Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Overwatch] ส่องความสามารถ “Deflect” ของ Genji ว่าสามารถป้องกันสกิลอะไรได้หรือไม่ได้บ้าง

ถ้าหากนึกถึง Genji แล้วผู้เล่นที่เคยสัมผัสฮีโร่ตัวนี้ก็คงจะนึกถึงสกิลปัดกระสุนสุดเท่อย่างแน่นอนเพราะเป็นท่าที่ใช้ป้องกันการโจมตีของศัตรูแถมยังสะท้อนการโจมตีนั้นไปหาตัวคนยิงได้อีกต่างหากแต่ทราบหรือไม่ว่าเจ้าสกิลสุดเท่นี้สามารถป้องกันสกิลอื่น ๆ รวมไปถึงท่าไม้ตายของฮีโร่ได้ด้วยครับ

ถ้าหากนึกถึง Genji แล้วผู้เล่นที่เคยสัมผัสฮีโร่ตัวนี้ก็คงจะนึกถึงสกิลปัดกระสุนสุดเท่อย่างแน่นอนเพราะเป็นท่าที่ใช้ป้องกันการโจมตีของศัตรูแถมยังสะท้อนการโจมตีนั้นไปหาตัวคนยิงได้อีกต่างหากแต่ทราบหรือไม่ว่าเจ้าสกิลสุดเท่นี้สามารถป้องกันสกิลอื่น ๆ รวมไปถึงท่าไม้ตายของฮีโร่ได้ด้วยครับ

big_1446846156_image

Advertisement

ก็อย่างที่เกริ่นไปครับว่าสกิล Deflect มันสามารถป้องกันความสามารถอื่น ๆ กับท่าไม้ตายของฮีโร่บางตัวได้และในบทความนี้เราก็จะมาเจาะลึกสกิล Deflect นี้ว่ามันสามารถป้องกันอะไรได้บ้างเพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้เล่นที่จะต้องรับมือกับ Genji หรือผู้เล่นที่ใช้ Genji เป็นประจำจะได้ไม่หงายเงิบเวลากดใช้ครับ

Offense Hero

ในฮีโร่สาย Offense เจ้า Genji ก็สามารถป้องกันสกิลได้หลายตัวดังนี้ครับ

  • McCree – ป้องกันท่า Dead Eye (สะท้อนกลับตายทันที) และป้องกันสกิล Flash Bang ได้ด้วย
  • Pharrah’s – ป้องกันท่าจรวด Barrage ได้ทั้งหมดรวมไปถึงท่า Concussive Blast ได้
  • Reaper – ป้องกันท่า Ultimate Death Blossom ได้แต่ว่าไม่สามารถฆ่า Reaper ด้วยการสะท้อนเพราะท่านี้เป็นการโจมตีรอบตัว 360 องศาแต่ผู้เล่นสามารถป้องกันสกิลดังกล่าวและใช้ Swift Strike จัดการมันได้ครับ
  • Soldier: 76 – ป้องกันท่า Tactical Visor ได้ต้องรอให้มันกดใช้ก่อนแล้วเราค่อยกด Deflect เพราะว่าถ้าหากเราใช้ก่อนระยะการป้องกันจะหมดก่อนท่า Tactical Visor กล่าวคือเราต้องยอมโดนโจมตีประมาณ 2-3 นัดแล้วค่อยกดสะท้อนเราถึงจะฆ่า Soldier: 76 ด้วยไม้ตายของมันได้ครับ
  • Tracer – ปัดการโจมตีของระเบิด Pulse Bomb ได้โดยต้องรอให้มันปามาก่อนถึงค่อยกดใช้ครับ

 

Defense Hero

สำหรับฮีโร่สาย Defense นั้น Genji ก็สามารถป้องกันสกิลได้เยอะมากและก็มีบางท่าที่กันไม่ได้เหมือนกันมีรายละเอียดดังนี้ครับ

  • Junkrat’s – ป้องกันท่า Concussion Mine ได้ถ้ามันโยนมาหาแต่ว่าไม่สามารถป้องกันท่า Rip-Tide ได้ครับ
  • Bastion – ป้องกันการโจมตีของมันในโหมด Tank ได้แต่ว่าเราไม่สามารถกำจัดมันด้วยการปัดกระสุนได้ในครั้งเดียวครับ
  • Torbjorn – ป้องกันท่า Molten Core หรือการโจมตีของป้อมปืนได้ทั้งหมดแต่ทั้งนี้ต้องอาศัยสกิลอื่น ๆ ร่วมด้วยถ้าหากจะฆ่า Torbjorn เพราะลำพัง Deflect สกิลเดียวไม่สามารถฆ่าได้ครับ
  • Mei – กรณีเดียวกันกับ Tracer ครับสามารถป้องกันท่า Blizzard ได้แต่ต้องรอให้ Mei ปาระเบิดนำแข็งมาก่อนถึงจะสะท้อนกลับได้ครับ
  • Hanzo – สำหรับพี่น้องตระกูล Shimada ตัว Genji เองสามารถป้องกันท่าไม้ตาย Dragon Strike ได้โดยจะสะท้อนลูกธนูที่พุ่งมาและตัวมังกรก็จะย้อนกลับไปทำร้าย Hanzo แทนแต่ถึงอย่างนั้นมันจะไม่ทำให้ Hanzo ตายในครั้งเดียว นอกจากนี้ถ้าหากมีสมาชิกทีมอยู่ข้าง ๆ ตัว Hanzo มันก็จะเจ็บแทนเพื่อนร่วมทีมอีกด้วย

 

Tank Hero

  • D.Va – ข่าวร้ายสำหรับ Genji เพราะไม่สามารถป้องกันท่าระเบิดตัวเองของเธอได้ครับ
  • Reinhardt – ป้องกันท่า Fire Strike ได้แต่ไม่สามารถกันท่า Earth Shatter ได้ครับ
  • Roadhog’s – ป้องกันท่าไม้ตายได้โดยจะทำให้ Roadhog’s กระเด็นไปด้านหลัง
  • Winston – ป้องกันท่า Primal Rage ได้ครับแต่เราไม่สามารถทำความเสียหายย้อนคืนได้แต่เราก็จะไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ ด้วยเช่นกัน
  • Zarya – ป้องกันท่าระเบิด Gravity Surge ได้แต่ต้องรอให้ยิงระเบิดมาก่อนถึงจะสะท้อนได้ครับ

อย่างไรก็ตามในส่วนของฮีโร่ Support นั้นไม่มีสกิลแบบ Projectile ที่สามารถ Deflect ได้เลยเลยดังนั้นจึงต้องขอข้ามในส่วนนี้ไปครับ นอกจากนี้ใครที่อยากดูการป้องกันสกิลของ Genji ในเวอร์ชั่นภาพเคลื่อนไหวก็สามารถดูได้ที่คลิปวีดีโอด้านล่างได้เลย

ที่มา: vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

Buyer's Guide

วันนี้ทีมงานขอจัดจัดสเปคคอมเล่นเกม 2019 - เล่นเกม Overwatch กับอีกหนึ่งเกมที่หลายๆท่านชื่นชอบด้วยแนวการเล่นที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เกมไม่ยืดเยื้อใช้เวลาเล่นไม่นานก็จบเกมแล้ว

Game News

บอกเลยว่าชั่วโมงนี้ คอเกม Overwatch และเป็นแฟนตัวยงไม่น่าพลาด เพราะทาง Blizzard ได้เปิดตัวดาบในตำนานของตัวละคร Genji ที่ใช้ในการต่อสู้ ซึ่งถอดแบบมาจากในเกม มาจำลองเป็นดาบเสมือนจริงจำหน่ายให้นักสะสม

Game News

ณ ตอนนี้ยังมีใครบ้างที่ยังไม่ได้สัมผัสประสบการณ์ในโลกของ Overwatch ถ้ายังล่ะก็ถือว่าเป็นโอกาสดีแล้วครับเพราะ Blizzard ได้ประกาศให้เล่น Overwatch ฟรีในแบบช่วงเวลาจำกัดแล้วโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ไปจนถึง 30 กรกฎาคมนี้โดยไม่ต้องใช้ Code พิเศษใด ๆ ทั้งสิ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก