Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Overwatch] ลื่นแค่ไหนถามใจการ์ดจอคุณดู เผยสเปกการ์ดจอรุ่นไหน เฟรมเรตไหลลื่นรึเปล่า

ช่างเป็นเกมที่สร้างสีสันได้บรรเจิดจริงๆ สำหรับ Overwatch ที่เป็นเกมจาก Blizzard นี้ ที่ทำให้คนทั่วโลกตั้งหน้าตั้งตาคอย จนวันนี้กระแสผู้เล่นพุ่งไปกว่า 9 ล้านคนแล้วทั่วโลก

ช่างเป็นเกมที่สร้างสีสันได้บรรเจิดจริงๆ สำหรับ Overwatch ที่เป็นเกมจาก Blizzard นี้ ที่ทำให้คนทั่วโลกตั้งหน้าตั้งตาคอย จนกระแสผู้เล่นพุ่งไปกว่า 9 ล้านคนทั่วโลกสำหรับ Beta แต่เวลานี้ปล่อยเกมตัวจริงแล้ว น่าจะทะลุเกิน 10 ล้านไปไม่ยาก ด้วยสไตล์เกมที่เรียกว่าดูเป็นแอนิเมชั่นสนุกสนาน พร้อมแนวการยิงแบบ FPS ที่เล่นได้ทุกคน จะเล่นเดี่ยวๆ หรือจะเล่นเป็นทีมออนไลน์ก็สนุกได้ทั้งนั้น

Advertisement

overwatch_ps4_20-Copy

แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนกังวลก็คือ สเปกเครื่องที่ใช้พอเล่นได้กับ Overwatch นี้หรือไม่ เพราะดูจากสเปกที่แนะนำของตัวเกมก็ดูจะพื้นๆ ไม่ได้มีอะไรหวือหวา ถ้าเทียบกับภาพเอฟเฟกต์ภายในเกมที่ได้เห็น แต่ตามรูปแบบของเกมสมัยใหม่ รองรับฮาร์ดแวร์ทั้งแบบพื้นฐานและแบบไฮเอนด์ รวมถึงการแสดงผลตั้งแต่ Full-HD จนถึงแบบ 4K ซึ่งหากใครไม่แน่ใจว่าการ์ดจอที่ใช้จะสามารถเล่นเกม Overwatch ได้ลื่นมากน้อยเพียงใด ลองมาดูการทดสอบจาก Techspot ที่นำการ์ดจอแต่ละรุ่นในท้องตลาดมาทดสอบให้ได้ดู

โดยระบบที่ใช้ในการทดสอบประกอบด้วย

  • Intel Core i7-6700K (4.00GHz)
  • 4GB x2 Kingston Predator DDR4-2400
  • Asrock Z170 Extreme7+ (Intel Z170)
  • Silverstone Strider 700w PSU
  • Crucial MX200 1TB
  • Microsoft Windows 10 Pro 64-bit
  • Nvidia GeForce 365.19 WHQL
  • AMD Crimson Edition 16.5.2 Hotfix

overwatch-test-fhd-0

ใครใช้การ์ดจอรุ่นไหน ก็ลองเช็คกันดูนะครับ แม้ว่าความต้องการของเกม Overwatch อาจไม่สูงมาก แต่คงต้องบอกไว้ก่อนว่าระบบที่ใช้ในการทดสอบนี้ก็ถือว่าค่อนข้างแรงทีเดียวในปัจจุบัน ผลที่ได้จากเครื่องที่คุณใช้อยู่อาจจะต้องปรับให้เหมาะสม อย่างน้อยๆ ควรให้มากกว่า 35-40 เฟรมต่อวินาทีขึ้นไป จะช่วยให้เล่นได้สบายตามากยิ่งขึ้น

ที่มา :techspot

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer หัวใจ AMD Ryzen 7040 Series ใหม่นี้พี่มี AI ใส่มาให้ด้วยนะ! โน๊ตบุ๊คเล่นเกม Acer Nitro 16 น้องใหม่ในตระกูลเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดคุ้มประจำค่าย ตัวแทน Nitro 5 จากปีก่อน ซึ่งทางบริษัทได้เปลี่ยนจากตัวเลขเดี่ยวมาเป็นขนาดของหน้าจอแทนและยังอัพเกรดสเปคมาให้ทันสมัย ได้ AMD Ryzen 7040...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

Buyer's Guide

เปรียบเทียบ การ์ดจอล่าสุด 2023 เลือกแบบไหน ดูที่อะไร AMD, nVIDIA หรือ Intel เล่นเกมเบาๆ จนถึงฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เปรียบเทียบ การ์ดจอรุ่นใหม่ๆ การ์ดจอถือเป็นหัวใจสำคัญในการเพิ่้มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกม โดยเฉพาะคอเกมที่ต้องการเฟรมเรตในการเล่นที่ไหลลื่น ไม่ว่าจะเป็นเกมทั่วไป เกมออนไลน์ ไปจนถึงเกมระดับ AAA ที่มีความต้องการศักยภาพของการ์ดจอเป็นหลัก และขึ้นชื่อว่าถ้าคุณจะประกอบคอมเล่นเกม การ์ดจอถือเป็นสิ่งแรกๆ ที่คุณจะต้องทุ่มงบประมาณ และประเมินระบบให้เหมาะสม...

IT NEWS

มีรายงานยืนยันว่า NVIDIA GeForce RTX 4060 Ti ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้มีมาให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นคือ VRAM 8 GB กับ 16 GB แต่ตัว VRAM 16 GB จะมีความเร็วไม่ต่างจากตัว 8 GB เท่าไหร่นักเนื่องจากใช้ GPU...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก