Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Smartphone] Huawei ขุดเอาปัญหาเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์มาฟ้อง Samsung เข้าแล้ว

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อหล่ะครับว่าบริษัทที่กำลังเป็นผู้ตามในตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอย่าง Huawei จะทำการฟ้อง Samsung ในเรื่องของปัญหาลิขสิทธิ์ โดยทาง Huawei อ้างครับว่าทาง Samsung นั้นได้ละเมิดปัญหา

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อหล่ะครับว่าบริษัทที่กำลังเป็นผู้ตามในตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอย่าง Huawei จะทำการฟ้อง Samsung ในเรื่องของปัญหาลิขสิทธิ์ โดยทาง Huawei อ้างครับว่าทาง Samsung นั้นได้ละเมิดปัญหาทางด้านลิทขสิทธิ์หลายๆ อย่างของทาง Huawei เข้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้วลิขสิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการเชื่อมต่อเคลื่อนที่และสิ่งประดิษฐ์ทางด้านซอฟต์แวร์ซึ่งทาง Samsung นั้นได้นำเอาไปใช้งานบนสมาร์ทโฟนของตัวเองโดยที่ได้ไม่ได้รับอนุญาตครับ

Huawei sues Samsung over patents 600 01

Advertisement

ทั้งนี้หลังจากที่มีข่าวเรื่องดังกล่าวออกมานั้นทาง BBC ได้ติดต่อไปยัง Samsung เพื่อขอความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้ ทว่าก็ตามสไตล์หล่ะครับที่ทาง Samsung จะปฎิเสธให้ไม่ข้อคิดเห็นใดๆ ในเรื่องนี้ นอกเหนือไปจากนั้นแล้วทาง Samsung ยังได้บอกเอาไว้อีกด้วยครับว่าทางบริษัทนั้นจะพยายามอย่างเต็มความสามารถที่จะปกป้องผลประโยชน์ทางด้านธุรกิจของตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

กลับไปอ้างอิงจากทาง Huawei แล้วนั้นถึงแม้ว่าทาง Huawei จะไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการว่าสรุปแล้วทาง Huawei ได้ฟ้องร้อง Samsung ในสิทธิ์บัตรเรื่องอะไรไปบ้างนั้น แต่ทว่าทาง Huawei เองเคยให้โอกาส Samsung(รวมไปถึงบริษัทอื่นๆ) ในการซื้อสิทธิ์สำหรับการใช้งานสิทธิบัตรต่างๆ เหล่านั้นไปก่อนหน้านี้แล้วและราคาข้อเสนอที่ทาง Huawei ยื่นไปแก่บริษัทผู้ผลิตหลายๆ รายก็ไม่ได้ชูประเด็นในเรื่องของปริมาณเงินค่าใช้สิทธิ์มากนักแต่สิ่งที่ทาง Huawei ต้องการให้ถูกต้องนั้นก็คือบริษัทเหล่านั้นน่าจะมาสนใจในเรื่องของการนำไปใช้ให้ถูกต้องตั้งแต่แรกจะดีกว่า

Huawei sues Samsung over patents 600 02

เหนือสิ่งอื่นใดเลย Ding Jianxing ผู้ที่ออกมาให้ข่าวเรื่องนี้จากทาง BBC นั้นบอกเอาไว้ครับว่าพวกเขาไม่ได้อยากจะได้ตัวเงินจากทาง Samsung เลยด้วยซ้ำ สิ่งตอบแทนในเรื่องของการใช้ลิขสิทธ์ที่ทาง Huawei ต้องการก็คือเรื่องของการใช้สิทธิบัตรอื่นๆ ของทาง Samsung เป็นข้อแลกเปลี่ยน อารมณ์ว่ายื่นหมูยื่นแมว เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นแล้วทั้ง 2 บริษัทก็จะสามารถทำการสานต่อสิทธิบัตรต่างๆ ที่เปิดเผยต่อกันและกันจนอาจจะกลายเป็นที่มาของสิทธิบัตรที่แข็งแกร่งกว่าเดิมในอนาคตครับ

Jianxing ประธานทางด้านทรัพย์สินทางปัญญาของ Huawei ได้บอกเสริมเอาไว้ครับว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้นทาง Huawei เองโดยเฉพาะในส่วนของแผนกวิจัยและพัฒนา(R&D) ได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจเป็นอย่างมากจากบริษัทอื่นๆ แถมยังมีการพัฒนานวัตกรรมรวมไปถึงยื่นจดลิขสิทธิ์ที่สามารถใช้งานได้จริงออกมาเรื่อยๆ ตลอดเวลา ทั้งนี้ตัวเขาเองก็คาดครับว่า Samsung จะเลิกละเมิดสิทธิบัตรของทาง Huawei สักทีแล้วก็หันมาให้ความสนใจมากขึ้นในการยื่นข้อเสนอในครั้งนี้ของทาง Huawei ที่มีต่อ Samsung

หมายเหตุ – เรื่องสงครามสิทธิบัตรนี้ในปัจจุบันเองได้ลุกลามไปมากขึ้นเรื่อยๆ มากกว่าแต่ก่อนมากครับ ไม่ว่าจะเป็นการฟ้องกันเองระหว่างระหว่างบริษัทระดับโลกอย่าง Oracle และ Google หรือว่าจะเป็น Samsung กับ Apple ซึ่งแน่นอนแหละครับว่าการรักษาสิทธิ์ของตัวเองอันพึงจะมีนั้นย่อมเป็นสิทธิ์พื้นฐานของแต่ละบริษัทอยู่แล้ว ที่น่ากลัวอย่างเดียวก็คือถ้ามีบางบริษัทหัวหมอจดสิทธิบัตรเอาไว้เต็มไปหมดแต่ไม่เอามาใช้ในผลิตภัณฑ์ทว่าเอามาไล่ฟ้องผู้ผลิตรายอื่นเพื่อเก็บเงินส่วนแบ่งแทนแบบนี้แล้วนั้นในอนาคตเราอาจจะไม่ค่อยได้เห็นเรื่องนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นมาหล่ะครับ

ที่มา : bbc

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ตัวเครื่องเบาเพียง 19 กรัม ระบบดูแลคุณภาพการนอน พร้อมการใช้งานสูงสุด 2 อาทิตย์ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัว HUAWEI Band 9 พร้อมจับมือกับ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ทีวีโฮมช้อปปิ้ง ช่องทางออนไลน์ Lazada...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก