Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Overwatch] พบฮีโร่สาย Support ติดอันดับอัตราชนะสูงสุดและถูกหยิบมาเล่นมากที่สุด

ณ ตอนนี้กระแสความแรงของ Overwatch ก็ยังพุ่งทะยานไปเรื่อย ๆ จนดูท่าจะไม่สิ้นสุดง่าย ๆ นะครับโดยจะสังเกตได้จากจำนวนผู้เล่นกับความนิยมของฮีโร่แต่ละตัวที่สูสีกันมากแต่ล่าสุดทางเว็บไซต์ Master Overwatch

ณ ตอนนี้กระแสความแรงของ Overwatch ก็ยังพุ่งทะยานไปเรื่อย ๆ จนดูท่าจะไม่สิ้นสุดง่าย ๆ นะครับโดยจะสังเกตได้จากจำนวนผู้เล่นกับความนิยมของฮีโร่แต่ละตัวที่สูสีกันมากแต่ล่าสุดทางเว็บไซต์ Master Overwatch ก็ได้เผยข้อมูลสถิติในส่วนความนิยมของฮีโร่แต่ละตัวออกมาให้ชมกันและก็เป็นที่น่าสนใจมากครับเพราะว่าฮีโร่ผู้เล่นที่นิยมเล่นกลับกลายเป็นฮีโร่สาย Support ถึง 3 ตัว

Xro598TJAt9EfJnx9nvDWE-650-80

Advertisement

สำหรับตารางสถิติที่เผยออกมานี้ก็สร้างความน่าแปลกใจทีเดียวเพราะมีฮีโร่สาย Support ถึง 3 ตัวติดอันดับฮีโร่ยอดนิยม , อัตราการชนะสูงสุดและมีค่า Score per minute สูงสุด โดยฮีโร่ทั้งสามที่ว่านี้ก็ได้แก่ Lucio , Mercy และ Symmetra นั่นเองครับสามารถดูรายละเอียดสถิติตัวเต็มได้ที่ Link เว็บไซต์ MasterOverwatch ได้เลย

sub

ส่วนรูปด้านบนนี้ก็จะเป็นสถิติบางส่วนโดยจะเห็นว่าฮีโร่ Lucio มีค่า Score per minute สูงมากที่ 259.4 พร้อมกับความนิยมก็สูงเช่นกันที่ 7.19% และอัตราการชนะจะอยู่ที่ 57.8% เหนือกว่า McCree หรือ Genji ที่เป็นฮีโร่สาย Offense เสียอีกและการที่เขามีค่า Score per minute สูงขนาดนี้ก็เป็นเพราะว่าความสามารถในการฮีลของเขาส่งผลต่อเพื่อนร่วมทีมได้หลายคนภายในครั้งเดียว

sub2

ส่วนฮีโร่ตัวที่สองคือ Mercy จะมี Score per minute กับอัตราการชนะน้อยกว่าแต่ถ้าหากดูจำนวนความนิยมของฮีโร่ตัวนี้นั้นกลับสูงมากถึง 7.24% เลยทีเดียวและสาเหตุที่ Mercy เป็นที่นิยมขนาดนี้ก็คงเป็นเพราะความสามารถในการ Support สูงและมีสกิลฟื้นคืนชีพที่เป็นทีเด็ดอีกด้วย

sub3

และฮีโร่ตัวสุดท้ายคือ Symmetra ที่มี Score per minute ที่ 156.3 ซึ่งถือว่าน้อยและยิ่งรวมกับความนิยมที่มีเพียง 2.01% เท่านั้นแต่การที่เธอติดโผ 1 ใน 3 ได้ก็เพราะว่าอัตราการชนะของเธอสูงที่สุดในบรรดาฮีโร่ทั้งหมดที่ 61.7% เลยทีเดียว นั่นก็อาจจะเป็นเพราะความสามารถในการวาร์ปทำให้เพื่อนร่วมทีมสามารถย่นระยะทางได้เร็วและยังมีสกิลป้อมปืนที่แรงมาก ๆ

นอกจากนี้ก็ยังมีสถิติอื่น ๆ ที่น่าสนใจเช่นจำนวนความนิยมของฮีโร่เทียบจากผู้เล่น PC กับ คอนโซล (PS4 , Xbox One) เช่นผู้เล่น Torbjorn บน PC มีอัตราชนะที่ 59.4% แต่ในขณะเดียวกันผู้เล่นคอนโซลมีอัตราการชนะถึง 68% เลยทีเดียวหรือจะเป็นอัตราการชนะ Widowmaker ของผู้เล่น PC จะอยู่ที่ 49.9% แต่ของผู้เล่นคอนโซลจะอยู่ที่ 46.4% (PS4) และ 47.7% (Xbox One)

จากตัวเลขนี้ก็อาจจะหมายความว่าการเล่นโดยใช้เม้าส์กับคีย์บอร์ดจะมีประสิทธิภาพมากกว่าถือจอยเมื่อเล่นตัวละครที่มีสไตล์ FPS สูงอย่าง Widowmaker แต่การถือจอยสติ๊กจะมีผลในเรื่องการควบคุมป้อมปืนของ Torbjorn ได้ดีกว่าการใช้เม้าส์นั่นเองครับแต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ความถนัดของแต่ละคนครับ

bY2Ate2RppDwkftsFn43yX-650-80

สำหรับสถิติอื่น ๆ ในเว็บไซต์ MasterOverwatch ก็มีหมวด eSports ด้วยครับซึ่งผู้เล่นสามารถเข้าไปดูสถิติของโปรเพลย์เยอร์แต่ละทีมได้อีกด้วยครับสามารถเข้าไปดูได้ ที่นี่ ครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

Buyer's Guide

วันนี้ทีมงานขอจัดจัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 - เล่นเกม Overwatch กับอีกหนึ่งเกมที่หลายๆท่านชื่นชอบด้วยแนวการเล่นที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เกมไม่ยืดเยื้อใช้เวลาเล่นไม่นานก็จบเกมแล้ว

Game News

บอกเลยว่าชั่วโมงนี้ คอเกม Overwatch และเป็นแฟนตัวยงไม่น่าพลาด เพราะทาง Blizzard ได้เปิดตัวดาบในตำนานของตัวละคร Genji ที่ใช้ในการต่อสู้ ซึ่งถอดแบบมาจากในเกม มาจำลองเป็นดาบเสมือนจริงจำหน่ายให้นักสะสม

Game News

ณ ตอนนี้ยังมีใครบ้างที่ยังไม่ได้สัมผัสประสบการณ์ในโลกของ Overwatch ถ้ายังล่ะก็ถือว่าเป็นโอกาสดีแล้วครับเพราะ Blizzard ได้ประกาศให้เล่น Overwatch ฟรีในแบบช่วงเวลาจำกัดแล้วโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ไปจนถึง 30 กรกฎาคมนี้โดยไม่ต้องใช้ Code พิเศษใด ๆ ทั้งสิ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก