Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Computex 2016] ASUS VR Headset สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริง ดีไซน์หรูหรา และแตกต่าง

ในงาน Computex 2016 นั้นทาง ASUS ไม่ได้เปิดตัวอุปกรณ์อะไรใหม่ครับเพราะว่าทาง ASUS ได้ชิงตัดหน้าจัดงานเปิดตัว ณ สถานที่ใกล้ๆ กับที่จัดงาน Computex 2016 ไปก่อนที่งานจะเริ่มขึ้นแล้วโดยในงานของทาง ASUS

ในงาน Computex 2016 นั้นทาง ASUS ไม่ได้เปิดตัวอุปกรณ์อะไรใหม่ครับเพราะว่าทาง ASUS ได้ชิงตัดหน้าจัดงานเปิดตัว ณ สถานที่ใกล้ๆ กับที่จัดงาน Computex 2016 ไปก่อนที่งานจะเริ่มขึ้นแล้วโดยในงานของทาง ASUS นั้นเราได้เห็นอุปกรณ์ต่างๆ เปิดตัวมากมายไม่ว่าจะเป็น ZenFone 3, ZenBook 3 หรือแม้กระทั่งหุ่นยนต์ Zenbo สุดน่ารัก กระนั้นแล้ว ASUS เองก็ไม่ลืมที่จะนำเอาอุปกรณ์ต่างๆ ของตัวเองไปทำการเปิดโชว์ที่บูธซึ่งหนึ่งในอุปกรณ์ที่น่าสนใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้นอุปกรณ์สวมศรีษะสำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงที่ใช้ชื่อว่า “ASUS VR” หล่ะครับ

Asus VR headset 600 02

Advertisement

ในงาน Computex 2016 ที่ทาง ASUS จัดวาง “ASUS VR” โชว์ตัวเอาไว้นั้นไม่มีการให้ข้อมูลอะไรใดๆ แก่ผู้ที่เข้าเยี่ยมชมบูธของทาง ASUS เกี่ยวกับอุปกรณ์ตัวนี้เลยครับ ดังนั้นสเปคต่างๆ หรือวิธีการใช้งานของ “ASUS VR จึงถือได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าค้นหามากว่าสรุปแล้วทาง ASUS จะใช้งาน “ASUS VR” อย่างไรเนื่องจากว่า ASUS เองก็มีสมาร์ทโฟนที่มีความสามารถสูงอยู่ในมือรวมไปถึง ASUS เองนั้นก็มีคอมพิวเตอร์ PC ที่เป็น VR-Ready อยู่ในมือให้เพียบอีกด้วย น่าติดตามจริงๆ ครับว่าสรุปแล้ว “ASUS VR” ตัวนี้จะถูกใช้งานในรูปแบบไหน

Asus VR headset 600 01

แต่จากที่ก่อนหน้านี้ที่ทาง ASUS เคยให้ข้อมูลเอาไว้ว่าพวกเขาสนใจอุปกรณ์จำพวกเสริมสร้างความเป็นจริง(augmented reality) มากกว่าแล้วดังนั้นเจ้า “ASUS VR” ที่เราเห็นอยู่นี้อาจจะไม่ใช่ VR headset แต่เป็น AR headset มากกว่าครับ อย่างไรก็ตามคงต้องติดตามกันต่อไปหล่ะครับว่าจะเป็นอย่างไรแต่คงจะไม่ใช่ในงาน Computex 2016 นี้แล้ว เพราะในงาน Computex 2016 นี้นั้นสิ่งที่เราได้เห็นจาก “ASUS VR” ก็คือมันดูมีดีไซน์ที่ค่อนข้างจำล้ำหน้าคู่แข่งอยู่พอสมควร(ดูมีลักษณะของแฟชั่นมากกว่า) และสายรัดศรีษะก็เป็นหนังสีน้ำตาลซึ่งน่าจะได้แรงบันดาลใจมาจาก ZenWatch หล่ะครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก