Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Overwatch] เปิดประวัติศาสตร์เรื่องราวแผนที่ทั้ง 12 พร้อมความลับที่เกี่ยวข้องกับฮีโร่ในเกม

ว่ากันว่าเกมจาก Blizzard ทุกเกมมักจะใส่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้าไปในเกมทำให้ผู้เล่นรู้สึกอินไปกับเนื้อเรื่องมากขึ้นหรือรู้สึกสนุกมากกว่าเดิมหรือการนำตัวละครในสังกัดไปโผล่ในเกมอื่นก็ยังเคยทำมาแล้ว

ว่ากันว่าเกมจาก Blizzard ทุกเกมมักจะใส่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้าไปในเกมทำให้ผู้เล่นรู้สึกอินไปกับเนื้อเรื่องมากขึ้นหรือรู้สึกสนุกมากกว่าเดิมหรือการนำตัวละครในสังกัดไปโผล่ในเกมอื่นก็ยังเคยทำมาแล้วและสิ่งเหล่านี้น่าจะเป็นเครื่องหมายการค้าของ Blizzard ไปซะแล้วล่ะครับแม้กระทั่ง Overwatch เกมน้องใหม่ป้ายแดงเองก็ยังไม่เว้นที่ Blizzard ได้ใส่รายละเอียดเนื้อเรื่องของฮีโร่แต่ละตัวผ่านทางแผนที่หรือเรียกง่าย ๆ ว่าแผนที่ที่เราเล่น ๆ กันอยู่นี้มันมีสตอรี่ที่เกี่ยวข้องกับฮีโร่อยู่ด้วยนั่นเอง

QUMbHmxq2SzmEG4BonJ95W-650-80

Advertisement

ส่วนเรื่องราวของแผนที่ในเกมนี้ก็จะมีทั้งหมด 12 แผนที่ด้วยกันซึ่งจะแบ่งไปตามภูมิประเทศและเรื่องราวจะเป็นเช่นไรเรามาดูรับชมกันเลยดีกว่าครับ

Hanamura

gaoQFbxd57e466VUg4KiVm-650-80

แผนที่นี้ตามชื่อก็เป็นอันรู้กันว่าต้องมีพื้นที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่นแน่นอนแต่ความสำคัญคือพื้นที่ตรงนี้เป็นบริเวณบ้านตระกูล Shimada ที่ปัจจุบันนำโดย Hanzo และ Genji นั่นเองครับ

และถ้าหากดูภายในสถานที่ก็จะพบว่ามันเหมือนกับพื้นที่ใน Animated Short: Dragons ไม่มีผิดซึ่งเป็นเรื่องราวของ Hanzo ที่คิดว่าได้เผลอฆ่าน้องชายของตนเองไปแต่หารู้ไม่ว่า Genji น้องชายของเขาได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบนินจาไซบอร์ก

q36pHKF9MUyiriDVU7jE4m-650-80

นอกจากนี้ถ้าหากสังเกตภายในแผนที่ให้ดีก็จะพบกับร่องรอยการต่อสู้ระหว่าง 2 พี่น้องอีกด้วยครับซึ่งเหมือนกับใน Animated Short ไม่มีผิดแถมในแผนที่นี้ก็จะมีโปสเตอร์เปิดตัวของ D.Va อีกด้วยแต่ต้องสังเกตุกันดี ๆ หน่อยล่ะครับ

 

Temple of Anubis

QmgmSXRZ4SmoWA7yi7ekWm-650-80

จากญี่ปุ่นข้ามฝั่งมาที่อียิปต์กันบ้างกับแผนที่ที่ชื่อว่า Temple of Anubis ตั้งอยู่บนที่ราบสูงกีซ่า ประเทศอียิปต์โดยแผนที่นี้จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานีวิจัยแห่งหนึ่งที่กำลังวิจัยพัฒนา A.I. ด้านใต้วิหารซึ่งมีชื่อเรียกว่า God Programs ที่ว่ากันว่าจะเป็นปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถควบคุมระบบปฏิบัติการทั้งหมดบนโลกนี้ได้ซึ่งจุดประสงค์ของการวิจัยคือการควบคุมกองทัพ Omnic หรือหุ่นยนต์ทั้งหมดและตัวสถานีวิจัยนี้ก็ยังถูกคุ้มกันอย่างแน่นหนาโดยบริษัท Helix ที่มี Phara’s เป็นหัวหน้ารักษาความปลอดภัยเป็นผู้ดูแลอยู่อีกด้วย

NtoRnop5TpHPJXBbfkfBNm-650-80

ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ในแผนที่นี้ก็ไม่มีส่วนสำคัญนักแต่อาจจะมี Easter Egg เล็ก ๆ จาก Warcraft ที่จะมีสัญลักษณ์ Horde อยู่ในแผนที่นี้ครับ

 

Volskaya Industries

CisKPFfCeZt7VTuFAtBrTm-650-80

เขตอุตสาหกรรมหนักใกล้กับ St. Petersburg ประเทศรัสเซียโดยในดินแดนแห่งนี้ได้เคยเป็นสมรภูมิรบระหว่างมนุษย์กับกองทัพ Omnic มาก่อนและจบลงที่ชัยชนะของมนุษย์แต่ทว่าพวกมันได้กลับมาอีกครั้งและในศึกครั้งนี้จุดยุทธศาสตร์สำคัญคือโรงงาน Volskaya ที่เป็นโรงงานผลิตหุ่นยนต์รบขนาดยักษ์ซึ่งก็เข้ากับรูปแบบเกมพอดีครับเพราะว่าฝ่ายบุกจะต้องยึดพื้นที่ในโรงงานให้หมดเพื่อครอบครองโรงงานและฝ่ายป้องกันต้องยับยั้งการโจมตีของผู้บุกรุกให้ได้

RFmoYGtPcfUmyd4aK3yfeK-650-80

นอกจากนี้ในแผนที่ดังกล่าวยังเป็นบ้านเกิดของ Zarya ฮีโร่สาวชาวรัสเซียอีกด้วยครับถ้าอิงตามประวัติเธอจะเป็นหัวหอกแนวหน้าในการป้องกันโรงงานแห่งนี้ครับผม

 

Dorado

Fg2NrT2SwbFZwZchk2aNCU-650-80

หลังจากเหตุการณ์ Omnic Crisis เมือง Dorado ประเทศเม็กซิโก ก็กลับรุ่งเรืองและเฟื่องฟูมากภายใต้การปกครองของประธานาธิบดี LumériCo ซึ่งความตั้งใจของเขาคือการสร้างโรงไฟฟ้าแห่งใหม่หลังจากของเดิมถูกทำลายไปโดยกองทัพ Omnic แต่การสร้างโรงไฟฟ้าในครั้งนี้เหมือนว่าจะมีบางอย่างแอบแฝงอยู่ภายใต้รถสินค้าที่เคลื่อนไหวอย่างมีพิรุธและนั่นก็นำไปสู่ภารกิจของผู้เล่นที่จะต้องยับยั้งขบวนรถไม่ให้ไปยังโรงไฟฟ้าได้แต่ขณะเดียวกันอีกฝั่งต้องพารถสินค้านี้ไปให้ถึงจุดหมายให้ได้ไม่ว่าจะใช้วิธีการไหนก็ตาม

cHdixusiajmJy6HS8mxGQm-650-80

ในแผนที่ Dorado นอกจากจะเป็นเหตุการณ์ที่ว่ามาแล้วก็ยังเป็นแผนที่เปิดตัว Soldier: 76 ใน Animated Short: Hero อีกด้วยครับกับภารกิจลับของ Soldier: 76 ที่มีเป้าหมายเพียงหนึ่งเดียวคือเปิดโปงความจริงและกวาดล้างคนชั่วให้หมดไป

ที่น่าสนใจกว่านั้นคือมันยังเป็นแผนที่เผยโฉม Sombra ตัวละครใหม่ที่ลือกันว่าจะมาร่วมแจมใน Overwatch เร็ว ๆ นี้อีกด้วยครับ

 

Route 66

kXpPe8YkSgttPDWcsteWim-650-80

เป็นดินแดนในโลกตะวันตกสหรัฐอเมริกาที่เต็มไปด้วยซากรถไฟ , หุบเขา , ความแห้งแล้ง ซึ่งในแผนที่นี้จะเป็นภารกิจคุ้มกันของโดยผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องมีหน้าที่คุ้มกันสิ่งของให้ไปถึงที่หมายให้ปลอดภัยโดยที่อีกฝั่งต้องหยุดการขนส่งนี้ให้ได้ในเวลาที่กำหนด

hgWB8c4HzgLA4JjfMd2FKm-650-80

สำหรับในแผนที่ Route 66 ก็ยังมีอีกชื่อว่าเป็นแหล่งกบดานของพวกแก๊งค์ Deadlock ซึ่งเป็นแก๊งค์สุดโฉดที่ชอบปล้นสดมภ์ครับและชื่อ Deadlock นี้ก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับฮีโร่ชื่อ McCree อีกด้วยเพราะเขาเป็นอดีตสมาชิกของแก๊งค์แต่ปัจจุบันเขาได้ร่วมกับองค์กร Overwatch และที่สำคัญที่ถ้าผู้เล่นใช้ McCree เล่นในแผนที่นี้เขาก็จะพูดว่า “Doesn’t feel right comin’ back here” และถ้าหากอยู่ฝ่ายป้องกันผู้เล่นก็จะได้เห็นรูปของเขาปักด้วยลูกดอกในบาร์อีกต่างหาก

 

Watchpoint: Gibraltar 

oiWfrG2PXktJ6XUDYZMTSA-650-80

สถานที่แห่งนี้มีความน่าจะเป็นฐานปฏิบัติการเก่าของ Overwatch ที่ยิบรอนตาโดยได้เกี่ยวข้องกับฮีโร่ชื่อ Winston ลิงกอริลล่าอัจฉริยะเพราะเป็นสถานที่ที่เขาใช้ทำงานและประดิษฐ์สิ่งของต่าง ๆ ซึ่งสถานที่แห่งนี้ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นของการระดมพลหน่วย Overwatch อีกด้วย

FaPGtJATejQLpbaSb8FpuF-650-80

ทั้งนี้มีรายละเอียดเพิ่มเติมใน Animated Short: Recall ซึ่งเป็นตอนของ Winston ที่ได้ปะทะกับ Reaper เป็นครั้งแรกและเราก็จะได้รู้ที่มาของชื่อ Winston เป็นของแถม

ใครที่อยากดูคลิปวีดีโอดังกล่าวสามารถเข้าไปดูที่คลิปด้านบนนี้ได้เลย

 

Hollywood

DbJVYV2xMPk39dYqFZiCbm-650-80

ในเกม Overwatch ก็จะมีแผนที่เกี่ยวกับความบันเทิงอย่างพื้นที่ในฮอลลีวูดด้วยแต่ฮอลลีวูดใน Overwatch จะตั้งอยู่ที่ Los Angeles, California เป็นย่านอุตสาหกรรมบันเทิงครบวงจรเป็นแหล่งรวมดาราผู้กำกับมีชื่อซึ่ง Hal-Fred Glitchbot ก็เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ที่โด่งดังที่สุดและแน่นอนว่าความดังแบบนี้ย่อมมีคนเกลียดชังเพราะตัวเขาเป็น Omnic หุ่นยนต์ที่เคยก่อสงครามกับมนุษย์มาก่อนและนั่นก็คือที่มาของภารกิจแผนที่ Hollywood ที่ผู้เล่นจะต้องคุ้มกันผู้กำกับคนดังบนรถลิมูซีนคนนี้ให้ไปถึงที่หมายโดยปลอดภัยแต่ขณะเดียวกันอีกฝั่งก็ต้องหยุดการคุ้มกันนั้นให้ได้

F3cAPXjwWPvuZpXfXC6Dcm-650-80

นอกจากนี้หากสังเกตุบริเวณป้ายบิลบอร์ดทางผู้พัฒนาก็จะใส่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ลงไปเช่นโปสเตอร์ของ Lucio ฮีโร่ผู้รักเสียงเพลงโดยตามประวัติแล้วเขาจะมีอาชีพเป็น Dj และดูเหมือนว่าชื่อเสียงของเขาจะโด่งดังมาถึงฮอลลีวูดเลยทีเดียวครับ

 

King’s Row 

d6f67tcuD85xaxx8khZ6dm-650-80

แผนที่นี้ก็จะไปยังกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษท่ามกลางเหตุการณ์น่าสลดกับการลอบสังหาร Mondatta นักบวชหุ่นยนต์ Omnic ผู้เผยแพร่หลักคำสอนให้มนุษย์กับเครื่องจักรอยู่ร่วมกันและแน่นอนว่าความตายครั้งนี้ก็ได้สร้างความขัดแย้งจนได้เกิดกลุ่มต่อต้าน Omnic พร้อมกับแผนการทำลายล้างพวกหุ่นยนต์ด้วยระเบิด EMP และนั่นก็คือเรื่องราวที่ผู้เล่นจะต้องเจอต่อจากนี้โดยฝ่ายหนึ่งจะต้องนำระเบิดไปให้ถึงจุดหมายพร้อมกับยึดพื้นที่และฝ่ายป้องกันจะต้องหยุดระเบิดนั่นให้ได้พร้อมกับชิงพื้นที่กลับคืนมาโดยแผนที่นี้จะเป็นประเภท Hybrid (แผนที่ผสมระหว่างยึดพื้นที่+คุ้มกันสิ่งของ)

R8YQJ2fAtnCF4jz62emeKm-650-80

สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ก็จะมีอนุสรณ์ไว้อาลัยนักบวช Mondatta รวมไปถึงเป็นสถานที่เปิดตัวฮีโร่ 2 ตัวคือ Tracer กับ Widowmaker ใน Animated Short: Alive อีกด้วย

และภายในคลิปวีดีโอก็จะเผยว่าใครคือคนสังหารนักบวชคนดังกล่าวจนทำให้เกิดชนวนความรุนแรงในอนาคตครับ

 

Numbani

NGtLSwFZD9sHXvnArqm8rm-650-80

เป็นแผนที่ในประเทศไนจีเรียเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยร่วมกันระหว่างมนุษย์กับ Omnic โดยสถานที่แห่งนี้จะมีความพิเศษตรงที่มีพิพิธภัณฑ์และก็มีถุงมือรูปร่างอันเป็นเอกลักษณ์อยู่ในแผนที่ด้วยซึ่งเจ้าถุงมือชิ้นนี้ถือว่ามีความเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งระหว่างองค์กร Overwatch กับ องค์กรก่อการร้าย Talon ด้วยครับ

KW7bBNErtREA9Bde4jsuRm-650-80

ถ้าหากย้อนไปยังปี 2014 ที่ Overwatch เพิ่งปล่อยตัวอย่างเปิดตัวครั้งแรกเราก็จะเห็นถุงมือชิ้นนี้อยู่ในคลิปนั้นด้วย

ยิ่งไปกว่านั้นก็มีสิ่งที่น่าสนใจมากถ้าหากสังเกตุป้ายจัดงานแสดงในพิพิธภัณฑ์ก็จะเห็นชื่อ Doom Fist อยู่ซึ่งชื่อนี้ก็เป็นที่ลือกันว่าจะเป็นฮีโร่ตัวใหม่ที่จะเข้ามาและถุงมือที่โผล่ให้เห็นในคลิป Cinematic ก็มีแนวโน้มว่าเป็นถุงมือของ Doom Fist ด้วยครับ

 

Control Map (Ilios , Nepal , Lijiang Tower)

Cz86pTMFaNHxjzBJg7sxYm-650-80

ในส่วนของแผนที่ประเภท Control ก็ยังไม่ชัดเจนว่าแผนที่ประเภทนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับฮีโร่และเนื้อเรื่องหรือไม่แต่ที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือแผนที่ Nepal ซึ่งเป็นแผนที่ที่เกี่ยวข้องกับ Genji และ Zenyatta โดย Genji จะอาศัยในเนปาลเหมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 หลังจากถูก Hanzo ทำร้ายจนปางตายและถ้าหากเล่น Genji ในแผนที่ Nepal เขาจะพูดว่า  “This is my home now” ด้วยครับ

F2QxuKVz2vzXcuZpNGDWcm-650-80

ส่วน Zenyatta จะเกี่ยวข้องกับแผนที่ Nepal ตรงที่เขาเป็นนักบวชหุ่นยนต์ที่ออกเดินทางตามหาจุดหมายที่แท้จริงของชีวิตและได้ตั้งสำนักของตนเองในประเทศเนปาล ทั้งนี้ตามเนื้อเรื่อง Zenyatta จะเป็นผู้ชี้แนะ Genji เรื่องจุดหมายการใช้ชีวิตและการฝึกฝนเรื่องจิตใจอีกด้วยครับและนั่นก็เป็นสาเหตุที่ว่าทำไม Genji ถึงมีที่พักอาศัยในเนปาล

จะเห็นได้ว่าแผนที่ทั้งหมดนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหรือฮีโร่ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งนะครับเรียกว่า Blizzard ได้ใส่ใจรายละเอียดสุด ๆ และการรู้สตอรี่ที่มาที่ไปแบบนี้ก็หวังว่าจะทำให้เล่นเกมได้สนุกขึ้นนะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

Buyer's Guide

วันนี้ทีมงานขอจัดจัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 - เล่นเกม Overwatch กับอีกหนึ่งเกมที่หลายๆท่านชื่นชอบด้วยแนวการเล่นที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เกมไม่ยืดเยื้อใช้เวลาเล่นไม่นานก็จบเกมแล้ว

Game News

บอกเลยว่าชั่วโมงนี้ คอเกม Overwatch และเป็นแฟนตัวยงไม่น่าพลาด เพราะทาง Blizzard ได้เปิดตัวดาบในตำนานของตัวละคร Genji ที่ใช้ในการต่อสู้ ซึ่งถอดแบบมาจากในเกม มาจำลองเป็นดาบเสมือนจริงจำหน่ายให้นักสะสม

Game News

ณ ตอนนี้ยังมีใครบ้างที่ยังไม่ได้สัมผัสประสบการณ์ในโลกของ Overwatch ถ้ายังล่ะก็ถือว่าเป็นโอกาสดีแล้วครับเพราะ Blizzard ได้ประกาศให้เล่น Overwatch ฟรีในแบบช่วงเวลาจำกัดแล้วโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ไปจนถึง 30 กรกฎาคมนี้โดยไม่ต้องใช้ Code พิเศษใด ๆ ทั้งสิ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก