Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] MacBook Pro 2016 น่าจะเปิดตัวในงาน WWDC 2016 นี้และจะพร้อมจำหน่ายสิงหาคมนี้

กำลังเป็นอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่อยู่ในกระแสของข่าวลืออย่างรุนแรงว่าจะมีการปรับโชมใหม่และทำการเปิดตัวในปีนี้กับ MacBook Pro รุ่นประจำปี 2016 โดยล่าสุดนั้นได้มีข้อมูลหลุดออกมาครับว่า MacBook Pro 2016

กำลังเป็นอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่อยู่ในกระแสของข่าวลืออย่างรุนแรงว่าจะมีการปรับโชมใหม่และทำการเปิดตัวในปีนี้กับ MacBook Pro รุ่นประจำปี 2016 โดยล่าสุดนั้นได้มีข้อมูลหลุดออกมาครับว่า MacBook Pro 2016 นั้นจะอาศัยโอกาสในงาน WWDC 2016 ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 13 – 17 มิถุนายนที่จะถึงนี้

โดยก่อนหน้านี้นั้นก็ได้มีคนตาดีสังเกตและวิเคราะห์ข้อมูลของตัวงาน WWDC 2016 กันไปแล้วว่าน่าจะทำการเปิดตัว MacBook Pro 2016 จริงๆ(ติดตามได้จากข่าวเก่า [Apple] เตรียมเปิดตัว MacBook Air 2016 ในช่วงงาน WWDC 2016 ที่จะถึงนี้…สเปคจัดเต็ม) ล่าสุดได้มีข่าวยืนยันอีกครั้งออกมาครับว่า MacBook Pro 2016 นั้นจะเปิดตัวในงาน WWDC 2016 นี้อย่างแน่นอนและหลังจากนั้นอีกไม่นานมากนักในช่วงเดือนสิงหาคมเจ้า MacBook Pro 2016 นี้ก็น่าจะพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการครับ

Advertisement

new macbook pro 600

อ้างอิงจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้อีกหนึ่งแหล่งแต่ในคราวนี้นั้นเป็นสื่อของประเทศญี่ปุ่นอย่าง Macotakara ได้ระบุเอาไว้ครับว่าบริษัทที่เป็นผู้รับช่วงประกอบเครื่อง MacBook Pro ให้กับทาง Apple ซึ่งอยู่ในประเทศจีนนั้นบอกกับพวกเขาว่า MacBook Pro รุ่นใหม่จะเปิดตัวในเดือนมิถุนายนนี้และจะพร้อมส่งออกไปยังผู้บริโภคอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ นอกไปจากนั้นแล้วแหล่งข่าวรายเดิมยังได้รึบถึงสิ่งที่น่าสนใจของ MacBook Pro รุ่นใหม่ไว้ดังนี้อีกด้วยครับ

  • ตัดพอร์ทรุ่นเก่าอย่าง USB-A, Thunderbolt 2 และ MacSafe 2 ทิ้งไปทั้งหมดโดยจะใช้พอร์ทรุ่นใหม่อย่าง USB Type-C และ Thunderbolt 3 เข้ามาแทนที่
  • Touchpad OLED ที่รองรับการตั้งค่าฟังก์ชันการใช้งานแทนที่การใช้งานปุ่ม function keys(ซึ่งจุดนี้เหมือนกับการคาดการณ์ขอ ง Kuo)
  • จะดีไซน์โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก 12″ Retina MacBook ที่ทั้งบางและเบามากๆ

อย่างไรก็ตามในรายงานของทาง Macotakara นั้นมีเรื่องที่น่าสงสัยอยู่อย่างซึ่งนั่นก็คือเรื่องไลน์ของผลิตภัณฑ์อย่าง MacBook Pro และ MacBook Air ที่ทาง Macotakara บอกเอาไว้ครับว่า MacBook Air นั้นก็อาจจะได้รับการรีเฟรชปรับปรุงใหม่เหมือนกันด้วยซึ่งจุดนี้นั้นขัดกับแหล่งข่าวอื่นๆ ก่อนหน้านี้พอสมควรที่บอกเอาไว้ว่า MacBook Air จะโดนตัดทิ้งไปจากไลน์ผลิตภัณฑ์ MacBook เนื่องจากการซ้อนทับของผลิตภัณฑ์ครับ ทั้งนี้ความจริงจะเป็นอย่างไรใครจะถูกจะผิดคาดว่าอีกไม่นานนี้เราๆ ท่านๆ ก็จะได้รับทราบกันแล้วครับ

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก