Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Graphic Card] GIGABYTE GTX 1080 Xtream Gaming พัดลมซ้อนกัน ช่วยระบายความร้อน

ในงาน Computex 2016 ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าจะเป็นช่วงที่ผู้ผลิตหลายค่ายนำเอาเทคโนโลยีกราฟฟิกการ์ดของแต่ละคนมาประชันกันอย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะการเปิดตัว nVIDIA GTX 1080

ในงาน Computex 2016 ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าจะเป็นช่วงที่ผู้ผลิตหลายค่ายนำเอาเทคโนโลยีกราฟฟิกการ์ดของแต่ละคนมาประชันกันอย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะการเปิดตัว nVIDIA GTX 1080 ที่มากันเกือบครบทุกค่าย ไม่ว่าจะเป็น EVGA GTX 1080 Hybrid & Classified cards, ASUS’ Strix 1080 หรือ MSI Twin Frozr VI รวมถึง GIGABYTE เอง ก็นำเอาการ์ด GTX1080 มาโชว์ด้วยกัน 2 รุ่นคือ G1 Gaming และ GTX 1080 Xtreme Gaming Windforce Stacked Fan

Gigabyte GTX 1080 Xtreme Gaming Stacked Fan (2)

Advertisement

ความน่าสนใจอยู่ที่ GTX 1080 Xtreme Gaming Windforce Stacked Fan เพราะเป็นการนำเอานวัตกรรมใหม่กับพัดลม 3 ตัวมาช่วยในการระบายความร้อน แม้ว่าชิป GP104-400 จะใช้กระบวนการผลิตที่เล็กลงและร้อนน้อยลงแล้วก็ตาม แต่ปัญหาของผู้ใช้จะยังอยู่ที่การระบายความร้อนไม่ทันหรือบางทีอาจเกิดจากสภาพแวดล้อมที่ทำให้การ์ดมีอุณหภูมิสูงขึ้น

Gigabyte GTX 1080 Xtreme Gaming Stacked Fan (4)

โดยที่ Windforce Stacked Fan GTX 1080 เป็นกราฟฟิกการ์ดที่มาพร้อมกับพอร์ตต่อไฟเลี้ยงแบบ 8-pins จำนวนสองพอร์ต ซึ่่งมาพร้อม PCB ที่ปรับเปลี่ยนและ VBIOS ซึ่งสามารถติดตั้งชุดระบายความร้อนขนาดใหญ่ได้ เป็นซิงก์อลูมิเนียมและมีแผ่นทองแดงที่มีความหนาอยู่ระหว่างตัวชิปและครีบระบายความร้อน รวมถึงแผ่น Thermal pad ที่อยู่ด้านใต้ซิงก์อีกทีหนึ่ง ที่คาดว่าจะมีอยู่บนหน้าสัมผัสของโมดูล VRAM และเพลตทองแดงทุกชิ้น

Gigabyte GTX 1080 Xtreme Gaming Stacked Fan (5)

จุดสำคัญอยู่ที่พัดลมบนตัวการ์ดที่ใช้ถึง 3 ตัวด้วยกัน จะมีพัดลมขนาดใหญ่ 2 ตัวและตรงกลางจะเพิ่มพัดลมแบบ Dual fan ที่ทำงานคู่กัน ซึ่งพัดลมตรงกลางนี้จะตั้งให้มีใบพัดซ้อนกัน 2 ตัว ที่เป็นนัยว่าจะช่วยดึงอากาศอุ่นๆ ที่อยู่บริเวณโดยรอบ GPU ได้ แต่จะทำได้ดีเพียงใด ก็คงต้องรอผลทดสอบกันอีกครั้งหนึ่ง และด้วยการออกแบบ Stack fan นี้ ก็ทำให้การ์ดรุ่นนี้ดูมีขนาดใหญ่มากขึ้น สนนราคาของ GIGABYTE GTX 1080 Xtreme Gaming Windforce Stacked Fan รุ่นนี้อยู่ที่ประมาณ 680USD หรือราวๆ 23,800 บาท

ที่มา:gamersnexus

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel ปลายปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้จัดกันเพียบ! สเปคต่อราคาก็คุ้มเอาเรื่อง! ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel แล้ว นอกจากเกมเมอร์จะไว้ใจว่าเล่นเกมได้ไหลลื่น รีดพลังของกราฟิคการ์ด NVIDIA ออกมาได้เต็มพลังพอเล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอ 1080p ไปจน 1440p ได้ดีมากๆ แล้ว ครีเอเตอร์หรือเอดิเตอร์ที่มองหาโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel อยู่ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ตั้งแต่ราคาประหยัดราคาไม่เกิน 30,000 สำหรับผู้ใช้งบจำกัดไปจนเกือบแสนบาทเพื่อสายฮาร์ดคอร์ไม่อยากประกอบพีซีก็มี...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก