Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Recommend] 15 เกม PC แนวผจญภัยที่ยอดเยี่ยมที่สุดคอเกม Adventure ไม่ควรพลาด

เกมแนวผจญภัยเป็นอีกหนึ่งแนวเกมที่ได้รับความนิยมมากเพราะเป็นเกมที่เปิดให้ผู้เล่นออกเดินทางแก้ไขปริศนาหรือทำภารกิจที่กำหนดไว้ให้สำเร็จซึ่งจุดเด่นของเกมจะให้ผู้เล่นได้ใช้ทักษะและตรรกะ

เกมแนวผจญภัยเป็นอีกหนึ่งแนวเกมที่ได้รับความนิยมมากเพราะเป็นเกมที่เปิดให้ผู้เล่นออกเดินทางแก้ไขปริศนาหรือทำภารกิจที่กำหนดไว้ให้สำเร็จซึ่งจุดเด่นของเกมจะให้ผู้เล่นได้ใช้ทักษะและตรรกะในการแก้ไขปัญหาหรือฝึกความช่างสังเกตที่จะใช้สิ่งของรอบตัวให้เป็นประโยชน์จึงทำให้เกมแนวนี้นิยมกันมาอย่างยาวนานและในวันนี้เราก็ลิสต์รายชื่อเกมผจญภัยที่จัดว่ายอดเยี่ยมเล่นได้ไม่มีเบื่อมาให้ชมกันเผื่อเป็นแนวทางในการหาซื้อแกมมาเล่นในเวลาว่าง ๆ ครับ

SZ7kZeCPpEuTphQ2ACKXpL-650-80

Advertisement

 

1.Indiana Jones and the Fate of Atlantis

ผู้พัฒนา: LucasArt

ผู้จัดจำหน่าย: LucasArt

VVcsXizBGjSYdgdiHSBUH3-650-80

เกมที่เข้ากับแนว Adventure มาก ๆ ครับกับ Indiana Jones ผู้เล่นจะได้ผจญภัยตามโบราณสถานสถานที่ต่าง ๆ พร้อมกับเก็บไอเท็มเพื่อแก้ไขปริศนาให้ผ่านพ้นไปให้ได้โดยจะอาศัยทักษะความช่างสังเกตของผู้เล่นเป็นหลักจึงทำให้เกมนี้เป็นที่ชื่นชอบแก่เกมเมอร์สายผจญภัยตัวจริงแม้ว่ากราฟิกของมันจะไม่สวยเท่าไหร่แต่ไม่ใช่เรื่องสำคัญเลยครับเพราะความสนุกที่แท้จริงมันอยู่ที่ระบบเกมต่างหาก

 

2.Life is Strange

ผู้พัฒนา: Dontnod Entertainment

ผู้จัดจำหน่าย: Square Enix

ZiwPrHuBYLXP2sMmF8vwch-650-80

เป็นเกมที่สร้างเซอร์ไพรซ์พอสมควรเมื่อปีที่แล้วกับสไตล์เกมแบบ Tell-tale เล่าเรื่องราวไปด้วยขณะเล่นเกมซึ่ง Life is Strange จะมีจุดเด่นตรงที่ให้ผู้เล่นสามารถเลือกตัดสินใจได้ว่าจะทำอะไรและการกระทำนั้นก็จะส่งผลต่อเนื้อเรื่องในเกมข้างหน้าซึ่งรวมไปถึงบทสรุปของเกมด้วยว่าจะออกมาดีหรือร้ายแถมตัวละครในเกมก็ถ่ายทอดความรู้สึกได้ดีเยี่ยมอินไปกับตัวละครได้ง่าย ๆ และตัวเกมก็ได้ออกวางจำหน่ายเป็น Episode ก็ยิ่งเพิ่มความน่าตื่นเต้นน่าติดตามมากขึ้นไปอีกครับ

 

3.SOMA

ผู้พัฒนา: Frictional Games

ผู้จัดจำหน่าย: Frictional Games

j4pByPGEAkgwUtpu5YqdpH-650-80

เกมผจญภัยก็ใช่ว่าจะให้เราเดินทางรอบโลกหรือสำรวจซากโบราณสถานเพียงอย่างเดียวซึ่งใน SOMA จะพาผู้เล่นดำดิ่งสู่สถานีวิจัยใต้ทะเลที่มีสิ่งมีชีวิตลึกลับอยู่ข้างในและโชคร้ายหน่อยเพราะผู้เล่นคือมนุษย์ผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวในสถานีนั้นและต้องหนีออกมาให้ได้ ตัวเกมจะอบอวลไปด้วยบรรยากาศสุดสยองมีปริศนาให้แก้ไขไปทีละอย่างที่มีตั้งแต่ระดับง่ายไปจนถึงยากพร้อมกับต้องเอาชีวิตรอดจากสิ่งลึกลับที่อยู๋ในสถานีไปด้วยจึงทำให้ SOMA เป็นเกมแนวผจญภัยที่ผสมความสยองได้ดีเยี่ยมทีเดียว

 

4.Her Story

ผู้พัฒนา: Sam Barlow

ผู้จัดจำหน่าย: Sam Barlow

mmnQTqMb6YAkrCbTuGYxuf-650-80

เป็นเกมฟอร์มเล็กแต่ระบบเกมการเล่นถือว่าไม่เล็กเลยครับแถมยังสร้างสรรค์ฝึกทักษะผู้เล่นอีกต่างหากโดยรูปแบบการเล่นคร่าว ๆ คือการสังเกตท่าทางของผู้หญิงคนหนึ่งที่เป็นผู้ต้องหาคดีร้ายแรงโดยเราจะต้องหาหลักฐานเพื่อมัดตัวเธอให้ได้ จุดเด่นของเกมก็คือภาพส่วนใหญ่จะเป็นคลิปฟุตเทจของจริงและความยากของเกมที่จะต้องใช้ทักษะการสังเกตระดับสูงอาจจะถึงขั้นอ่านสีหน้าหรือลักษณะการเคลื่อนไหวของเธอว่าผิดสังเกตหรือไม่และด้วยความสร้างสรรค์แบบนี้จึงทำให้ Her Story คว้ารางวัลในงานเกมไปได้เยอะทีเดียว

 

5.Toonstruck

ผู้พัฒนา: Burst

ผู้จัดจำหน่าย: Virgin

2be71289c0df1abfdf8afffa5ee3a95e-650-80

อาจจะเป็นเกมเก่าสักหน่อยความสนุกของมันแม้จะนำมาเล่นในปี 2016 ก็ไม่เบื่อแน่นอนกับรูปแบบเกมผจญภัยในโลกของการ์ตูนที่เต็มไปด้วยความแฟนตาซีแต่ในเกมก็จะมีปริศนามากมายให้แก้ไขเป็นหลักพร้อมกับมีตัวการ์ตูนคอยเป็นไกด์บอกทางหรือให้คำแนะนำและอีกจุดเด่นของเกมคือการใช้นักแสดงคนจริงมาแสดงร่วมกับกราฟิกการ์ตูนก็ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ไปอีกแบบด้วยครับ

 

6.Firewatch

ผู้พัฒนา: Campo Santo

ผู้จัดจำหน่าย: Panic

bqMvk7iuV5cUXgFdv7vdvA-650-80

อีกหนึ่งเกมอินดี้เล็ก ๆ ที่มีคะแนนรีวิวสูงจากหลากหลายสำนักเกมกับการเดินเรื่องที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นไม่น่าเบื่อ โดยผู้เล่นจะเป็นเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงป่ามีหน้าที่สังเกตการณ์ว่ามีเหตุไฟไหม้เกิดขึ้นหรือไม่และนอกจากไฟแล้วผู้เล่นก็จะต้องเจอกับสัตว์ป่าหรือพวกลักลอบขโมยสัตว์อีกด้วยซึ่งจุดเด่นจะอยู่ที่บรรยากาศที่ให้ความรู้สึกว่าเรามาผจญภัยกลางอุทยานแห่งชาติ นอกจากนี้ก็ยังมีระบบการพูดคุยผ่านวิทยุกับผู้ช่วยของเราอีกที่หนึ่งก็เป็นสีสันที่ทำให้ Firewatch มีความน่าสนใจเพราะผู้ช่วยของเราบางครั้งก็จะบอกใบ้หรือเบาะแสบางอย่างให้ผู้เล่นทำภารกิจได้ง่ายขึ้นอีกด้วยแถมเนื้อเรื่องในเกมนี้จัดว่าเดาทางยากและภาพในเกมนี้สวยมาก ๆ ทีเดียวครับ

 

7.Gone Home

ผู้พัฒนา: The Full-Bright Company

ผู้จัดจำหน่าย: In-House

6bd48004ac28b840243e8c8846c7d12f-650-80

เกมอินดี้ที่มีกระแสตอบรับดีมาก ๆ กับ Gone Home ที่มีแนวเกมผจญภัยไขความลับเน้นการสำรวจพื้นที่ในบ้านโดยสามารถหยิบจับสิ่งของรอบตัวได้และสิ่งของพวกนั้นมันก็จะบอกเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องให้ผู้เล่นได้ปะติดปะต่อกันเอาเอง สิ่งที่ Gone Home ทำได้ดีคือการสร้างอารมณ์ความผูกพันระหว่างตัวละครและเนื้อเรื่องที่จัดว่าลึกเต็มไปด้วยรายละเอียดและเชื่อได้เลยว่าถ้าใครเล่นเกมนี้จบจะต้องเต็มอิ่มกับเรื่องราวที่ผู้พัฒนามอบให้แน่นอนครับ

 

8.King Quest VI

ผู้พัฒนา: Sierra Online

ผู้จัดจำหน่าย: In-House

cf0126ba1aec75aa9efc7991fbcf3ba4-650-80

เกมผจญภัยที่มีรูปแบบคล้ายกับ Toonstruck แต่จะเป็นเนื้อเรื่องแนวขุนนางอัศวินแฟนตาซี ผู้เล่นจะได้เดินทางไปยังพื้นที่แปลก ๆ เหนือจินตนาการและพบกับปริศนามากมายที่ต้องแก้ไขโดยเกมนี้จะเน้นหนักไปทางด้านภาษาเพราะตัวเกมจะเน้นการพูดคุยเป็นหลักฉะนั้นใครที่ฟังสำเนียงภาษาอังกฤษออกก็จะเล่นได้ง่ายขึ้นครับ

 

9.Spycraft: The Great Game

ผู้พัฒนา: Activision

ผู้จัดจำหน่าย: In-House

159af95ca452ed87b5ec74a3a8f4f4e4-650-80

เกมเก่าจาก Activision ที่ให้ผู้เล่นสวมบทเป็นสายลับ CIA กับรูปแบบเกมผจญภัยกึ่งสืบสวนสอบสวนมีจุดเด่นที่ผู้เล่นจะอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ตลอดเวลาโดยจะใช้คอมพิวเตอร์ที่ภายในมีลูกเล่นมากมายในการทำภารกิจเช่นการหาผู้ต้องสงสัยจากภาพมุมสูง , การแกะรอย , วิเคราะห์ใบหน้าผู้ต้องหา เป็นต้นเรียกว่าทำภารกิจปกป้องแผ่นดินเกิดได้เพียงแค่อยู่หลังคอมพิวเตอร์เท่านั้น

 

10.The Walking Dead Series:1

ผู้พัฒนา: Tell-Tale Games

ผู้จัดจำหน่าย: In-House

7d973eb2475914936ce4da682e24cd48-650-80

เป็นเกมที่สร้างจากซีรี่ย์ชื่อดังซึ่งก็ทำได้ปังไม่แพ้ต้นฉบับเลยครับด้วยการที่เป็นเกมแนวผจญภัยก็เป็นอะไรที่เข้ากันสุด ๆ โดยจุดเด่นของเกมนี้ก็จะเป็นที่ระบบการตัดสินใจที่จะส่งผลกระทบต่อเนื้อเรื่องข้างหน้าละความกดดันในเกมที่เหมือนกับว่าเราเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์นั้นเลยทีเดียว

 

11.Fullthrottle

ผู้พัฒนา: LucasArt

ผู้จัดจำหน่าย: In-House

72c286915d3b1c0cbf15c52372709e17-650-80

นี่ก็เป็นเกมเก่าจากค่าย LucasArt ที่มอบความมันส์เหลือหลายกับเกมแนว Point and Click ที่ต้องใช้เม้าส์กดคลิกไปที่วัตถุเพื่อทำภารกิจ ตัวเกมจะเล่าเรื่องในธีมแก็งค์มอเตอร์ไซค์โดยผู้เล่นจะได้ควบมอเตอร์ไซค์สุดเท่ผจญภัยไปตามที่ต่าง ๆ และต้องเผชิญกับเรื่องราวความวุ่นวายมากมายบวกกับมีระบบเลือกประโยคสนทนาให้ผู้เล่นได้ตัดสินใจว่าคำตอบแบบไหนจะเหมาะสมมากที่สุด นอกจากนี้เพลงประกอบในเกมก็เป็นอะไรที่โดดเด่นมากที่ใช้เพลงร็อคแอนด์โรลยุค 70-80 มาใช้เรียกว่าเล่นไปโยกหัวไปได้เลยครับ

 

12.The Witness

ผู้พัฒนา: Thekla, Inc

ผู้จัดจำหน่าย: Thekla, Inc

biEcPj76McpLQqZMwaDHeX-650-80

เกมอินดี้น้องใหม่ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปไม่นานนักแต่กลับสร้างเสียงตอบรับได้ดีมาก ๆ ตัวเกมเป็นเกมผจญภัยผสมกับ Puzzle แก้ไขปริศนาเพื่อหาทางออกจากเกาะร้างไปให้ได้ สิ่งที่ทำให้ The Witness น่าสนใจคือปริศนาแต่ละอย่างที่มีความหลากหลายและระดับความยากง่ายก็จะไต่ระดับความซับซ้อนที่ชวนให้ท้าทายมันสมองของผู้เล่นเป็นอย่างยิ่งพร้อมกับสภาพพื้นที่ในเกมที่กว้างใหญ่เน้นสำรวจพื้นที่โดยสภาพภูมิประเทศภายในเกาะก็จะมีหลายรูปแบบไม่ทำให้เบื่อหน่ายระหว่างการเล่นเกมแถมในปริศนาบางอย่างก็จะซุกซ่อนปรัชญาให้ตีความกันอีกด้วยครับ

 

13.Technobabylon

ผู้พัฒนา: Tehcnocrat Games

ผู้จัดจำหน่าย: Wadjet Eye Games

cSWEGZTHL5kDL3SKx6723o-650-80

เกมที่เน้นบรรยากาศสไตล์ Cyberpunk ผู้เล่นจะได้พบกับโลกที่มีเทคโนโลยีจักรกลและพันธุวิศวกรรมโดยจะต้องยับยั้งแผนการอันชั่วร้ายของสมองกลอัจฉริยะที่ต้องการควบคุมประชากรทั้งหมดบนโลกให้ได้ ตัวเกมจะโดดเด่นที่เนื้อเรื่องกับบรรยากาศเกมที่เป็นแนวไซ-ไฟล้ำโลกพร้อมกับภารกิจที่ท้าทายมีความยากและซับซ้อนพอควรในยุคนั้นจึงทำให้ครองใจเกมเมอร์ที่ชอบความเป็นวิทยาศาสตร์กับความไฮเทคได้ไม่ยาก

 

14.Tale From The Borderlands

ผู้พัฒนา: Telltale Games

ผู้จัดจำหน่าย: Telltale Games

ZmJjhR6oyoR8DcoFrgJJEg-650-80

เกมผจญภัยสุดจี๊ดในยุคนี้เลยครับเพราะภายในเกมอุดมไปด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นผสมกับมุกตลกกวนส้นเท้าได้เป็นอย่างดีพร้อมบทพูดอันมีชั้นเชิง ระบบเกมที่ไม่ซับซ้อนเข้าถึงได้ทุกวัยและเพลงประกอบที่ติดหูก็ทำให้หลาย ๆ สำนักรีวิวต่างเทใจไปให้เกมนี้จนหมดจนอาจจะเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่สมบูรณ์มากที่สุดก็ว่าได้

 

15.Grim Fandango

ผู้พัฒนา: LucasArt

ผู้จัดจำหน่าย: In-House

ec20c72eb1b3949f400ca60a160d8c04-650-80

เป็นเกมผจญภัยที่ถือว่ามีเนื้อเรื่องดีมากที่มากที่สุดมีบรรยากาศเกมเน้นการสืบสวนสอบสวนและโทนอันมืดหม่น ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับโลกหลังความตายสุดลึกลับพร้อมกับเนื้อเรื่องที่เข้มข้นซับซ้อนชวนให้ติดตามและเชื่อได้เลยว่าคุณจะต้องหลงรักเกมนี้จนโงหัวไม่ขึ้น นอกจากนี้ถึงมันจะเป็นเกมเก่าแต่ล่าสุดก็ได้มีการชุบชีวิตใหม่อีกครั้งด้วยการ Remaster กราฟิกใหม่เอี่ยมอีกด้วยครับ

ทั้งหมดนี้ก็คือเกมแนวผจญภัยที่ถูกยกว่ายอดเยี่ยมมากที่สุดใครที่ยังไม่มีเกมไหนก็ไปหาซื้อหาเก็บกันได้เลยนะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

เกม PC บางประเภทที่มีเนื้อหาสั้นที่เล่นไม่กี่ชั่วโมงหรือแค่ครึ่งวันก็จบแล้วใช่ว่าจะไร้ความน่าสนใจเหมือนเมื่อก่อนเพราะเดี๋ยวนี้นักพัฒนาเกมได้ใส่ลูกเล่นมากมายจนเผลอ ๆ บางเกมสนุกกว่าเกมฟอร์มยักษ์เนื้อเรื่องยาว ๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก