Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

วิเคราะห์ตัวอย่าง Tom Clancy’s Ghost Recon: Wildlands ว่าเราจะต้องเจอกับอะไรบ้างในภาคนี้

ในที่สุดเกม Ghost Recon: Wildlands ก็ได้เผยตัวอย่างที่ 2 ออกมาใหม่แล้วหลังจากเงียบหายไปหลายเดือนเลยทีเดียวซึ่งในตัวอย่างที่ปล่อยออกมาล่าสุดก็จะเผยภาพภายในเกมพร้อมกับฉากใหม่ ๆ

ในที่สุดเกม Ghost Recon: Wildlands ก็ได้เผยตัวอย่างที่ 2 ออกมาใหม่แล้วหลังจากเงียบหายไปหลายเดือนเลยทีเดียวซึ่งในตัวอย่างที่ปล่อยออกมาล่าสุดก็จะเผยภาพภายในเกมพร้อมกับฉากใหม่ ๆ เยอะขึ้นมากจนรู้สึกได้เลยว่าในภาคนี้จะต้องมีอะไรสนุก ๆ เพิ่มเข้ามาเพียบแน่นอนแต่ก่อนจะถึงวันวางจำหน่ายจริงเรามาวิเคราะห์ตัวอย่างกันเล่น ๆ หน่อยดีกว่าครับว่าในตัวอย่างล่าสุดที่ Ubisoft ปล่อยออกมาเราได้พบกับอะไรหรือจะมีฟีเจอร์อะไรเด่น ๆ กันบ้าง

maxresdefault

Advertisement

ก่อนที่เราจะมาวิเคราะห์ก็มาดูตัวอย่างที่ว่ากันก่อนด้านล่างเลยครับ

ถ้าพร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย

1.ระบบปรับแต่งตัวละคร

recon

สิ่งแรกที่เราได้เห็นคือตัวละครหลักของเรากำลังเดินทางไปสถานที่แห่งหนึ่งโดยมีคำบรรยายพูดใจความว่า

“พวกเราคือผู้มีชีวิตรอด ชุดเกราะและอุปกรณ์เสริมจึงจะต้องเหมาะสมและเข้ากับสภาพพื้นที่นั้น”

จากประโยคที่ว่ามาก็เป็นไปได้ว่าในภาค Wildlands จะมีฟีเจอร์การปรับแต่ง/เปลี่ยนชุดเครื่องแต่งกายของตัวละครให้เข้ากับภารกิจที่ไปปฏิบัติการหรือให้เข้ากับสภาพพื้นที่และคาดว่าอาจจะส่งผลในเรื่องของการแทรกซึมด้วย นอกจากนี้ก็ยังตอกย้ำข้อสันนิฐานด้วยตัวอย่างที่เผยชุดออกรบในหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเสื้อ T-Shirt , เสื้อแจ็กเก็ตกันกระสุน , หมวกเบสบอลเป็นต้นครับ

 

2.มีพื้นที่รบในชุมชน

recon2

ใน Ghost Recon: Wildlands อาจจะมีสิ่งที่แตกต่างออกไปคือสมรภูมิรบในภาคนี้จะอยู่ท่ามกลางชุมชนที่เต็มไปด้วยเด็ก ผู้หญิง เพราะจากตัวอย่างก็จะเผยภาพหน่วยรบของเรากำลังเดินผ่านย่านชุมชนด้วยซึ่งนั่นก็อาจจะหมายความว่าจะไม่มีพื้นที่แบ่งชัดเจนว่าตรงนี้คือเขตสู้รบหรือเขตพลเรือนซึ่งตรงนี้น่าจะทำให้การทำภารกิจแต่ละอย่างท้าทายมากขึ้นครับ

 

3.Drone จะกลับมาอาละวาดอีกครั้ง

recon3

แน่นอนว่าเราคือหน่วยรบพิเศษฉะนั้นอุปกรณ์ Gadget ต่าง ๆ ต้องทันสมัยมีให้ครบ Drone ก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่พึ่งพาได้เสมอซึ่งในภาค Wildlands เราก็จะได้ใช้เจ้า Drone กันอีกคำรบหนึ่งและดูเหมือนว่าฟังค์ชั่นของมันจะโหดมากกว่าเดิมด้วยครับอย่างระบบ Night-Vision ที่เห็นในตัวอย่างจะมีการ Mark จุดของศัตรูไว้ซึ่งรวมไปถึงจุดซุ่มของสไนเปอร์ ,หอสังเกตการณ์ , จุดเตือนภัย และจุดตั้งปืนกลหนักด้วย

 

4.การลอบสังหารพร้อมกันกับเพื่อน

recon4

ใน Ghost Recon: Wildlands ก็จะเป็นเกมที่มีโหมด Co-op ให้เล่นและระบบนี้ก็ถูกนำไปประยุกต์กับระบบการต่อสู้ด้วยซึ่งในตัวอย่างเราก็จะเห็นว่าสมาชิกในหน่วย 2 คนลอบเข้าไปสังหารเหยื่อก็อาจจะเป็นไปได้ว่าเรากับเพื่อนสามารถร่วมมือกันลอบฆ่าศัตรูในเวลาพร้อมกันได้แถมยังเข้ากับคอนเซ็ปต์เกมที่เน้นความเป็น Teamwork อีกต่างหาก

 

5.บรรยากาศและสภาพพื้นที่ในเกมอันสมจริง

recon5

สำหรับ Ghost Recon ภาคนี้จะพาผู้เล่นไปยังโบลิเวียซึ่งเราก็จะได้พบกับสถานที่ที่สำคัญของประเทศสภาพบรรยากาศที่จำลองมาได้อย่างสมจริงรวมไปถึงมี Santa Muerte นักบุญผู้มีชื่อเสียงของชาวแม็กซิกันในรูปแบบผ้าคลุมที่ห่อหุ้มบนเสาวิทยุอีกด้วยแต่การที่นักบุญท่านนี้มาโผล่ที่โบลิเวียก็น่าจะเป็นเพราะแก็งค์ Santa Blanca เป็นชาวแม็กซิโกซึ่งดูเหมือนว่าพวกเขาจะนับถือนักบุญท่านนี้มากจนต้องทำรูปเคารพอย่างง่าย ๆ เอาไว้

 

6.ยานพาหนะใหม่: Stryker Tank

recon6

นอกจากอาวุธอุปกรณ์เสริมแล้วยานพาหนะก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกันและในภาคนี้ผู้เล่นก็จะได้ใช้ยานพาหนะที่เป็นรถถังถ้าหากดูในตัวอย่างก็จะเห็นเงาลาง ๆ แต่รูปร่างของมันมีเอกลักษณ์มากครับจึงอาจจะฟันธงได้เลยว่าเงาดังกล่าวเป็นยานพาหนะชื่อว่า Stryker Tank โดยจะเป็นรถถังหุ้มเกราะขนส่งคนที่คล่องตัวและมีความเร็วสูงเหมาะกับปฏิบัติการแบบสายฟ้าแลบและพื้นที่ที่มีความหลากหลายสูงอย่างในโบลิเวียพร้อมกับมีปืนต่อต้านรถถังสำหรับต่อสู้ในยามคับขัน

 

7.ระบบปรับแต่งอาวุธ

recon8

นอกจากระบบการปรับแต่งชุดเกราะเครื่องแต่งกายแล้วเราก็อาจจะได้ปรับแต่งอาวุธคู่ใจของเราได้ด้วยครับเพราะในตัวอย่างถ้าหากจับภาพไว้ทันเราจะเห็นสมาชิกหน่วยถือปืนกลประเภท ACR (Adaptive Combat Rifle) โดยปืนประเภทนี้ถ้าเป็นของจริงมันเป็นปืนประจำกองทัพสหรัฐที่มีความยืดหยุ่นสูงสามารถปรับแต่งได้ตามรูปแบบการใช้งานและการที่ปืนดังกล่าวปรากฏในเกมก็หมายความว่าเราน่าจะมีสิทธิ์ในการปรับเปลี่ยนอาวุธให้เหมาะสมกับสถานการณ์สูงมากทีเดียว ส่วนปืนอื่น ๆ จากในตัวอย่างที่เห็นก็จะมีอีกมากเช่นปืนสไนเปอร์ JNG-90 , ปืนกล G36 และปืน M249b ครับ

 

8.เผยโฉมผู้บังคับบัญชา

recon7

การปฏิบัติการใด ๆ ของหน่วย Ghost จำเป็นจะต้องได้รับอนุญาตจากผู้บัญชาการก่อนและในตัวอย่างล่าสุดก็ได้เผยโฉมผู้บัญชาหน่วย Ghost นี้แล้วกับชายรูปร่างสูงใหญ่ที่เต็มไปด้วยรอยสักและท่าทางของเขาจะมีความมุ่งมั่นสูงซะด้วยแต่อย่างไรก็ตามเราก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป้าหมายของเขาที่แท้จริงคืออะไร

 

9.ตัดสินได้ว่าใครอยู่-ใครตาย

recon9

เป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจทีเดียวกับการเพิ่มระบบให้ผู้เล่นตัดสินใจได้ว่าจะให้เหยื่อที่เป็นนักโทษรอดชีวิตหรือตายด้วยกระสุนของเราได้ครับเพราะในตัวอย่างจะมีคำบรรยายบอกมาว่า

“พวกเราเป็นทั้งผู้พิพากษา สามารถตัดสินได้ว่าใครจะอยู่หรือใครจะตาย”

จากคำพูดนี้ก็น่าจะเป็นเหตุการณ์ปล่อยตัวนักโทษหรืออะไรทำนองนั้นพร้อมกับให้โอกาสผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะปล่อยให้รอดหรือปลิดชีพทิ้งและที่สำคัญการกระทำของผู้เล่นในเกมจะส่งผลต่อรูปเกมโดยรวมอีกด้วยครับดังนั้นจะตัดสินใจทำอะไรก็ต้องคิดให้ดี ๆ หน่อยล่ะ

 

10.การบุกโจมตีที่ผสมผสานยานพาหนะหลายประเภท

recon10

อย่างสุดท้ายที่เราได้พบเห็นในตัวอย่างก็คือการเข้าปะทะด้วยยานพาหนะหลากหลายประเภทซึ่งจุดนี้น่าจะเป็นความสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่และความหลากหลายในการต่อสู้และลองนึกดูสิครับว่าการที่ผู้เล่น 4 คนบุกโจมตีด้วยรถจี๊บ , เฮลิคอปเตอร์ , มอเตอร์ไซค์ , เรือ โดยพร้อมเพรียงกันว่ามันจะอลหม่านวุ่นวายมากแค่ไหนซึ่งคงจะทำออกมาได้น่าสนใจไม่น้อยเลย

อย่างไรก็ดีทั้งหมดนี้เป็นเพียงการวิเคราะห์คาดเดากันคร่าว ๆ เท่านั้นยังไงก็ต้องรอข่าวอย่างเป็นทางการจาก Ubisoft อยู่ดีแหละครับว่าภายในเกมจะมีลูกเล่นอะไรกันบ้างและแม้ Ghost Recon: Wildlands จะปล่อยตัวอย่างมาเพิ่มแต่สำหรับวันวางจำหน่ายเกมจริงก็ยังอีกไกลครับโดยจะมีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2016 นี้บนเครื่อง PlayStation 4 , Xbox One และ PC ครับ

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Tom Clancy’s The Division 2 นับเป็นเกม FPS, RPG ในใจใครหลายคนและทาง Ubisoft กับทีมพัฒนายังคอยปล่อยคอนเทนต์ใหม่ ๆ ออกมาให้เล่นได้เรื่อย ๆ แต่สำหรับปี 2021 ในแพทช์เวอร์ชั่น 12.3 ที่อัพเดทมาใหม่นี้จะเป็นเพียงการแก้บั๊กที่ทำให้ตัวเกมเวอร์ชั่น Desktop มีปัญหาแครชแล้วเล่นไม่ได้แต่ยังไม่มีเนื้อหาใหม่เพิ่มเข้ามา อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้ตัวเกมมีแค่การวิ่งเล่นเก็บ Weekly Mission...

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก