Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[PR] ASRock B150M Pro4/Hyper เมนบอร์ดขนาดเล็ก สเปกระดับไฮเปอร์

เมนบอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ต Intel B150 นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการเมนบอร์ด สำหรับใช้ในงานธุรกิจทั่วไป ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นฐานและการสนับสนุนอุปกรณ์ต่อพ่วงที่หลากหลาย

เมนบอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ต Intel B150 นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการเมนบอร์ด สำหรับใช้ในงานธุรกิจทั่วไป ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นฐานและการสนับสนุนอุปกรณ์ต่อพ่วงที่หลากหลาย จึงทำให้ได้รับความนิยมในกลุ่มของผู้ใช้ตามบ้านทั่วไป ที่เน้นฟังก์ชั่นที่เหมาะสมกับราคาและตอบสนองการใช้งานได้ดี แม้ว่าจะมีข้อจำกัดในเรื่องของการโอเวอร์คล็อก

ASRock B150M Pro4 Hyper-box

Advertisement

ASRock B150M Pro4/Hyper เป็นเมนบอร์ดชิปเซ็ต B150 สำหรับซีพียู Intel Gen6 (Skylake) ทั้งในส่วนของ Core i7/ i5 และ Core i3 ด้วยภาคจ่ายไฟ 6-phase จึงสามารถรองรับการจ่ายไฟอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถรองรับการใช้งานในสำนักงานและความบันเทิงได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งมีการออกแบบที่สวยงาม รองรับอุปกรณ์ใหม่ๆ เช่น การสนับสนุน Ultra M.2 หรือแรม DDR4 และรองรับ Dual Graphic card และพอร์ตต่อพ่วงสำหรับการแสดงผลที่มีอยู่ครบครัน ทำให้เป็นเมนบอร์ดขนาด mATX ที่ช่วยให้สามารถประกอบพีซีขนาดเล็กสำหรับใช้งานในบ้านหรือสำนักงานได้อย่างง่ายดาย

IO Armor

ASRock ออกแบบ Cover ปกป้องชิ้นส่วนที่สำคัญบริเวณ I/O ด้านหลัง เพื่อลดความเสียหายจากไฟฟ้าสถิตย์ และแผงวงจรสีดำด้าน ที่ดูหรูหรา ดูโดดเด่นลงตัวสำหรับเมนบอร์ดไฮเอนด์ซีรีส์ 100

100-Power Phase6-B150M Pro4Hyper-bg

ภาคจ่ายไฟ 6-phase ตอบสนองการจ่ายไฟให้กับซีพียูได้อย่างต่อเนื่องและมีเสถียรภาพ ส่งผลให้การทำงานโดยรวมของระบบมีประสิทธิภาพ ลดความร้อน ให้เกมเมอร์สนุกกับเกมได้ยาวนาน และระบบที่มีเสถียรภาพยิ่งขึ้น

UltraM2

ASRock B150M Pro4/Hyper ที่มาพร้อมซ็อกเก็ต Ultra M.2 ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อกับ SSD ในแบบ NGFF (Next Generation Form Factor) และอุปกรณ์อื่นๆ โดยที่ซ็อกเก็ต Ultra M.2 นี้ ให้ความเร็วได้สูงถึง 32Gb/s และสนับสนุนโมดูล SATA3 6Gb/s M.2 อีกทั้งเข้ากันได้กับ ASRock U.2 Kit ในการติดตั้ง SSD ความเร็วสูง U.2 PCIe Geb3 x4 ได้อีกด้วย

DDR4 Non-Z OC ให้การโอเวอร์คล็อกหน่วยความจำทำได้ง่ายขึ้นบนชิปเซ็ต H170/Q170/B150/H110/C232 นอกเหนือจาก Z170 ด้วยการใช้โมดูลแรม อย่างเช่น Kingston หรือ Samsung ซึ่งค่า CAS Latency ที่เร็วขึ้น จึงทำให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีก 5%

Port connector

แม้ว่า ASRock B150M Pro4/Hyper จะเป็นเมนบอร์ดขนาดเล็ก แต่ให้การแสดงผลในแบบมัลติมอนิเตอร์ สำหรับใช้งานในรูปแบบต่างๆ ASRock จึงได้ติดตั้งพอร์ตเพื่อการแสดงผลมาให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น DVI-I, DisplayPort และ HDMI ซึ่งทำงานได้พร้อมกันได้ถึง 3 มอนิเตอร์

สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ :
http://www.asrock.com/mb/Intel/B150M%20Pro4Hyper/

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

CPU ดีๆ ย่อมต้องใช้งานคู่กับเมนบอร์ดที่เจ๋งๆ งานนี้สำหรัับคนที่มอง Intel Gen 14 จะเอามาใช้งานอยู่ล่ะก็ มาดูกันดีกว่าว่า Mainboard ไหนบ้างที่คุณคู่ควร Intel Gen 14 เป็นโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่น 14 ของบริษัท Intel ซึ่งเปิดตัวในปี 2023 เช่นเดียวกับเจนเนอเรชั่นที่ 12 และ 13...

CONTENT

Mainboard เป็นฮาร์ดแวร์ที่สำคัญมากๆ เพราะมันจะอยู่คู่กับพีซีของคุณไปจนกว่าคุณจะซื้อคอมเครื่องใหม่ มาดูกันว่ามีจุดไหนที่คุณจะต้องให้ความสำคัญเวลาจะซื้อกันดีกว่า เมื่อคุณคิดจะซื้อ Mainboard ใหม่ มีปัจจัยบางประการที่คุณควรคำนึงถึง ประการแรก  Mainboard ที่คุณเลือกควรเข้ากันได้กับ CPU และหน่วยความจำ(RAM) ของคุณ ในทำนองเดียวกัน ควรมีฟอร์มแฟคเตอร์ที่ถูกต้องเพื่อให้พอดีกับเคส PC ของคุณ(ไม่ว่าจะเป็นเคสเก่าหรือเคสใหม่) นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์คุณภาพหลายประการที่แม้จะไม่จำเป็น แต่ก็สามารถทำให้การประกอบคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ของคุณง่ายขึ้นมาก หลังจากรวบรวมข้อมูลพอสมควรแล้ว ต่อไปนี้เป็นคุณลักษณะห้าประการที่คุณควรมองหาใน Mainboard ใหม่ของคุณ...

CONTENT

ถึงจะผ่านปี 2023 มาแล้วนั้นแต่ด้วยความที่ตอนนี้ยังไม่มี Mainboard รุ่นใหม่ๆ ออกมา สำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อ Mainboard ใหม่ๆ ในช่วงนี้ล่ะก็เราจะแนะนำ Mainboard สุดเจ๋งที่มาพร้อมไฟ RGB เทพๆ ให้คุณเป็นตัวเลือกกัน ถึงแม้จะเข้าสู่ปี 2024 มาได้จะเกือบเดือนแล้วนั้นทว่าในช่วงที่ผ่านมานั้นทั้งทาง Intel และ AMD เองก็ยังคงไม่มีการเปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ที่จะต้องใช้ Mainboard ที่ต่างไปจากรุุ่นเดิม...

CONTENT

ช่องเชื่อมต่อที่ใช้มาตรฐาน PCI Express (PCIe) ในเครื่องคอมพิวเตอร์ นับเป็นช่องเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่สำคัญมาก เพราะมีจุดเด่นในด้านของแบนด์วิธที่กว้าง รับส่งข้อมูลได้รวดเร็ว เราจึงได้เห็นการนำช่อง PCIe มาติดตั้งบนเมนบอร์ดเพื่อใช้เป็นจุดเชื่อมต่อกับฮาร์ดแวร์ชิ้นอื่นมากมาย ที่คุ้นเคยกันหน่อยก็เช่น การ์ดจอ การ์ด Wi-Fi การ์ดเสียง ไปจนถึงการ์ดที่ช่วยเพิ่มการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เก็บข้อมูล อาทิ การ์ดสำหรับติดตั้ง SSD เป็นต้น ซึ่งก็ได้มีการพัฒนามาอยู่เรื่อย ๆ จนในปัจจุบันก็มีออกมาถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก