Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Buyer's Guide

[PC] ระบบจัดสเปคคอมพิวเตอร์ 2016 NBS ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม พร้อม Login จัดอันดับ และบันทึกข้อมูลได้

เพื่อนๆ ผู้อ่านสมาชิกหลายๆ ท่านคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับระบบจัดสเปคประกอบคอมของทาง เว็บสุดเจ๋งของเราอย่าง NotebookSPEC ที่เป็นอันดับหนึ่งของการจัดสเปค PC และประกอบคอมพิวเตอร์ 2016 เล่นเกม

เพื่อนๆ ผู้อ่านสมาชิกหลายๆ ท่านคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับระบบจัดสเปคประกอบคอมของทาง เว็บสุดเจ๋งของเราอย่าง NotebookSPEC ที่เป็นอันดับหนึ่งของการจัดสเปค PC และประกอบคอมพิวเตอร์ 2016 เล่นเกม ดูหยัง ฟังเพลง ทำงาน เล่นอินเตอร์เน็ตมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ ประกอบคอมฯ เล่นเกมราคาไม่ถึง 10,000 บาท ไปจนถึงหลัก 100,000 บาท อัพหน้าจัดสเปคคอมพิวเตอร์ของเราก็สามารถจัดให้ได้ และแน่นอนว่าเราสุด หน้าจัดสเปคของเราได้พัฒนามาอีกขั้นเพื่ออำนวยความสะดวก เพิ่มความง่าย เพิ่มสเปคให้มากขึ้นไปอีก แถมยังมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมาย และไฉไลกว่าเดิม แต่จะมีอะไรใหม่ๆ บ้างนั้นไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า


image (1)

Advertisement

หน้าจัดสเปคคอมพิวเตอร์แบบใหม่

เห็นกันอย่างชัดเจนแล้วใช่ไหมละครับว่าหน้าจัดสเปคประกอบคอมพิวเตอร์ 2016 ของเราเป็นแบบใหม่ถอดด้าม นับเป็นเวอร์ชั่นที่ 3 แล้วก็ว่าได้ มาพร้อมหัวข้อในการจัดสเปค (Select Components)ที่ง่ายขึ้น และเพิ่มมากขึ้น ทั้งจาก

  • CPU หรือชิปประมวลผล หน่วยประมวลผลกลางทั้ง AMD INTEL
  • Mainborad หรือมาเธอร์บอร์ดสำหรับขับเคลื่อนระบบ
  • VGA Card หรือการ์ดจอสำหรับขับภาพ 2 และ 3 มิติ ตั้งแค่ GT210 ไปจนถึง GTX 1080 , GTX 1070
  • Memory หรือแรม หน่วยความจำสำรองของระบบ
  • Harrdisk หรือหน่วยความจำหลัก ฮาร์ดไดร์ฟ ฮาร์ดดิสก์ ที่เก็บข้อมูล
  • SSD หรือที่เก็บข้อมูลความเร็วสูงมาตรฐานใหม่ที่ควรจะมีในคอมพิวเตอร์ทุกๆ เครื่อง
  • Power Supply หรือแหล่งจ่ายไฟหล่อเลี้ยงทั้งระบบ
  • Case หรือเคสที่เก็บอุปกรณ์ทั้งหลายให้อยู่ในความเป็นระเบียบไม่ใช่ CPU อย่างที่หลายๆ คนเรียกกัน
  • CPU Cooler เพิ่มเติมเข้ามาสำหรับชุดระบายความร้อน ทั้งชุดระบายความร้อนด้วยน้ำ หรือชุดระบายความร้อนด้วยลม
  • Monitor หรือหน้าจอแสดงผลที่ มีทั้งแบบโค้ง แบน บาง เกมมิ่ง มาเต็ม

ที่มาให้เลือกกันอย่างครบครัน และสามารถเลือกจัดสเปคได้ดั้งใจ ไม่ว่าจะมือเก่า เก๋า หรือแม้แต่มือใหม่พร้อมจัดสเปคไปประกอบหน้าร้านได้ในทันที และยังสามารถแชร์รูป หรือบันทึกรูปเอาไว้ในเครื่องได้ด้วย อย่าช้าไปลองเล่นกันดูเลย

 

หน้าจัดสเปคใหม่

PCSPEC 3

แชร์ บันทึกรูป เช็ตยอดวิว กดโหวด เช็คคอมเม้นต์ได้ทันที

PCSPEC6

 

ระบบ Login หน้าจัดสเปค NBS

เป็นระบบใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามาในปัจจุบันของระบบจัดสเปค 2016 เวอร์ชั่นที่ 3 ของทาง NotebookSPEC แล้วละครับ ซึ่งระบบ Loing นี้เองได้เปิดให้เพื่อนๆ ได้เข้าใช้กันแล้ว ซึ่งจะเก็บข้อมูลจากทาง Facebook และ Generate ขึ้นเป็น Power User ของ NBS เพื่อบันทึก สเปคที่ได้ Build เอาไว้เพื่อไว้ดูในภายหลัง ผ่านปุ่ม เก็บสเปคนี้ เพื่อไว้สั่งซื้อ หรือเปลี่ยนเปลี่ยนตามความต้องการได้ด้วย แตกต่างจากเวอร์ชั่นก่อนๆ ที่จะไม่มีบันทึกข้อมูลเอาไว้ รวมไปถึงยังมีการนำสเปคที่จัดเอาไว้ มาวัดอันดับความนิยมได้ด้วยว่าสเปคที่คุณจัดเจ๋งจริงๆ!! หรือได้รับความนิยมมากน้อยแค่ไหน!! ซึ่งในอนาคตจะมีการจัดแข่งจัดสเปค แจกของรางวัลรวมถึงส่งขอความหากันระหว่าง Power User ของ NBS แต่ละคนในอนาคตอันใกล้ได้อีกด้วย!!

 

ระบบ Log in สำหรับ Power User และปุ่มเก็บสเปค

PCSPEC5

สามารถเลือกได้ว่าจะนำเข้าการจัดอันดับ หรือจะไปดูสเปคเก่าๆ

Untitled

 

ดูสเปคที่ได้บันทึกเอาไว้ สามารถฟิลเตอร์ตามรุ่น CPU , VGA และราคาได้ รวมถึงเช็คอันดับสเปคที่เราจัดได้

Untitled

ระบบ Builder Ranking – PC SPEC อันดับสเปค

ถ้าใครคิดว่าแน่นลองใช้ระบบ Builder Ranking – PC SPEC อันดับสเปค และจัดอันดับสเปคประกอบคอมฯ ให้ติด 1 ใน 10 กันได้เลย ซึ่งระบบนี้จะเป็นการวัดความนิยมกับสเปคที่ Power User แต่ละท่านจัดสเปคกันเอาไว้ แล้วดึงขึ้นจัดอันดับสเปคนี้ สเปคที่ท่านจัดไว้ก็จะไปอยู่ในอันดับ Ranking ของ NotebookSPEC และจะวัดผลกันเดือนต่อเดือน ใครจัดสเปคไหนได้เจ๋งที่สุด มีคน Vote เข้าชม และคอมเม้นต์เยอะสุดก็จะขึ้นแท่นเป็น Hall of Frames กันไปได้เลย ซึ่งในอนาคตเราจะมีกิจกรรมแจกของรางวัลที่อาจจะเป็น GTX 1080 ก็เป็นได้ รอช้าอยู่ใยไปจัดสเปค Login และดึงเข้าระบบ Builder Ranking – PC SPEC กันได้เลย!!

 

ตารางอันดับของเหล่า Power User ในการจัดสเปคประจำเดือน

PCSPEC2

 

Hall of Frame

PCSPEC 1

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

CONTENT

รวมโปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 เริ่มไม่ถึงหมื่นบาท ส่วนลดเยอะ ของแถมเพียบ ผ่อนได้นาน รวมให้แล้ว โปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 ราคาเริ่มต้นแค่ 9 พันว่าบาท ก็ได้คอมใช้งานได้แล้ว หรือจะเลือกสเปคคอมเล่นเกม แค่ 20,000 บาทก็ได้สเปคแรงๆ การ์ดจอแยก ประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนที่เป็นคนทำงานตัดต่อวีดีโอ แต่งภาพและครีเอเตอร์...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

CONTENT

FlexRAM ยุคใหม่วงการแรม ยืดหยุ่น เร็ว ใส่ได้ทุกอุปกรณ์ เก็บข้อมูลได้นานกว่า หนึ่งในฮาร์ดแวร์ที่เป็นส่วนสำคัญมากของระบบคอมพิวเตอร์ก็คือ แรมหรือหน่วยความจำ ที่ระบบจะใช้เก็บข้อมูลที่ผ่านการประมวลผลมาแล้ว หรือใช้พักข้อมูลก่อนที่จะส่งไปใช้งานในส่วนต่างๆ ล่าสุดมีข่าวเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมสำหรับแรมออกมาแล้ว นั่นก็คือ FlexRAM ที่ในบทความนี้เราจะมาลองทำความรู้จักกัน เพราะนี่อาจเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ออกสู่วงกว้างได้ในอนาคต และอาจจะมาแก้จุดด้อยของแรมที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบันได้หลายด้านอีกด้วย แรมของระบบคอมพิวเตอร์ รวมถึงในอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องมีแรมในปัจจุบัน ปกติแล้วจะอยู่ในรูปแบบชิปที่ติดตั้งอยู่บนแผงวงจรอีกที ทำให้เรื่องขนาดของชิปแรมและฮาร์ดแวร์เอง ก็เป็นส่วนหนึ่งในข้อจำกัดการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกับพวกอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก