Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Computex 2016] Acer “BeingWare” แนวคิดที่จะเปลี่ยนให้มนุษย์เป็นจุดศูนย์กลางของเครือข่าย

ในงาน Computex 2016 นั้นนอกจากจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่น่าสนใจแล้ว ทาง Acer เองยังได้มีการเปิดตัวมุมมองนวัตกรรมใหม่ที่ถือว่าเป็นการแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับ “Internet of Things”

ในงาน Computex 2016 นั้นนอกจากจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่น่าสนใจแล้ว ทาง Acer เองยังได้มีการเปิดตัวมุมมองนวัตกรรมใหม่ที่ถือว่าเป็นการแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับ “Internet of Things” ให้ก้าวไกลไปกว่าเดิมด้วยการวิวัฒนาการเป็น “Internet of Beings” หรือเปลี่ยนจากการที่อุปกรณ์ต่างๆ จะติดต่อผ่านอินเตอร์เน็ตเข้าสู่ระบบ Cloud เพื่อทำงานกลายมาเป็นมนุษย์อย่างเราๆ ท่านๆ จะกลายมาเป็นศูนย์กลางของเครือข่ายต่างๆ เหล่านั้นแทนด้วยความที่ทาง Acer เชื่อมั่นว่ามนุษย์เรานั้นมีความฉลาดล้ำลึกมากพอที่จะสามารถทำการควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยต่างๆ ให้สามารถเกิดประโยชน์ได้มากที่สุดครับ

Acer BeingWare 600

Advertisement

เพื่อที่จะทำให้เกิดความสำเร็จตามที่ Acer ได้วางไว้นั้นจะต้องมีส่วนประกอบสำคัญ 3 อย่างที่ทำงานไปพร้อมๆ กันครับ อย่างแรกเลยก็คือ “Things” หรือเจ้าอุปกรณ์ต่างๆ นั้นจะต้องสามารถที่ทำการเชื่อมต่อสื่อสารกับระบบ cloud ได้อย่างน่าเชื่อถือ(ผ่านทางแพลตฟอร์มของทาง Acer เองอย่าง BYOC) รวมไปถึงบริการต่างๆ จะต้องมีความพร้อมให้บริการตลอดเวลา และท้ายที่สุดนั้นก็คือแอปพลิเคชันที่จะเพิ่มขีดความสามารถเพื่อที่จะทำให้มนุษย์อย่างเราๆ ท่านๆ กลายเป็นศูนย์กลางของการสั่งการอุปกรณ์อัจฮริยะทั้งหมดครับ

ตัวอย่างของระบบสมบูรณ์แบบบนแพลตฟอร์ม BYOC ดังกล่าวที่ทาง Acer ได้ยกขึ้นมานั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

  • abMax01 โมดูล IoT สำหรับรถยนต์แบบใหม่ที่ทาง Acer พัฒนาขึ้นเพื่อที่จะเป็นช่องทางเชื่อมไปสู่ระบบ cloud จากบนรถยนต์ของผู้ใช้งาน โดยโมดูลดังกล่าวนี้จะส่งข้อมูลขึ้นไปยังระบบของทาง Acer เพื่อที่จะทำการประมวลผลต่างๆ แล้วส่งข้อมูลกลับมายังรถยนต์ของผู้ใช้เพื่อที่ว่าผู้ใช้จะสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบายมากที่สุด(ทั้งนี้ระบบฟีเจอร์และความสามารถต่างๆ ของโมดูล abMax01 นั้นก็ไม่ได้ต่างไปจากโมดูลสำหรับขับเคลื่อนรถยนต์อัตโนมัติของผู้ผลิตรายอื่นสักเท่าไรครับ)
  • ต่อกันที่ CloudProfessor IoT education kit(ซึ่งได้รับรางวัล “Best Mobile Innovation for Education” มาด้วยจากงาน MWC ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา) ซึ่งในครั้งนี้นั้น Acer ได้ออกมาทำการอัพเดทว่า CloudProfessor IoT education kit นั้นสามารถที่จะใช้งานบนระบบปฎิบัติการ Windows 10 ได้เรียบร้อยแล้วแถมมันยังได้ถูกปรับให้เหมาะสมกับนักเรียนนักศึกษามากขึ้นในการใช้งานเพื่อทำการพัฒนาและเขียนแอปพลิเคชันเพื่อที่จะเอามารองรับแพลตฟอร์ม BYOC ของทาง Acer

ท้ายสุดแล้วก็เป็นเรื่องของการประกาศร่วมงานอย่างเป็นทางการเพื่อเข้าสู่วงการสร้างภาพสำหรับโลกเสมือนจริง(VR) ของทาง tarbreeze AB และ Acer Inc. ที่มีข่าวออกมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยในบูธของทาง Acer นั้นได้มีการประกาศเอาไว้ว่าทั้ง 2 บริษัทจะพยายามร่วมกันในการพัฒนา StarVR HMD(head mounted displays) ออกมาให้ได้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ครับ

ที่มา : varonline

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

ล่าสุดทางผู้จัดงาน COMPUTEX ได้ประกาศกว่า Lisa Su เทพีแห่งความมั่งคั่ง CEO ของ AMD จะขึ้นกล่าวเปิดงานในวันที่ 3 มิถุนายนปีนี้ Computex เป็นงานแสดงสินค้าคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีรายใหญ่ที่จัดขึ้นทุกปีในไทเป ไต้หวัน งานนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอีกเวทีสำคัญสำหรับ AMD ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆAdvertisement ซึ่งทาง Lisa Su ซีอีโอของ AMD...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก