่ในส่วนจุด Capture สุดท้ายโดยให้ยิง Grapple Gun ไปที่หลังคาบ้านดังรูปด้านบนก็จะทำให้ตัวละครของผู้เล่นอยู่ที่สูงมองเห็นศัตรูได้ชัดเจนอีกทั้งด้วยสภาพบ้านที่มีหลังคาเป็นเอกลักษณ์ก็ช่วยซ่อนตัวได้ดีเรียกว่าถ้าไม่สังเกตนาน ๆ จะไม่เห็นเลยครับ

 

Temple of Anubis

แผนที่อียิปต์จุดที่น่าสนใจคือบริเวณจุด Capture แรกที่เป็นอาคารตึกสูงผู้เล่นสามารถซุ่มโจมตีด้านบนของตึกที่มีช่องหน้าต่างได้ครับซึ่งฮีโร่ที่สามารถขึ้นไปได้ก็จะมี Hanzo , Genji , D.Va และ Junkrat ก็ทำได้เหมือนกันดังรูปด้านบนที่ใช้แรงระเบิดจาก Concussion Mine ส่งตัวให้ลอยขึ้นไปยังด้านบนและสามารถยิงลูกระเบิดจากบนนั้นได้ครับ

หรือถ้าจะให้เด็ดกว่านั้นก็ใช้ท่าไม้ตาย Rip-Tire ก็ได้ดังเช่นรูปด้านบนที่ผู้เล่นสามารถควบคุมมันให้ไต่กำแพงแล้วลงไปออกอาละวาดก็ยังได้แต่ต้องกะจังหวะดี ๆ หรืออาศัยช่วงชุลมุนจะได้ผลดีมากทีเดียว

นอกจากนี้ก็ยังมีจุดซุ่มสำหรับ Genji บริเวณจุด Capture ที่สองโดยจะต้องปืนขึ้นไปบนแท่นหินตามลำดับเหมือนในรูปภาพด้านบนแต่การจะปืนขึ้นมาได้ต้องอาศัยทักษะจากสกิล Cyber Agility กับ Swift Strike เล็กน้อยและถ้าหากถึงที่หมายแล้วก็ให้ใช้การโจมตีปกติซัดดาวกระจายใส่ศัตรูได้เลยแถมยังมีต้นไม้คอยบังอีกด้วย

ส่วนตรงนี้จะได้ผลมากถ้าหากเล่น Widowmaker กับบริเวณใกล้กับจุดเกิดของฝั่งโจมตีโดยจะสังเกตว่ามีเรือเหาะลำหนึ่งอยู่ใกล้ ๆ ให้ผู้เล่นขึ้นไปบนเรือลำนั้นด้วยสกิล Grapple Gun ก็จะเห็นมุมมองที่สูงขึ้นและเห็นศัตรูได้ชัดเจนกว่าเดิมทีนี้ก็สามารถเลือกยิงได้ตามใจชอบเลยล่ะครับรับรองว่าได้ตายไม่รู้ตัวแน่นอน

 

Volskaya Industries

โรงงานในรัสเซียก็มีจุดซุ่มโจมตีเด็ด ๆ เหมือนกันโดยจุดแรกกับจุด Capture ที่หนึ่งจะเป็นทางลัดย่นระยะโดยอ้อมไปทางซ้ายมือก็จะเห็นทางแต่ว่าตรงนี้ต้องใช้ฮีโร่ที่มีสกิลบินหรือไต่กำแพงได้เช่น D.Va , Tracer , Pharah , Reaper เป็นต้นให้ข้ามไปอีกฝั่งดังรูปด้านบนจากนั้นก็ให้กระโดดขึ้นตึกตามรูปก็จะเห็นกับลานโล่ง ๆ ด้านล่างซึ่งตรงนี้สามารถโจมตีศัตรูได้เลย

ส่วนตรงนี้จะเป็นจุด Capture จุดสุดท้ายก็มีทางย่นระยะเอาไว้อ้อมโจมตีได้เช่นกันครับโดยให้เดินทางไปฝั่งขวามือสุดก็จะเห็นกำแพงและแม่น้ำให้ไต่กำแพงด้านข้างหรือบินข้ามแม่น้ำไปดังรูปเท่านี้เราก็จะสามารถอ้อมไปอีกฝั่งสามารถจู่โจมศัตรูโดยไม่รู้ตัวได้หรืออาจจะใช้เส้นทางนี้ก่อกวนก็ได้เช่นกันครับ

 

King’s Row

ในแผนที่ King’s Row Pharah , Genji และ D.Va จะได้เปรียบเพราะสามารถข้ามไปยังจุด Capture จุดสุดท้ายได้ทันทีจากรูปจะเห็นว่าด้านซ้ายมือจะมีพื้นที่โล่งอยู่ให้กระโดดลงไปได้เลยครับและต้องใช้สกิลที่เกี่ยวกับการบินหรือลอยตัวจากนั้นก็จะเห็นทางขึ้นด้านบนให้รีบบินขึ้นไปยังจุดนั้นทันทีเราก็จะถึงที่หมายอย่างรวดเร็วและจุดนี้สามารถใช้ได้ทั้งฝ่ายโจมตีและป้องกันครับ

จุดนี้จะเป็นจุดซุ่มยิงของ Lucio เท่านั้นเพราะเขามีทักษะวิ่งไต่กำแพงโดยจะเริ่มจากในโบสถ์ให้วิ่งขึ้นด้านบนก็จะพบกับหน้าต่างทางออกจากนั้นก็ให้วิ่งไต่กำแพงด้านนอกไปเรื่อย ๆ ประมาณ 2 ช่วงตึกก็จะพบว่ามีลานกว้างอยู๋ซึ่งจุดนี้ผู้เล่นสามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวของทั้งสองฝั่งได้ชัดเจนและสามารถยิงสนับสนุนเพื่อนได้จากตรงนี้

 

Dorado

ในแผนที่ Dorado ก็จะมีอยู่จุดเดียวครับเป็นทางลัดไปยังใจกลางเมืองได้โดยผู้เล่นจะต้องอยู่ฝ่ายบุกให้วิ่งทางด้านขวามือไปเรื่อย ๆ ก็จะเห็นกับกำแพงสีเหลืองให้กระโดดหรือพุ่งตัวขึ้นไปก็จะพบว่าเราจะอยู่บริเวณอนุสาวรีย์ทันทีโดยจุดนี้มักจะเกิดการปะทะกันบ่อย ๆ และฮีโร่ที่สามารถใช้เทคนิคนี้ได้คือ Pharah , Genji , Widowmaker และ D.Va ครับ

 

Watchpoint: Gibraltar

จุดนี้ของแผนที่ Watchpoint จะขอสงวนไว้กับ Pharah และ D.Va เพราะสองตัวนี้มีความสามารถบินได้เป็นจุดซุ่มโจมตีที่เด็ดมากครับโดยให้เดินไปทางด้านซ้ายและใช้สกิลลอยตัวข้ามไปยังจุด Checkpoint สุดท้ายดังรูปด้านบนถ้าหากเราเล่น Pharah สามารถใช้ท่ายิงจรวดกระหน่ำโจมตีได้เลยครับเชื่อว่าอย่างต้องมี 1 ศพแน่นอน

 

Numbani

นี่ก็เป็นวิธีการย่นระยะทางที่ต้องใช้ฮีโร่อย่าง Tracer , Pharah , D.Va หรือ Lucio โดยผู้เล่นจะต้องวิ่งเลาะกำแพงด้านซ้ายมือตามรูปซึ่งจะอยู่บริเวณจุด Checkpoint ที่ 2 ของ Payload จากนั้นก็ใช้สกิลพุ่งตัวไปก็จะสามารถลัดเส้นทางได้ทันทีอย่างเช่นในรูปจะเป็น Tracer ใช้ Blink 3 ครั้งติดต่อกันก็จะถึงที่หมายอย่างรวดเร็วแต่วิธีนี้ต้องอาศันการฝึกบ่อย ๆ ถึงจะได้ผลครับ

 

Ilios

เป็นเส้นทางของฝ่ายตั้งรับซึ่งจะลัดย่นระยะทางไปยังจุด C ให้เราโจมตีศัตรูได้ไวขึ้นและไม่ทันตั้งตัวโดยจะต้องใช้ฮีโร่ Pharah ลอยตัวขึ้นฟ้าทางด้านซ้ายก็จะพบกับจุด C ที่มีรูปปั้นเทพียืนอยู่เราสามารถโจมตีศัตรูที่กำลังมายึดพื้นที่ได้หรือจะช่วยลดระยะเวลาการเดินทางมาช่วยเพื่อนได้ไวขึ้น

ในแผนที่นี้จะมีหลุมอยู่โดยเราสามารถใช้มันให้เป็นประโยชน์ได้เมื่อเล่น Lucio วิ่งไต่กำแพงวนไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะพอใจประโยชน์ของมันคือการหลบการโจมตีหรือหนีมาตั้งหลักก่อนก็ได้ครับ

 

Nepal

ตรงบริเวณหมู่บ้านจะมีช่องทางลัดอยู่โดยจะต้องบินไปด้านขวามือของเส้นทางแต่ว่าต้องใช้ Pharah กับ D.Va เท่านั้นและจุดหมายปลายทางหลักคือทางเดินไม้ครับ

หรืออีกทางเราสามารถไปถึงจุด B ได้อย่างรวดเร็วด้วยการบินอ้อมตึกดังรูปด้านบน

เส้นทางนี้ก็จะเป็นทางลัดไปจุด C โดยการวิ่งไต่กำแพงทางด้านขวามือไปเรื่อย ๆ จนเห็นทางเข้า นอกจากจะใช้ฮีโณ่ที่มีทักษะไต่กำแพงเราสามารถใช้ฮีโร่อื่น ๆ ได้ครับเพราะบริเวณกำแพงจะมีทางเดินเล็ก ๆ ยื่นออกมาแต่วิธีนี้ต้องเดินชิดกำแพงให้มาก ๆ และต้องใช้ความระมัดระวังสูงเพราะถ้าตกลงไปคือตายสถานเดียว

 

Lijiang Tower

มาถึงแผนที่สุดท้ายกันเสียทีกับเส้นทางหนีแบบใหม่ของ Pharah ซึ่งเธอสามารถหนีได้ด้วยการบินอ้อมตึกวนกลับมายังจุดเกิดได้อีกครั้งด้วยการกด E ลงพื้นเพื่อทำให้ตัวเองกระเด็นออกไปจากนั้นก็กด Space เพื่อลอยตัวจากรูปด้านบนให้พยายามลอยไปให้ใกล้กับตึกมากที่สุดจากนั้นก็กด Shift เพื่อกระโดดจะทำให้เราบินได้อีกนิดหน่อยเมื่อลงพื้นให้ทำซ้ำอีกรอบก็จะวนกลับมาที่เดิมครับ

จะเห็นว่าเส้นทางแผนที่ในเกมนี้ถือว่าละเอียดมีทางลับมากมายเลยทีเดียวซึ่งก็น่าจะเป็นประโยชน์แก่สาวก Overwatch ไม่มากก็น้อยนะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

Buyer's Guide

วันนี้ทีมงานขอจัดจัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 - เล่นเกม Overwatch กับอีกหนึ่งเกมที่หลายๆท่านชื่นชอบด้วยแนวการเล่นที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เกมไม่ยืดเยื้อใช้เวลาเล่นไม่นานก็จบเกมแล้ว

Game News

บอกเลยว่าชั่วโมงนี้ คอเกม Overwatch และเป็นแฟนตัวยงไม่น่าพลาด เพราะทาง Blizzard ได้เปิดตัวดาบในตำนานของตัวละคร Genji ที่ใช้ในการต่อสู้ ซึ่งถอดแบบมาจากในเกม มาจำลองเป็นดาบเสมือนจริงจำหน่ายให้นักสะสม

Game News

ณ ตอนนี้ยังมีใครบ้างที่ยังไม่ได้สัมผัสประสบการณ์ในโลกของ Overwatch ถ้ายังล่ะก็ถือว่าเป็นโอกาสดีแล้วครับเพราะ Blizzard ได้ประกาศให้เล่น Overwatch ฟรีในแบบช่วงเวลาจำกัดแล้วโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ไปจนถึง 30 กรกฎาคมนี้โดยไม่ต้องใช้ Code พิเศษใด ๆ ทั้งสิ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก