Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Recommend] แนะนำคีย์บอร์ดเกมมิ่งที่ทรงประสิทธิภาพและดีที่สุด 5 รุ่น 5 สไตล์ตามการใช้งาน

คีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมหรือคีย์บอร์ดเกมมิ่งใรปัจจุบันนี้ก็ถือกำเนิดขึ้นมามากมายให้เหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้กันไม่หวาดไม่ไหวซึ่งคีย์บอร์ดบางรุ่นก็ตอบสนองเรื่องเกมบางประเภทหรือบางรุ่นก็เน้นการดีไซน์ดูดี

คีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมหรือคีย์บอร์ดเกมมิ่งใรปัจจุบันนี้ก็ถือกำเนิดขึ้นมามากมายให้เหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้กันไม่หวาดไม่ไหวซึ่งคีย์บอร์ดบางรุ่นก็ตอบสนองเรื่องเกมบางประเภทหรือบางรุ่นก็เน้นการดีไซน์ดูดีมีราคาแพงหรือบางรุ่นก็เน้นปุ่มกดที่ตอบสนองไวแต่ท่ามกลางคีย์บอร์ดเกมมิ่งนับไม่ถ้วนย่อมต้องมีคีย์บอร์ดที่เรียกว่าที่สุดของที่สุดอยู่และในวันนี้ทาง PCGAMER เลยได้รวบรวมคีย์บอร์ดเกมมิ่งที่เรียกว่าโดดเด่นมากที่สุดจำนวน 5 ตัวด้วยกันโดยจะแบ่งตามประเภทการใช้งานได้ 5 ประเภทดังนี้ครับ

razer-blackwidow-chroma

Advertisement

คีย์บอร์ดเกมมิ่งระดับ High-End ที่ดีที่สุด

Corsair Vengeance K95 RGB

gm1

คีย์บอร์ดจากค่ายเรือใบชิ้นนี้จะมีความโดดเด่นตรงที่รูปทรงอันสวยงามล้ำสมัยพร้อมกับมีที่พักข้อมือขนาดใหญ่เด่นสะดุดตามีปุ่มกด Macro เสริมด้านซ้ายมืออีก 18 ปุ่ม ใช้ Cherry MX Switch สีน้ำตาลที่ให้น้ำหนักการกดที่น้อยแต่มีแรงดีดกลับสูงตอบสนองการเล่นเกมและพิมพ์งานหรือจะเป็น Cherry MX Switch สีแดงก็มีให้เลือกเช่นกันครับ ด้านมัลติมีเดียความบันเทิงคีย์บอร์ดตัวนี้ก็มีให้เหมือนกันพร้อมด้วยไฟ RGB ส่องแสงด้านใต้ทำให้ดูแพงขึ้นทันตาเห็น

gm2

นอกจากนี้ Corsair Vengeance K95 RGB ใช้วัสดุชั้นดีลำตัวของมันใช้อลูมีเนียมเป็นส่วนประกอบ ส่วนปุ่มกดจะทำมาจากพลาสติก ABS โดยเฉพาะปุ่ม WASD ที่เก็บรายละเอียดดีมากแต่อย่างไรก็ตาม Corsair Vengeance K95 RGB จะมีข้อเสียนิดเดียวตรงที่ไม่มี USB pass-through ให้ประกอบกับราคาของมันที่เรียกว่า High-End จริง ๆ กับราคา $179.99 หรือประมาณ 6,400 บาทเลยทีเดียว (อิงราคาใน Amazon)

 

คีย์บอร์ดเกมมิ่งที่ครบเครื่องมากที่สุด

Logitech G610 Orion

gm3

คีย์บอร์ดจากค่าย Logitech ตัวนี้จะมาพร้อมกับฟังค์ชั่นครอบจักรวาลตอบโจทย์ทั้งการเล่นเกมที่มี Switch จาก Cherry MX สีน้ำตาลให้การสัมผัสที่เงียบกริบตอบสนองไวหรือด้านบันเทิงก็จะมีปุ่มปรับลดเสียงด้านบนขวามือที่มาเป็นแท่งลูกกลิ้งสามารถปรับระดับเสียงได้ละเอียดขึ้นหรือปุ่มเล่นเพลงข้ามเพลงก็สามารถทำได้เพียงแตะปุ่มเดียวเท่านั้น ด้านระบบแสงไฟตัว G610 Orion จะโดนเด่นเรื่องการไฮไลท์ไฟบนปุ่มกดได้ครับว่าต้องการแสดงบนปุ่มไหนบ้างซึ่งผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งได้อิสระเพียงแต่ว่าไฟ Back-light ของ G610 Orion จะมีให้เพียงสีขาวเท่านั้น

gm4

การออกแบบรูปร่างโดยรวมก็ทำได้เฉียบกับการผสมผสานวัสดุชั้นเยี่ยมมีพื้นผิวที่ด้านปกป้องลายนิ้วมือและมีความทนทานสูงมั่นใจได้เลยว่ามันจะไม่พังก่อนวัยอันควรใช้ Switch จาก Cherry MX มีให้เลือก 2 สีได้แก่ แดงกับน้ำตาลแถมราคาของมันก็ยังไม่แพงเกินไปที่ $89.99 หรือ 3,200 บาทซึ่งถ้าหากเทียบกับประสิทธิภาพที่ได้รับแล้วจัดว่าคีย์บอร์ดของ Logitech ตัวนี้ครบเครื่องรอบด้านที่สุดครับ (อิงราคาใน Amazon)

 

คีย์บอร์ดเกมมิ่งที่คุ้มค่าที่สุด

Thermaltake Poseidon Z

gm5

สำหรับคีย์บอร์ดที่คุ้มค่าก็คงต้องยกให้ Thermaltake Poseidon Z ที่โดดเด่นด้วยปุ่มคีย์บอร์ดที่จัดเรียงอย่างเป็นระเบียบมีไฟ Back-light เป็นสีน้ำเงินบวกกับ Font ตัวอักษรที่สวยงามอ่านง่ายสบายตา ส่วนทางด้านปุ่ม Switch นั้นก็จะใช้บริการของ Kailh แทนครับโดยจะมีสีให้เลือกใช้ 2 สีคือ สีฟ้ากับสีน้ำตาลซึ่งทั้งสองจะเหมือนกันตรงที่เป็นปุ่มกด 2 จังหวะแต่สิ่งที่แตกต่างกันคือสีฟ้าจะให้เสียงดังแบบ “คลิก” แต่สีน้ำตาลจะไม่มีเสียงเหมาะสำหรับพิมพ์งานก็ได้หรือจะใช้เล่นเกมแนว MMO , FPS หรือ MOBA ก็ได้ครับ

gm6

ส่วนตัวเชสซีคีย์บอร์ดจะใช้วัสดุเป็นพลาสติกตกแต่งด้วยโทนสีดำอาจจะไม่โดดเด่นเท่าไหร่แต่เรื่องสัมผัสการกดปุ่มหรือการตอบสนองนั้นต้องยกนิ้วให้เลยจึงอาจจะบอกได้ว่าเป็นคีย์บอร์ดที่เน้นการใช้งานและราคาของมันที่ $114.73 หรือ 4,080 บาทก็ถือว่าคุ้มค่าไม่แพงนักมีปุ่มกดที่เรียงตัวได้สวยมีตัวอักษรอ่านง่ายพร้อมกับประสิทธิภาพปุ่มกดจาก Kailh แล้วราคาเท่านี้คุ้มยิ่งกว่าคุ้มครับ (อิงราคาใน Amazon)

 

คีย์บอร์ดเกมมิ่งสำหรับคนที่ชอบการพิมพ์

Ducky Shine 5

bM7L6gSvy3HXCmhpSmeQYh-650-80

Ducky Shine 5 เป็นคีย์บอร์ดเพื่อเกมมเอร์ที่ชอบพิมพ์ชอบกดเป็นชีวิตจิตใจซึ่งมาพร้อมกับ keycaps แบบ ABS มีการปรับตำแหน่งปุ่ม FN ที่กดง่ายขึ้น มีการออกแบบที่เรียบง่ายไม่โดดเด่นนักแต่มีเปิดไฟ RGB ที่อลังการสีสันฉูดฉาดมาก ส่วนทางด้าน Switch ก็จะใช้ Cherry MX ที่มีให้เลือกสีมากมายตั้งแต่สี แดง , ดำ , น้ำตาล , ฟ้า และสีขาว ซึ่งสีที่เหมาะสำหรับการพิมพ์ก็จะมีสีดำหรือแดงเพราะจะใช้น้ำหนักการกดเยอะพอสมควรเพื่อป้องกันการกดปุ่มพลาดและยังให้เสียงกดที่เงียบไม่รบกวนเพื่อนร่วมห้องอีกด้วย

gm7

แม้ว่าข้อดีของมันจะอยู่ที่สี Switch ให้เลือกเยอะกับไฟ RGB ที่แพรวพราวแต่ด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายบวกกับวัสดุที่ใช้ก็เป็นพลาสติกทำให้ Ducky Shine 5 ดูไม่โดดเด่นไม่น่าจับจองเท่าไหร่นักส่วนราคาของมันจะสนนอยู่ที่ $169 หรือ 6,000 บาทก็ถือว่าแพงไปสำหรับจุดเด่นที่มีแต่การพิมพ์อย่างเดียวแต่ถ้าใครไม่แคร์เรื่องราคาและรักการพิมพ์จนเข้าเส้นเลือด Ducky Shine 5 คือคำตอบของคุณครับ (อิงราคาใน Amazon)

 

คีย์บอร์ดเกมมิ่งปุ่มยางที่ดีที่สุด

Cooler Master Novatouch TKL

gm8

เป็นคีย์บอร์ดที่มาแปลกแหวกแนวด้วย Switch รูปแบบใหม่ที่ชื่อ “Hybrid Capacitive” ซึ่งถ้าหากถอดปุ่มออกมาก็จะเห็นตัว Switch เป็นยางรูปทรงกลมโดยได้แรงบันดาลใจมาจาก Switch ที่ชื่อ Topre โดย Switch แบบ Hybrid Capacitive นี้ก็จะให้ความรู้สึกการสัมผัสที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงผู้ใช้จะพบกับความนุ่มนวลอีกแบบที่หาไม่ได้ใน Cherry MX มีแรงกดค่อนข้างสูงประมาณ 45g เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่มือหนัก

gm9

ส่วนการดีไซน์ก็จะแปลกจากคีย์บอร์ดทั่วไปคือได้ตัดส่วนที่เป็นปุ่มเลข Numlock ออกไปจึงทำให้คีย์บอร์ด Cooler Master ชิ้นนี้ดูสั้นลงกะทะรัดขึ้น นอกจากนี้ก็ยังมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า O-rings จะเป็นอุปกรณ์เสริมรูปวงกลมเอาไว้ติดตั้งด้านหลังปุ่มกดซึ่งเมื่อติดตั้งแล้วจะทำให้เสียงการกดปุ่มเบาลงมากแต่ที่น่าประหลาดใจคือการกดจะยังใช้แรงกดเท่าเดิมประหนึ่งว่าการใช้ O-rings เหมือนใช้ปืนเก็บเสียงกันเลยทีเดียว ราคาของมันก็จัดว่าเอาเรื่องที่ $163.30 หรือ 5,820 บาทครับใครที่ชอบอะไรแปลก ๆ ใหม่ ๆ และกระเป๋าหนักก็ถือว่าน่าลองเหมือนกันครับกับคีย์บอร์ดจาก Cooler Master ชิ้นนี้ (อิงราคาใน Amazon)

ก็หมดไปแล้วกับคีย์บอร์ดเกมมิ่งทั้ง 5 แบบ 5 สไตล์ก็หวังว่าจะให้เพื่อน ๆ เป็นแนวทางการซื้อหรือช่วยตัดสินใจไม่มากก็น้อยนะครับผม

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ผู้นำด้านชิ้นส่วนประกอบพีซีสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ นักสร้างคอนเทนต์ และนักประกอบพีซี ภูมิใจนำเสนอเมาส์เกมมิ่งใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจด้วยกัน 2 รุ่น M75 และ M75 WIRELESS ที่เปิดฉากด้วยรูปร่างหน้าตาที่เป็นดีไซน์เดียวกับเมาส์ที่ชนะรางวัล และสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดอย่าง M75 AIR ด้วยเมาส์สองรุ่นใหม่นี้จะมอบทั้งความสบายและความสามารถในการควบคุมอันเหนือชั้น และยังมีระบบไฟ RGB ซ่อนภายใต้ดีไซน์ที่มีน้ำหนักเบา โดยทั้ง M75 และ M75 WIRELESS...

PR-News

MILPITAS, CA, 5 มีนาคม 2024 Elgato แบรนด์ของ CORSAIR (NASDAQ: CRSR) วันนี้ได้เปิดตัวการ์ดแคปเจอร์ใหม่ล่าสุดสองรุ่นอันได้แก่ 4K X และ 4K Pro ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตล่าสุดและสเปคอันโดดเด่น การ์ดแคปเจอร์ทั้งสองรุ่นนี้จะทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถมอบประสบการณ์การรับชมอันยอดเยี่ยมที่สุดให้แก่ผู้ชมของพวกเขาได้ทุกแพลตฟอร์ม โดยไม่มีข้อแม้ ทั้งบน PS5, Xbox series X|S...

PR-News

CORSAIR® ผู้นำด้านอุปกรณ์เกมมิ่งสมรรถนะสูง สำหรับเกมเมอร์ และนักสร้างคอนเทนท์ วันนี้ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตระกลูชุดหูฟัง VIRTUOSO อันโด่งดัง ภายใต้ชื่อ VIRTUOSO PRO ที่เป็นชุดหูฟังดีไซน์แบบ open back มาพร้อมเทคโนโลยีไดร์เวอร์กราฟีนแบบใหม่ล่าสุด

รีวิว MSI

MSI Bravo 15 C7VFK ถ้าเปลี่ยนบอดี้จะเรียกว่าใหม่แกะกล่องหมดจดก็ได้! หลังจาก MSI Bravo 15 B5E สร้างชื่อในฐานะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD ล้วนราคาเป็นมิตรในงบ 30,000 บาท MSI Bravo 15 C7VFK รุ่นปรับสเปคเพิ่มความแรงก็รีเทิร์นมาเขย่าตลาดให้เกมเมอร์ต้องอยากได้อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ทาง MSI ปรับแต่งสเปคจากรุ่น AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก