Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Computex 2016] MSI NO.1 Gaming ขน Notebook, Mini PC , VR Gaming การ์ดจอ GTX 1080

บทความนี้บอกได้เลยว่าพิเศษกว่าบทความไหนๆ ที่เคยมีมาในรอบปีใคร เพราะทางผม ADBIG และทีม NBS ได้รับเชิญจากแบรนด์เกมมิ่งอันดับหนึ่งอย่าง MSI

บทความนี้บอกได้เลยว่าพิเศษกว่าบทความไหนๆ ที่เคยมีมาในรอบปีใคร เพราะทางผม ADBIG และทีม NBS ได้รับเชิญจากแบรนด์เกมมิ่งอันดับหนึ่งอย่าง MSI ให้นำเพื่อนๆ ไปชมผลิตภัณฑ์เกมมิ่งสุดล้ำ โปรดักส์สุดแจ่ม ของสุดเจ๋ง และบรรยากาศภายในบูธ MSI ณ งาน Computex Taipei 2016 ณ ไทเป ประเทศไต้หวันกันแบบใกล้ชิดติดขอบ โดยเฉพาะกับไลน์อัพจองโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง เกมมิ่งมินิพีซี รวมถึงโปรดักส์อื่นๆ ในสายเกมมิ่งที่น่าสนใจมากๆ ด้วยสุดยอดความสามารถอย่าง VR Gaming Ready ที่นับได้ว่าเป็น No 1 ในด้านของเกมมิ่ง VR เลยละครับ รวมไปถึงยังมีจอแสดงผลแบบ 120Hz ให้ใช้งานกันบนโน๊ตบุ๊คด้วยซึ่งจะมีโปรดักส์อะไรที่น่าสนไปดูกันได้เลย

Advertisement

MSI Computex2016_D1-4

MSI GT Series , GS Series , GE Series

พระเอกหลักๆ เลยที่ MSI นำเสนอในงานนี้ต้องเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่รองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าง VR Gaming Ready แน่นอน ซึ่งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คปี 2016 เหล่านั้นจะเป็นไปใครไม่ได้เลยนอกจากไลน์อัพใหม่จาก MSI ทั้ง 3 โมเดลไม่ว่าจะเป็น MSI GT83/73 Series , GS 73/63 Series , GE 72/62 Series

  • MSI GT83/GT73 Titan SLI ยุคใหม่ของวงการ VR หรือเทคโนยีภาพเสมือนจริงได้เกิดขึ้นบนโน๊ตบุ๊คแล้วกับ MSI GT83/GT73 ที่มาพร้อมจอแสดงผล 120Hz ช่วยให้เกมสมูทสุดๆ ไปเลย รองรับการ์ดจอ GTX980 SLI หรืออาจจะเป็น GTX1080 Mobile SLI Version พร้อมรองรับการต่อจอแสดงผลแยก 4K UHD ได้มากถึง 3+1 จอด้วยกันเรียกได้ว่าเร็วแรงไร้ที่ติด ที่ออกแบบมาสำหรับเล่นเกมปี 2016 ที่ความละเอียด 4K โดยเฉพาะที่แน่นอนว่าเจ้านี่ทำให้การเล่นเกมแบบ VR เป็นเรื่องจิ๊บๆ ไปเลย พร้อมการระบายความร้อนสุดพิเศษด้วยพัดลม 3 ตัวและฮีตไปป์จำนวนมาก ที่สำคัญใบพัดยังออกแบบใหม่ช่วยให้บางลง แต่มีการไหลเวียนของอากาศมากขึ้น แน่นอนราคามีหลายระดับตั้งแต่หลัก 7-8 หมื่นไปจนถึง 2 แสนบาทกันเลยทีเดียว
  • MSI GS73 ตัวจริงด้วยความบางถึงขีดสุด แต่มีขนาดจอที่ใหญ่ถึง 17 นิ้ว ที่มาพร้อมจอแสดงผล 120Hz พร้อมเทคโนโลยี Cooler Boost Trinity เทคโนโลยีระบายความร้อนด้วยฮีตไปป์มากถึง 5 เส้น พัดลม 3 ตัวแต่เย็นเงียบได้ดั่งใจ ด้วยพัดลมใบพัดออกแบบใหม่ช่วยให้บางลง แต่มีการไหลเวียนของอากาศมากขึ้นและสเปคที่น่าสนใจ บนสเปค Intel Core i7 6700HQ และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX970M และควบรวมกับ SteelSeries gaming keyboard และ SteelSeries Engine 3 software รวมถึง True Color display , ESS SABRE HiFi headset AMP และ Nahimic 2.0 รับรองว่าได้ประสบการณ์ที่เหลือเชื่อเหนือความคาดหมาย ราคาน่าจะอยู่ที่ 7 หมื่นบาท
  • MSI GS63 Stealth Pro โน๊ตบุ๊คตัวใหม่สายบางเบาสุดๆ แต่เย็นโคตรๆ ด้วย Cooler Boost Trinity เทคโนโลยีระบายความร้อนด้วยฮีตไปป์มากถึง 5 เส้น พัดลม 3 ตัวแต่เย็นเงียบได้ดั่งใจ และสเปคที่น่าสนใจ บนสเคป Intel Core i7 6700HQ และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX970M นับได้ว่า MSI GS63 Stealth Pro เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2016 ที่น่าสนใจในกลุ่มบางเบา แต่ทรงประสิทธิภาพ ราคาคาดว่า 5-6 หมื่นบาท
  • แต่ถ้ายังเล็กไม่พออีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจอย่าง GS40 และ GS32 With Gaming Dock ของ MSI ก็ทำให้ทุกท่านต้องหลงไหลไปด้วยความเล็กกระทัดรัดแต่ทรงประสิทธิภาพโดยเฉพาะกับ GS32 ที่มาพร้อม Docking เชื่อมต่อการ์ดจอแยกที่สุดแสนจะทรงพลังที่แน่นอนว่าได้ทั้ง GTX 1070 และ GTX 1080 พร้อม VR Gaming Ready อย่างแน่นอน ไ
  • และปิดท้ายกับ GE Series ทั้งขนาด 15 และ 17 นิ้วอย่าง GE62 และ GE72 ที่ได้รับการปรับปรุงระบบเสียงใหม่ๆ ให้ดีมากยิ่งขึ้นทั้งระบบเสียงอย่าง Nahimic 2 และฟีเจอร์อื่นๆ ที่พัฒนาเข้ามาอีกมาย































 

MSI CX62 , GL62 , GP62/72

พระรองที่ MSI นำมาแสดงให้ทางสื่อทั่วโลกได้สัมผัสเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในกลุ่มของ G Series ไม่ว่าจะเป็น GL , GP , GE , GS และ GT ซึ่งรุ่นที่น่าสนใจและน่าตื่นตาสุดในแง่ของความคุ้มก็มากัน ทั้ง GL Series และ GP Series รวมถึง CX Series ที่มาพร้อมความคุ้มค่าเกิดนราคา ทั้งจากดีไซน์ที่ดูดีสุดๆ ไปเลยกับ

  • MSI CX62 น้องใหม่ราคาคุ้มๆ เริ่มที่ 2 หมื่นกว่าบาทเท่านั้น แต่หน้าตามาดีมากๆ พร้อมลำโพง 4 ตัว ชิปประมวลผล Core i7-6700HQ การ์ดจอ GeForce GT 940MX รุ่นล่าสุดลองรับ NVME M.2 SSD อีกด้วยคุ้มมากๆ เริ่มที่ 2 หมื่นต้นๆ
  • MSI GL62 แน่นอนสเปคมีความคล้ายๆ ใกล้ๆ กับ CX Series แต่ตีบวกการ์ดจอเพิ่มเข้าไปเป็น GTX 950M เพิ่มความเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมากขึ้นในราคาที่จับต้องได้ระดับ 2 หมื่นๆ ปลายๆ
  • MSI GP62/72 สเปคมากันแบบสุดติ่งกระดิ่งแมวพร้อมไฟคีย์บอร์ดสวยงามน่าใช้ รองรับ GTX 960M และแน่นอนว่าในอนาคตดันใกล้มาแน่นๆ กับ GTX 1060M ในราคาขายเริ่มต้นระดับ 27,900 บาท พร้อมความสามารถมากมายที่เพิ่มเข้ามาเช่น Nahimic 2 ระบบเสียงใหม่ , Killer NetWork และแน่นอนรับ NVME M.2 SSD และ Core i7 Skylake-HQ อีกด้วย







MSI Backpack PC

สิ่งที่ไม่น่าเชื่อเกิดขึ้นแล้วบนโลกใบนี้กับ MSI Backpack PC สุดยอดเทคโนโลยีที่ไม่ต้องรกรุงรังกับพื้นที่จำกัดๆ และสายระโยงระยางอีกต่อไป กับ MSI Backpack PC คอมพิวเตอร์สะพายหลังเครื่องแรกของโลกที่บรรจุพลังขั้นสุดจากทั้ง Intel Core i7-6820K  และการ์ดจอ GTX 980 เอาไว้ในตัว ช่วยให้การเคลื่อนที่ขณะเล่นเกม VR สมจริงได้มากกว่าที่เคยมีมาบนโลกมนุษย์ แถมน้ำหนักพี่แกยังเบาเพียงไม่กี่กิโล พร้อมแบตเตอรี่ในตัวที่ถอดเปลี่ยนได้อีกด้วยประสบการณ์ใช้งานให้แบบขั้นสุดต่อเนื่องยาวนาวถึง 90 นาทีเต็มแบบไร้สายพ่วง Virtual Reality Game ที่มีมากมายในตอนนี้ให้ประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบมากจริงๆ โดยเฉพาะเมื่อใช้กับ HTC Vive และเกมที่รองรับ แต่อย่างไรก็ดีตัวนี้เป็นแค่ตัวต้นแบบที่พัฒนาออกมาแล้วหลายรุ่นต้องตามดูตัวที่ขายจริงอีกครั้ง

MSI Computex2016 1st VR Ready-15

 

MSI Aegis/Aegis X/Vortex G65 SLI Gaming Desktop

  • นึกถึง Mini PC Gaming ต้องนึกถึงเค้าเลยกับ MSI Aegis Gaming Desktop ขนาดเล็กเวอร์ แต่แรงเวอร์เช่นกันด้วยขนาดที่กระทัดรัด แต่แฝงไปด้วยความแรงจาก Intel Core i7 6700K โอเวอร์คล็อกได้พร้อมชุดน้้ำ และการ์ดจอ GeForce GTX 1080 หรือ GTX 1070 ที่พร้อมรองรับเทคโนโลยี VR Gaming ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะใช้เป็นเครื่องประดับห้องนั่งเล่น หรือเครื่องเกมจริงๆ จังๆ ก็พร้อมรับมือได้อย่างสบายๆ แถมดีไซน์จัดว่าล้ำโลกที่สุดตัวหนึ่งเลยก็ว่าใครที่มองหาความเท่ ความกระทัดรัดแต่แฝงไปด้วยความแรงห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นเกมแบบ Virtual Reality หรือเกมแบบ 4K UHD , Ultrawide ก็สามารถเล่นได้ลื่นๆ ผ่านมินิพีซีชั้นเซียนเครื่องนี้ แต่ราคายังไม่เปิดเผยแต่น่าจะสัก 4-5 หมื่นขึ้นไปแน่นอน
  • เครื่องเกมที่เล็กและแรงที่สุดในโลกด้วยการรองรับ VR บนการดีไซน์ที่ล้ำกว่าใครเพื่อนด้วยขนาดเพียง 6.5 ลิตร แน่นอน MSI ไม่ทำให้ผิดหวังด้วยการใส่ Core i7-6700K และ GTX 980 SLI บนระบบระบายความร้อน Silent Storm ที่หายห่วงได้เลย เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่ต้องการคอมพิวเตอร์ที่ ที่สุดในทุกๆ ด้านทั้งดีไซน์ และความแรงประสิทธิภาพล้ำเหลือและโลก ขนาดเล็กเข้าคู่กันได้ดีมากๆ กับจอเกมมิ่งสวยๆ สักตัวถือว่าสนใจ ส่วนรีวิวเราได้เห็นกันไปแล้วจากทาง NotebookSPEC ที่ได้รีวิวไปเมื่อไม่นานมานี้ ราคาตอนนี้เริ่มที่ราวๆ 79,900 บาทสำหรับสเปค GTX 960 SLI และ 129,900 บาทสำหรับสเปค GTX 980 SLI






ยิ่งใหญ่จริงๆ ครับกับ Gaming Industry ของทาง MSI ที่ขนมาโชว์ในงาน Computex 2016 อย่างครบถ้วนซึ่งสิ่งที่น่าสนในที่สุดก็หนีไม่พ้นการเป็นเจ้าแรกของโลกที่ทุกโปรดักส์ไลน์ของ MSI รองรับเทคโนโลยี Virtual Reality แบบเต็มสตรีม แถมเกมมิ่งโปรดักส์แต่ละตัวที่มาในปี 2016 ยังมีพลังที่แฝงไว้ในตัวได้อย่างน่าสนใจด้วยละครับ นับว่าแจ่มมากจริงกับ MSI ในงานครั้งนี้ ส่วนวิดีโอ หรือรีวิว พรีวิวต่างๆ ในงาน Computex 2015 จากบูธ MSI สามารถรถรับชมอย่างต่อเนื่องได้เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก