Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Review Game] Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutants in Manhattan ที่ไม่คุ้มค่าอย่างแรง

ขบวนการนินจาเต่าหรือ Teenage Mutant Ninja Turtles ก็เป็นตัวการ์ตูนยอดฮิตมาอย่างยาวนานไม่ว่าจะทำเป็นหนังหรือแอนิเมชั่นกี่ภาค ๆ ก็ยังมีคนนิยมอยู่ดีซึ่งก็รวมไปถึงการถูกทำเป็นวีดีโอเกมด้วยเช่นกัน

ขบวนการนินจาเต่าหรือ Teenage Mutant Ninja Turtles ก็เป็นตัวการ์ตูนยอดฮิตมาอย่างยาวนานไม่ว่าจะทำเป็นหนังหรือแอนิเมชั่นกี่ภาค ๆ ก็ยังมีคนนิยมอยู่ดีซึ่งก็รวมไปถึงการถูกทำเป็นวีดีโอเกมด้วยเช่นกันที่ไม่ว่าจะพัฒนาออกมาเท่าไหร่ก็มีบรรดาสาวกเต่านินจาแห่ตามมาเล่นอย่างเช่น Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutants in Manhattan นี้ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปไม่นานก็มีคนซื้อไปเล่นกันบ้างแล้วและผลตอบรับที่ได้นั้นจัดว่าแย่พอสมควร

3069825-2996565-tmnt_mim_screen6

Advertisement

Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutants in Manhattan ถูกพัฒนาโดยทีมงาน Platinum Games เจ้าของผลงานเกมสายแอ็คชั่นหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Legend of Korra , Metal Gear Rising , Transformer : Devastation มารับผิดชอบเกมนี้ซึ่งก็ได้นำจุดเด่นด้านกราฟิกจากเกมก่อน ๆ ของพวกเขามาใช้กับขบวนการนินจาเต่าจึงได้งานภาพกราฟิกที่เป็นภาพแบบเซลเฉดกึ่งการ์ตูนที่สวยงามมากและให้อารมณ์เหมือนอยู่ในการ์ตูนเลยทีเดียวซึ่งถือว่าเป็นข้อดีของเกมนี้

3069820-tmnt-7

ส่วนสิ่งที่ดีงามอื่น ๆ ก็จะมีฉากคัทซีนที่ทำออกมาได้สนุกสนานมีมุกตลกแฝงซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการ์ตูนเรื่องนี้การรับส่งมุกหรือบทพูดไดอะล็อคถือว่าเจ๋งมาก รวมไปถึงระบบ Tutorial ก่อนเข้าเล่นที่จะสอนวิธีการบังคับการต่อสู้ กระโดด เตะ ต่อย หรือใช้เทคนิคนินจิตสุ ก็ดูเข้าใจง่ายดีหรือจะเป็นระบบการซื้อของ , Stat boosts ก็หาซื้อได้ที่อาจารย์ Splinter

3069832-tmnt-4

วายร้ายใหญ่ในเกมก็แน่นอนครับว่าต้องเป็น The Shredder พร้อมกับบอสตัวอื่น ๆ ที่คุ้นเคยได้กลับมาอีกครั้งก็ออกแบบได้ดูดีน่าเกรงขามดีทีเดียวแต่ทว่าระดับความยากของมันกลับทำได้น่าผิดหวังไปหน่อยเพราะรูปแบบการโจมตีของมันคาดเดาได้ง่ายมากและหาทางปราบได้ไม่ยากเย็กเท่าไหร่ครับ ข้อเสียของเกมนี้ก็ยังมีอีกในเรื่องของระบบการต่อสู้ที่น่าจะเป็นแกนหลักของเกมแต่ทำได้แย่เหลือเกินเพราะการต่อสู้ของพวกนินจาเต่าไม่รู้สึกมีน้ำหนักเลยเหมือนเป็นการเอาอาวุธเคาะไปมาเท่านั้นเองไม่ได้ตอบสนองความมันส์ทั้งที่เกมประเภทนี้จุดเด่นของมันควรจะอยู่ที่การต่อสู้ที่ดุดันจริงจังแต่สิ่งเหล่านั้นไม่สามารถหาได้เลยใน Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutants in Manhattan

3069826-2996567-tmnt_mim_screen8

เท่านั้นยังไม่พอเมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ ก็ยิ่งพบข้อเสียอย่าง A.I. เต่าอีก 3 ตัวก็ไม่ได้ช่วยเหลือมากเท่าไหร่หรือจะเป็นสถานที่รอยต่อระหว่างท่อระบายน้ำกับบ้านเรือนก็ออกแบบได้แย่และนี่ยังไม่รวมระยะเวลาการเล่นที่จัดว่าสั้นมาก ๆ ใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็สามารถจบได้แล้วอีกด้วยครับ ซ้ำร้ายไปกว่านั้นระดับความยากง่ายก็สุดโต่งเกินไปหาความพอดีไม่ได้ระดับง่ายก็ง่ายเกินไปพอไประดับยากก็โหดร้ายจนแทบไม่อยากเล่นแต่สำหรับบางคนก็อาจจะคิดว่าเป็นความท้าทายที่น่าสนใจก็เป็นได้

นอกจากนี้ข้อเสียปลีกย่อยของมันก็มีอีกมากเช่น Bug , ระบบอัพเกรดที่เยอะเกินไปดูล้น ๆ หรือไม่มี Local-Co op บวกกับราคาวางจำหน่ายของมันที่ 1,399 บาท (บน Steam) ก็รู้สึกได้เลยว่าไม่คุ้มค่าอย่างแรงครับ

3069833-tmnt-5

สรุปแล้ว Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutants in Manhattan เป็นเกมที่มีดีในเรื่องบทพูดของนินจาเต่าทั้ง 4 มีมุกตลกให้ฮาเพียบพร้อมกับกราฟิกกึ่งการ์ตูนที่รวมกับบุคคลิกของนินจาเต่าก็เป็นอะไรที่เข้ากันมากแต่ข้อเสียของมันก็อยู่ที่ระบบการต่อสู้ที่ไร้น้ำหนักชวนน่าเบื่อมีระยะเวลาเล่นสั้นเกินไปและบอสที่เดาทางง่ายทำให้ไม่คุ้มกับราคาที่เสียไปครับ

Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutants in Manhattan (PS4 , Xbox One , PC)

ผู้พัฒนา: PlatinumGames

ผู้จัดจำหน่าย: Activision

วันวางจำหน่าย: 25 พฤษภาคม 2016

Minimum Requirements

  • OS: Windows 10 / Windows 8 / Windows 7 / Windows Vista
  • Processor: Intel® Core™ 2 Duo E4400 @ 2.0GHz / AMD Athlon™ II x2 250 @ 3.0GHz
  • Memory: 1 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA® GeForce® 8800 GT / AMD Radeon™ HD 4770
  • DirectX: Version 9.0c
  • Network: Broadband Internet connection
  • Storage: 7 GB available space
  • Sound Card: DirectX® 9.0c or later

Gamespot Score: 4/10

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก