Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Review Game] Hitman Episode 3: Marrakesh ปฏิบัติการล่าสังหารที่ยังเน้นสไตล์ลอบเร้นเหมือนเดิม

เดินทางกันมาถึง Episode ที่ 3 กันแล้วนะครับกับ Hitman 2016 หลังจากที่เราได้ไปลุยเมืองแฟชั่นในฝรั่งเศสหรือไปเยี่ยมชมบรรยากาศเมืองติดชายหาดที่อิตาลีแต่ในคราวนี้กับ Episode 3 ทาง IO Interactive

เดินทางกันมาถึง Episode ที่ 3 กันแล้วนะครับกับ Hitman 2016 หลังจากที่เราได้ไปลุยเมืองแฟชั่นในฝรั่งเศสหรือไปเยี่ยมชมบรรยากาศเมืองติดชายหาดที่อิตาลีแต่ในคราวนี้กับ Episode 3 ทาง IO Interactive ก็จะพาเราข้ามทวีปไปยังMarrakesh ณ ประเทศโมร็อกโกกันกับเรื่องราวการเมืองในประเทศอันตึงเครียดและเกมเพลย์ที่ยังเน้นลอบเร้นลอบสังหารและปลอมตัวลอบฆ่าเหมือนเดิม

ep3

Advertisement

Hitman Episode 3: Marrakesh ก็จะพาผู้เล่นเข้าสู่เมือง Marrakesh ประเทศโมร็อกโกโดยเราจะอยู่ท่ามกลางเหตุการณ์ประท้วงครั้งใหญ่โดยรอบ ๆ ตัวในตอนเริ่มเกมก็จะสัมผัสได้ถึงความตึงเครียด อึดอัด ไม่ปลอดภัย บ้านเมืองที่มีผู้คนและทหารเดินกันขวักไข่วและถ้าหากสังเกตดี ๆ เราก็จะเห็นชาวบ้านกำลังนั่งดูข่าวกการประท้วงการชุมนุมอย่างใจจดใจจ่อซึ่งตรงนี้ถือว่าทีมงานทำได้ดีในเรื่องบรรยากาศเกมให้ความรู้สึกร่วมรวมไปถึงสภาพบ้านเมืองใน Marrakesh ก็ออกแบบได้เหมือนจริงสมกับเป็นเมืองเก่าแก่ของโมร็อกโกให้ฟีลลิ่งเดียวกันกับเมืองชายฝั่งอิตาลีใน Episode 2 เลยครับ

มาถึงภารกิจกันบ้างที่สายลับ 47 ของเราก็จะต้องสังหารคน 2 คนเหมือนเคยได้แก่นายพลจอมเผด็จการ Reza Zaydan ที่กำลังคุมพื้นที่ในเขตโรงเรียนและ Claus Hugo Strandberg อดีต CEO ที่กำลังหลบซ่อนตัวในสถานกงสุลสวีเดน ซึ่งรูปแบบการสังหารก็จะเน้นชั้นเชิงมีสไตล์พอ ๆ กับ Episode ที่ผ่านมาครับที่ไม่ใช่แค่หลบซ่อนปลอมตัวแล้วไปฆ่าแต่เราจะต้องใช้สิ่งแวดล้อมรอบตัวให้เป็นประโยชน์บวกกับกลยุทธ์วางแผนการฆ่าให้สมบูรณ์แบบที่สุด

ep3.1

ใน Episode ที่ 3 เหมือนว่าจะเน้นการปลอมตัวมากกว่าทักษะอื่น ๆ เพราะในภาคนี้เราจะได้ปลอมตัวหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นชาวบ้าน , นักธุรกิจ หรือแม้กระทั่งทหารในภารกิจสังหารนายพล Zaydan ที่รอบตัวเขาเต็มไปด้วยทหารทั้งกองทัพและเราจำเป็นที่จะต้องหาพลทหารผู้โชคร้ายสักคนเอาชุดมาปลอมตัวแต่ไม่เพียงแค่นั้นการจะเข้าถึงตัวนายพลให้ใกล้ที่สุดเราจะต้องเปลี่ยนโฉมจากพลทหารธรรมดาไปเป็นทหารยศที่สูงกว่าอีกด้วยและแน่นอนครับว่าเราก็จะต้องหานายทหารระดับสูงเอาชุดมาปลอมตัวให้ได้

ซึ่งการปลอมตัวที่ซับซ้อนแบบนี้ก็มีข้อดีตรงที่มีลูกเล่นให้ทำเยอะมากอย่างการสั่งให้พลทหารออกจากพื้นที่เพื่อให้ทำภารกิจได้ง่ายขึ้นและถ้าเรากำลังปลอมเป็นนายทหารระดับสูงเมื่อ NPC ที่เป็นพลทหารเดินผ่านจะทำความเคารพให้ด้วยครับเรียกว่าสมจริงและชอบมาก ๆ เลยทีเดียว

ep3.2

ส่วนการฆ่า Strandberg นั้นก็ถือว่าซับซ้อนเหมือนกันแต่เราอาจจะไม่ต้องปลอมตัวเยอะแต่ต้องใช้เทคนิคลอบเร้นและต้องล่อให้เป้าหมายออกจากพื้นที่ปลอดภัยไปยังจุดที่ต้องการแม้ว่าตัวเกมจะกำหนดสถานที่ไว้ให้แล้วแต่ในเรื่องรูปแบบการฆ่าก็จะยังให้อิสระเราเหมือนเคยแต่สุดท้ายบทสรุปของภารกิจนี้จะเป็นอย่างไรก็ขออุบไว้และไปพิสูจน์กันในเกมเองนะครับ

สรุปแล้วใน Episode 3: Marrakesh ก็จะยังเน้นการลอบเร้น-ปลอมตัวเหมือนเคยแต่นั่นก็ไม่เกิดความรู้สึกซ้ำซากแต่อย่างใดแต่กลับรู้สึกสนุกท้าทายไปกับภารกิจที่ได้รับ สถานที่สิ่งแวดล้อมที่สมจริงเหมือนได้เที่ยวต่างประเทศไปในตัวแม้ว่าจะมีขนาดแผนที่เล็กกว่า Episode 2 นิดหน่อยแต่รับรู้ได้ถึงบรรยากาศที่ตึงเครียดของการเมืองในโมร็อกโกและใน Episode หน้าชาวไทยเตรียมตัวกันได้เลยเพราะสายลับ 47 จะไปปฏิบัติการที่ประเทศไทยเมืองแห่งรอยยิ้มครับ

Hitman: Episode 3 Marrakesh (PS4 , Xbox One , PC)

ผู้พัฒนา: IO Interactive

ผู้จัดจำหน่าย: Square Enix

วันวางจำหน่าย: 31 พฤษภาคม 2016

Minimum Requirements

  • OS: OS 64-bit Windows 7
  • Processor: Intel CPU Core i5-2500K 3.3GHz / AMD CPU Phenom II X4 940
  • Memory: 8 GB
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX 660 / Radeon HD 7870
  • DirectX: 11
  • Storage: 50 GB

Recommend Requirements

  • OS: OS 64-bit Windows 7 / 64-bit Windows 8 (8.1) or Windows 10
  • Processor: Intel CPU Core i7 3770 3,4 GHz / AMD CPU AMD FX-8350 4 GHz
  • Memory: 8 GB
  • Graphics: Nvidia GPU GeForce GTX 770 / AMD GPU Radeon R9 290
  • DirectX: 11
  • Storage: 50 GB

PCGAMER Score: 81/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Epic Games Store กำลังแจกฟรี อีกหนึ่งสุดยอดเกมแนว Action, Stealth อย่าง HITMAN อยู่ในขณะนี้ โดยจะแจกตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม – 3 กันยายน 2020 เวลา 22:00 น. ใครที่เป็นแฟนเกมแนวสายลับลอบฆ่าไม่ควรพลาด สามารถเข้าไปโหลดกันได้เลย  วิธีการก็ง่ายมาก ๆ...

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก